PDA

View Full Version : Được thưởng $10,000 v́ cư xử đẹp với Vệ Binh Quốc Gia


tonycarter
10-20-2013, 05:36
(Sky, BBC, Dailymail) - Ṭa án Glasgow, Scotland vừa tuyên án Colin Coats và Philip Wade lần lượt 33 năm và 30 năm tù về tội bắt cóc, giết người dă man. Hai đồng phạm che giấu David và Smith cũng bị kết án 11 năm và 3 tháng. Nạn nhân là cô Lynda Spence, 27 tuổi, một nữ doanh nhân độc thân giàu có. Vụ án trên khiến nhiều người rùng ḿnh bởi sự tàn nhẫn, vô nhân tính của hai kẻ thủ ác. Chúng dùng dùng gậy sắt hơ đỏ rồi dí khắp người, bẻ răng hay đánh tuột móng tay, móng chân nạn nhân.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=527492&stc=1&d=1382247347
Colin Coats và Philip Wade

Những màn tra tấn dă man

Theo những lời khai của Colin trong phiên ṭa diễn ra những ngày vừa qua tại thành phố Glasgow, người phụ nữ xấu số Lynda đă lập một dự án đầu tư bất động sản giả mạo dưới mác tên công ty Fraser Properties, mà Colin chính là nhà đầu tư và cũng là nạn nhân. Colin có tiền án về tội bạo hành vợ và đánh đập hàng xóm.

Dự án đầu tư vào khu bất động sản lớn tại sân bay Stansted ở Essex được Lynda dựng lên có giá trị hàng triệu bảng Anh. Lynda giả danh là một nhà đầu tư chính của dự án. Nhận thấy đây là một dự án béo bở, Colin đồng ư đầu tư toàn bộ số tiền tích lũy của ḿnh trị giá 85.000 bảng Anh. Lynda hứa hẹn với Colin rằng chỉ chưa đầy 1 năm, số tiền 85.000 bảng Anh của anh ta sẽ lên đến 100.000 bảng Anh nếu dự án bất động sản này giao dịch thành công.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Colin đă phát hiện ra dự án bất động sản mà Lynda đă hứa hẹn chỉ là tṛ lừa đảo. Toàn bộ những giấy tờ mà người phụ nữ này đưa cho Colin chỉ là những tờ giấy giả. Trong khoảng thời gian đó, Lynda cũng bị cảnh sát điều tra v́ nghi ngờ lừa đảo tiền của 30 người khác ở thành phố Glasgow. Colin đă nhiều lần hẹn gặp Lynda ḥng lấy lại số tiền của ḿnh nhưng không thành. Xót của, Colin nảy ra ư định bắt cóc Lynda để ép cô này phải trả lại tiền.

Ngày 14-4-2011, theo dơi Lynda lái xe tới khu vực Ruchill của thành phố, Colin rủ Philip (một kẻ nghiện ma túy) bí mật tiếp cận và khống chế Lynda lên xe. Chúng chở cô đến Căn hộ số 4, đường 114 Meadowfoot, West Kilbride (Ayrshire) - nơi có nhà của hai người bạn có tên là David Parker và Paul Smith đang chờ. Lynda bị bắt đeo kính râm và bị Colin giữ chặt tay khi ngồi trong xe, để không nh́n thấy đường và không thể trốn thoát. Trong khi đó, Philip lái xe và mang theo 1 túi đựng đầy đồ nghề, được gọi là dụng cụ tra tấn, bao gồm: ḱm cắt tỉa cây cảnh loại lớn, băng kéo và găng tay cao su. Ngay sau khi đến ngôi nhà, 2 gă đàn ông này áp tải Lynda lên một căn pḥng nhỏ trên sân thượng. Tại đây, chúng dùng dây trói chặt người cô vào một chiếc ghế da và dán băng dính để bịt miệng.

