PDA

View Full Version : 4 món mặn dồn thịt hấp dẫn cho bữa cơm nhà


vuitoichat
10-27-2013, 17:42
Khoai tây, bông bí hay mực ống... khi kết hợp với thịt bằm sẽ mang đến những món mặn ngon miệng cho bữa cơm gia đ́nh bạn.

1. Bông bí dồn thịt chiên vàng
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=529732&stc=1&d=1382895590
Nguyên liệu:

- 20 bông bí đỏ. 10g nấm mèo.

- 150g tôm tươi, 200g thịt nạc dăm, 1 quả trứng gà.

Cách chế biến:

- Tôm bóc vỏ, bỏ đầu. Nấm mèo ngâm nở, bông bí, thịt heo rửa sạch. Thịt nạc dăm thái nhỏ, bằm nhuyễn. Tôm bằm nhuyễn, nấm mèo thái nhỏ. Nêm ít hạt nêm, đường, muối rồi trộn đều.

- Tiếp đến cho trứng và vào rồi trộn thật nhuyễn. Bông bí để ráo nước, nhồi thịt vào từng bông một. Cho dầu vào chảo, đợi dầu sôi th́ cho bông bí vào chiên vàng.

2. Khoai tây dồn thịt đút ḷ
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=417873&stc=1&d=1382895521
Nguyên liệu

- Khoai tây vàng 1 củ, khoai tây đỏ 1 củ, khoai tây tím 1 củ (đây là các loại khoai tây Mỹ, có thể dễ dàng t́m mua tại các siêu thị).

- Thịt ḅ nạc 50g, ngó sen 30g, cải bó xôi 30g, cà rốt 20g, nấm mèo 10g.

- Hành tím, vừng (mè) rang, hành lá, dầu ăn, tỏi bằm, tiêu xay, hạt nêm, nước tương, Paprika (đây là một loại ớt bột, được sử dụng nhiều trong các món hầm, món xúc xích. Bạn có thể mua Paprika trong các siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc).

Cách chế biến:

- Rửa sạch khoai tây, để nguyên vỏ và hấp chín. Cắt khoai tây làm đôi, dùng muỗng nạo bớt phần ruột. Lấy 1/3 ruột khoai tây vừa múc ra tán nhuyễn.

- Thịt ḅ ướp với ít hạt nêm, tiêu, hành, tỏi bằm. Ngó sen gọt vỏ thái nhỏ, cà rốt rửa sạch thái hạt lựu. Cải bó xôi, nấm mèo rửa sạch thái nhỏ. Cho cà rốt, ngó sen, nấm mèo, cải bó xôi vào trộn đều với thịt ḅ.

- Làm nóng chảo với ít dầu, cho hành vào phi thơm. Tiếp đến cho hỗn hợp thịt ḅ đă trộn vào xào chín. Nêm lại gia vị với một ít hạt nêm, tiêu, nước tương. Tắt bếp, tiếp tục cho khoai tây tán nhuyễn vào đảo đều. Cho hành tím, vừng rang vào và trộn đều.

- Trộn một th́a canh dầu thực vật, hạt nêm, tiêu và Paprika. Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên bên trong và bên ngoài củ khoai tây. Cho phần rau củ đă xào vào trong từng củ khoai tây.

- Sau khi xong hết th́ cho vào ḷ nướng trong khoảng 10 phút. Lấy ra và dùng nóng với cơm.

3. Mực ống dồn thịt
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=248697&stc=1&d=1382895531
Nguyên liệu:

- 4 con mực ống, 200 g thịt nạc xay nhuyễn.

- 4 củ hành tím bằm nhỏ, 1/2 củ hành tây bằm, 2 th́a cà phê tỏi bằm.

- Hạt nêm, đường cát, tiêu xay.

Cách chế biến:

- Thịt nạc xay bằm nhuyễn, trộn đều với hành tím, hành tây bằm, 2 th́a cà phê hạt nêm, 1 th́a đường cát rồi trộn đều. Mực ống làm sạch, dồn thịt vào dùng tăm ghim lại ở đầu rồi đem hấp chín, để nguội.

- Pha 2 th́a canh nước mắm, 1 th́a canh đường, 1 th́a cà phê tiêu xay, 2 th́a cà phê sa tế, 1 th́a canh nước lạnh rồi khuấy đều. Phi thơm tỏi, cho nước sốt vào đảo đều. Tiếp đến xếp mực vào để lửa nhỏ cho mực thấm là được.

- Xếp xà lách, cà chua thái lát ra đĩa, mực ống thái lát xếp lên trên, rưới thêm nước sốt rồi dùng nóng.

4. Đậu hũ dồn thịt sốt cà
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=90007&stc=1&d=1382895540
Nguyên liệu:

- 4 b́a đậu hũ, 200 g thịt ba rọi xay nhuyễn.

- 3 quả cà chua, 1/2 củ hành tây. Hạt nêm, tiêu, đường, muối, ớt, tỏi, hành lá.

Cách chế biến:

- Thịt xay ướp với các loại gia vị, tỏi, ớt, hành lá bằm nhỏ rồi trộn đều. Đậu hũ thái làm hai phần. Dồn thịt vào giữa hai miếng đậu rồi đem chiên vàng.

- Cà chua bằm nhuyễn. Hành tây bằm nhuyễn rồi phi thơm, tiếp đến cho cà chua vào xào mềm, nêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp đến cho đậu hũ vào, để lửa nhỏ cho nước sốt cà chua thấm vào từng miếng đậu.

- Đậu hũ sốt cà chua ăn khi c̣n nóng với cơm trắng.

Khánh Ḥa/VNE