PDA

View Full Version : Ribery rực sáng, Bayern Munich giành chiến thắng 5 sao


megaup
10-24-2013, 05:21
Chỉ phải tiếp đón đội bóng yếu nhất bảng Viktoria Plzen trên sân nhà Allianz, Bayern Munich thể hiện sự vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp khi giành chiến thắng với tỉ số chênh lệch 5-0. Những cầu thủ lập công cho “hùm xám” là Ribery (cú đúp), Alaba, Robben và Mario Gotze.


Tiếp đón Viktoria Plzen, đội bóng yếu nhất tại bảng D trên sân nhà Allianz, Bayern Munich dễ dàng lấn lướt hoàn toàn đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Bayern Munich đã khiến khung thành đội khách chao đảo với cú đánh đầu của Mario Mandzukic sau quả đá phạt của David Alaba.


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=417043&stc=1&d=1382592045
Cặp Robbery tiếp tục thi đấu bùng nổ trong màu áo “hùm xám”
Đến phút thứ 6, Robben suýt chút nữa mở tỉ số cho “hùm xám” khi pha dứt điểm cận thành của tiền vệ người Hà Lan đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dường như ngoài chênh lệch đẳng cấp hay sân bãi, các cầu thủ Viktoria Plzen tỏ ra bị choàng ngợp trước sức mạnh của Bayern Munich nên chỉ biết co mình chịu trận mà bằng chứng rõ ràng nhất là bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách.
Bayern Munich áp đảo hoàn toàn và cuối cùng điều gì đến đã phải đến. Phút 25 của trận đấu, Robben bị đốn ngã trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng một quả phạt penalty. Từ khoảng cách 11m, Ribery dễ dàng hạ gục thủ thành Kozacik mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Bayern Munich càng thi đấu hứng khởi hơn nữa để tiếp tục nghiền nát mành lưới vị khách đến từ CH Séc.
Chỉ hai phút sau khi Mandzukic bở lỡ cơ hội ghi bàn rõ rệt, Alaba nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Bayern Munich ở phút 37. Hậu vệ của Bayern thực hiện pha đi bóng dũng mãnh từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú đá chéo góc đẹp mắt không cho thủ thành của Viktoria Plzen lấy một cơ hội cản phá. Trước khi hiệp 1 kết thúc, lần lượt Robben (39’) rồi Kroos (43’) được trao cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 nhưng không tận dụng thành công.
Bước sang hiệp đấu thứ 2, Bayern Munich chỉ mất vài phút để thiết lập thế trận áp đảo tương tự như hiệp 1, có nhiều thời điểm thời gian kiểm soát bóng của đội chủ nhà thậm chí còn vượt quá mốc 80%. Bàn thắng thứ 3 đến như một lẽ tất yếu ở phút thứ 61 khi Ribery thực hiện pha đi bóng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của hai hậu vệ đối phương rồi đánh bại thủ thành đối phường bằng cú sục bóng đầy tinh tế.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=528681&stc=1&d=1382592059

Bayern Munich tạo ra một thế trận áp đảo tuyệt đối trước Viktoria Plzen
Chỉ 3 phút sau, đến lượt Schweinsteiger ghi danh trên bảng tỉ số với một pha khống chế bóng và dứt điểm nhanh như cắt giữa vòng vây của hàng loạt cầu thủ đối phương sau đường chuyền của M. Gotze. Sau khi có được khoảng cách 4 bàn không gỡ, Bayern Munich bắt đầu giảm tốc độ trận đấu đồng thời Pep Guardiola bắt đầu rút những trụ cột như Philipp Lahm, Ribery hay Mandzukic ra khỏi sân để dưỡng sức.
Sự áp đảo tuyệt đối của Bayern Munich được thể hiện rõ rệt qua những con số thống kê khi “hùm xám” tung ra tới 35 cú dứt điểm, thực hiện 767 đường chuyền với tỉ lệ thành công là 92% trong khi Viktoria Plzen chỉ thực hiện 1 cú sút duy nhất trong cả 90 phút trận đấu, chỉ thực hiện 226 đường chuyền với tỉ lệ thành công 72%. Ngoài ra, thời gian kiểm soát bóng của Bayern Munich trong cả trận đấu là 76%.
Bên cạnh sự áp đảo của những con số thống kê dĩ nhiên là sự áp đảo về mặt tỉ số. Ở những phút bù giờ, thần đồng Mario Gotze hoàn tất chiến thắng “năm sao” cho các nhà ĐKVĐ Champions League bằng pha dứt điểm quyết đoán. Với chiến thắng này, Bayern Munich kết thúc giai đoạn lượt đi vòng bảng Champions League với thành tích toàn thắng qua đó nắm chắc ngôi đầu bảng D.