Những ngày sau đó, 2 gă đàn ông thay nhau lên chỗ giam giữ Lynda tra tấn cô, ḥng ép cô này phải khai ra những thông tin về phi vụ đầu tư bất động sản. Không chỉ đánh đập, chúng liền dùng những thanh sắt được nung đỏ ấn vào người Lynda, khiến trên người nạn nhân có rất nhiều vết bỏng nặng, thậm chí da bị cháy sém. Dă man hơn, những ngày tiếp theo, chúng c̣n đập nát đầu gối và ngón chân cái của Lynda, dùng kim tỉa cây cảnh cắt đứt ngón tay cái và ngay tay út của nạn nhân. Người phụ nữ xấu số đă bị trói và tra tấn dă man trong suốt 13 ngày liên tiếp. Cô không được cởi trói ngay cả khi đi vệ sinh. Trong khoảng 2 tuần, Lynda đă phải đi vệ sinh ngay trên chiếc ghế da mà cô bị trói chặt. Chúng muốn Lynda đưa cho chúng tài khoản ngân hàng, nơi cất giấu tiền. Nhưng câu trả lời duy nhất của Lynda là đưa địa chỉ nhà của một nhà phát triển bất động sản có tên John Glen. Bản thân Lynda cũng đang nợ ông Glen 18.000 bảng Anh. Colin sau đó liên lạc và tống tiền ông Glen khi đưa cho ông ta một ngón tay cái bị chặt đứt của Lynda. Chính ông Glen sau này đă báo cảnh sát và tiết lộ đầu mối quan trọng trong cuộc điều tra về sự biến mất bí ẩn của Lynda.

Đến ngày thứ 13, Colin và Wade nói với David và Smith sẽ rời khỏi căn hộ. Bởi lẽ, sau nhiều ngày tra tấn mà không được kết quả ǵ, lại sợ bị cảnh sát phát hiện, chúng quyết định giết Lynda. Colin đă ra tay bóp Lynda tới chết. Chúng c̣n chặt đầu nạn nhân. Chúng đem thi thể không toàn thây của Lynda vào chiếc xe hơi hiệu Vauxhall Astra của cô, rồi lái tới Tignabruich, ở Argyll ḥng phi tang. Chúng cũng dọn dẹp sạch sẽ căn hộ của người bạn để xóa sạch dấu vết. Ga giường, thảm và đồ đạc trong nhà được thay mới. Sàn nhà và khu vực pḥng trên tầng thượng, nơi có dính máu, phân và nước tiểu của Lynda được tẩy sạch bằng chất tẩy rửa cực mạnh.

Phải mất gần 2 năm sau, một nhân chứng xuất hiện. Anh ta cho biết đă nghe thấy 2 người đàn ông đi trên 1 chiếc ô tô nói với nhau cần “đi vứt thứ ǵ đó”. Nhân chứng này cũng tin rằng, chiếc xe mà anh ta nh́n thấy chính là chiếc xe có mặt ở khu vực cô Lynda bị nghi ngờ mất tích. Cảnh sát cũng t́m được được thoại của Lynda bị vứt ở gần ngôi nhà mà Philip sống. Bằng chứng quan trọng nhất là cảnh sát đă t́m thấy những vết máu của nạn nhân c̣n sót lại trên lớp vải lót sàn trong nhà tắm của David và dấu vân tay của Colin lưu lại trên cửa pḥng tắm. Hồ sơ điện thoại di động cũng theo dơi cuộc hành tŕnh của các đối tượng đi tới Tignabruich.

Đến giờ thi thể của người phụ nữ xấu số này hiện vẫn chưa được t́m thấy. Có mặt tại phiên ṭa, bố mẹ của Lynda vẫn tỏ ra vô cùng đau đớn trước cái chết của con gái ḿnh: “Bản án cho bọn chúng không thể làm con gái tôi sống lại. Chẳng có ǵ có thể diễn tả được nỗi đau của chúng tôi”.

Thúy Hằng / ANTĐ

tonycarter
10-21-2013, 01:19
CONCORD, New Hampshire (AP) - Một nữ tiếp viên nhà hàng ở New Hampshire giành trả tiền ăn cho hai thực khách là binh sĩ của Vệ Binh Quốc Gia v́ biết họ bị ảnh hưởng của vụ chính phủ liên bang đóng cửa.
Nhờ nghĩa cử đẹp này mà người nữ tiếp viên được ngôi sao truyền h́nh Ellen DeGeneres thưởng lại số tiền gấp 300 lần.
Cô Sarah Hoidahl làm tiếp viên tại nhà hàng Concord Ruby Tuesday's ở New Hampshire, v́ biết hai người lính này đang nghỉ việc không ăn lương do hậu quả của “shutdown” nên giành trả phần ăn trị giá $27.75 của họ.

<TABLE class=wysiwyg_dashes style="WIDTH: 100px" align=center> <TBODY> <TR class=wysiwyg_dashes_tr> <TD class=wysiwyg_dashes_td>http://intermati.com/tonycarter/2013-08/0911/1020-SarahHoidahl.jpg
Cô Sarah Hoidahl và những hàng chữ viết cho hai lính Vệ Binh Quốc Gia, cho biết cô trả tiền ăn trưa cho họ. (H́nh: Facebook)
</TD></TR></TBODY></TABLE>
Hôm Thứ Sáu, DeGeneres hoàn lại cho cô Hoidahl số tiền trên bằng tiền mặt, kèm một ngân phiếu $10,000. Chưa hết, DeGeneres c̣n tặng thêm cho cô Hoidahl một máy truyền h́nh 50 inch.
Cô Hoidahl, một “gà mái nuôi con,” hết sức xúc động, hai tay ôm lấy mặt nói lời cám ơn, trong khi người dẫn chương tŕnh của “Ellen DeGeneres show” không ngừng nhắc đi nhắc lại: “Cô là người tốt.”
DeGeneres thêm rằng, đêm ấy, sau khi đi làm về, Hoidahl chỉ mang về vỏn vẹn $7 tiền tip.
Vệ Binh Quốc Gia tiểu bang New Hampshire đăng bài viết về vụ này kèm với một tấm h́nh trên trang Facebook chính thức của họ.
Bài viết có đoạn: “Chính phủ đóng cửa khiến nhiều người không được trả lương, nhờ những người như cô mà họ được che chở.”
Câu chuyện lan đi rất nhanh trên mạng và lập tức cô Hoidahl được mời bay qua Hollywood. (TP/NV)

FBI điều tra âm mưu đe dọa nguồn nước thành phố Wichita

WICHITA, Kansas (Reuters) - Cơ Quan Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) đang mở cuộc điều tra về âm mưu đe dọa nguồn nước cung cấp cho thành phố Wichita, tiểu bang KansaS, cũng như một số thành phố khác ở vùng Trung Tây nước Mỹ.
Một nữ phát ngôn viên FBI hôm Thứ Sáu tuần qua nói rằng cơ quan này nghe tin về các đe dọa này trong hai ngày trước đó và đă liên lạc với các giới chức đặc trách về nguồn cung cấp nước cũng như cơ quan công lực địa phương.
Nữ phát ngôn viên Bridget Patton, thuộc văn pḥng FBI ở Kansas City, thuộc tiểu bang Missouri, từ chối cho biết chi tiết về các đe dọa này, nhưng nói rằng các điều tra viên đă được gửi tới tận nơi.
Giới chức điều hành thành phố Wichita yêu cầu nhân viên phải đề cao cảnh giác, lưu ư những hành động khả nghi.
Họ cũng trấn an dân chúng rằng nước cung cấp vẫn an toàn để sử dụng và công chúng sẽ được thông báo ngay lập tức nếu có sự ǵ thay đổi.
Thành phố Wichita dùng nước từ đập Cheney Reservoir, cách nơi này khoảng 48 km về phía Tây. (V.Giang/NV)

Giận vợ, ra tay giết cả nhà vợ

Vụ việc xảy ra ở Ninh Hạ, nơi có đông người thuộc dân tộc Hồi sinh sống. Hôm thứ Bảy ngày 19/10, công an Trung Quốc đã cho biết về vụ việc một người đàn ông đã xuống tay giết vợ và gia đình nhà vợ chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng ở Khu tự trị dân tộc Hồi ở Ninh Hạ hồi đầu tuần, theo Tân Hoa Xã.
Hành động tội ác này diễn ra hôm thứ Hai ngày 14/10. Hung thủ có tên là Mã Vĩnh Đông đã bị bắt hôm thứ Sáu ngày 18/10 ở thành phố Ngô Trung và đã được đưa về Quận Bằng Dương nơi hắn đã ra tay, vào ngày thứ Bảy 19/10, sở công an Bằng Dương cho biết tại một cuộc họp báo.
Mã thú nhận đã sát hại bảy người trong gia đình vợ, trong đó có người vợ đang mang thai và hai đứa cháu còn nhỏ, công an địa phương cho biết. Theo đó, Mã đã giết vợ, bố mẹ vợ, ông bà của vợ và hai người cháu gái của vợ chỉ mới ba tuổi và một tuổi tại nhà ở Bằng Dương đêm 14/10 sau khi đã cãi nhau với vợ vào trưa hôm đó. Dân làng cho biết Mã thường cãi nhau với người vợ có tên là Lam Tú Anh trong những ngày gần đây sau khi vợ hắn đòi ly dị. Họ cũng nói hung thủ có xích mích với bố mẹ vợ. Một người họ hàng của Lam Tú Anh nói với Tân Hoa Xã rằng Mã đã đe dọa vợ rằng: “Nếu cô cứ một mực đòi ly dị thì tôi sẽ giết cả nhà cô.” Cũng theo người họ hàng này thì Mã Vĩnh Đông mới 24 tuổi và chỉ mới học xong cấp hai. Hai vợ chồng Mã kết hôn bốn năm trước và thường xuyên cãi vã do Mã ham mê cờ bạc nên mất việc tại một mỏ than ở địa phương.
Nhà chức trách đang điều tra thêm về vụ việc. (Ninh Hạ/BBC)

Cảnh sát Florida bắt lại hai tù nhân thả lầm

PANAMA CITY, Florida (NV) - Nhờ mách nước từ người quen của một trong hai tội phạm giết người bị thả lầm, khiến cảnh sát có thể chộp họ lại tại một khách sạn ở Florida. CNN trích thuật lời của một giới chức thuộc cơ quan quản trị nhà tù của Florida.
Charles Walker và Joseph Jenkins đều không vơ trang khi bị bắt lại vào chiều tối Thứ Bảy ở nhà trọ Coconut Grove Motor Inn, thuộc Panama City, nơi họ đang chờ người đến đón, nhưng không rơ họ tính đi đâu.

<TABLE class=wysiwyg_dashes style="WIDTH: 100px" align=center> <TBODY> <TR class=wysiwyg_dashes_tr> <TD class=wysiwyg_dashes_td>http://intermati.com/tonycarter/2013-08/0911/1020-tunhan.jpg
Joseph Jenkins (trái) và Charles Walker. (H́nh: AP Photo/Florida Department. of Corrections)
</TD></TR></TBODY></TABLE>
Giới chức tên Gerald Bailey nói một “người thân cận” với họ đă báo cho chính quyền biết họ đang hiện diện ở Bay County, nơi họ có mặt chỉ chưa đến 48 giờ.
Một chánh án của Bay County hôm Chủ Nhật cho hay, hai ông Walker và Jenkins sẽ bị giữ mà không được đóng tiền tại ngoại, và sẽ ra tŕnh diện ṭa vào Thứ Sáu về một tội danh trốn thoát.
Tuy nhiên, ông Bailey nói là sẽ c̣n thêm nhiều người bị bắt nữa v́ “hai tù nhân đă được giúp đỡ sau khi tẩu thoát.”
Cơ quan cải huấn tiểu bang, do lầm lẫn, đă phóng thích họ, nhưng vẫn khẳng định rằng họ chẳng có ǵ sai trái, và cũng không b́nh luận ǵ mấy về việc bắt lại được cả hai.
Chính quyền t́m bắt họ trở lại sau khi phát giác hồ sơ xóa án họ và án lệnh ṭa chấp thuận yêu cầu đó đều là giả mạo. (TP/NV)

Tổng hợp