PDA

View Full Version : 8 điểm đến lăng mạn quanh Munich, Đức


vuitoichat
10-27-2013, 18:57
Không chỉ cảm nhận được sự an toàn, môi trường sống thân thiện ở Munich, du khách c̣n có thể tham quan nhiều điểm đến đẹp như cổ tích quanh đây.

Regensburg thơ mộng

Thành phố Regensburg thơ mộng hấp dẫn du khách bởi nó mang hai gương mặt tương phản nhau, một bên là đá với trên hàng ngh́n công tŕnh xây dựng và ṭa nhà cổ bách niên trơ gan cùng tuế nguyệt, c̣n một bên là mênh mông nước với ḍng Danube uốn quanh - chiếc khăn lụa xanh trên đôi vai kiều diễm của nàng thiếu nữ châu Âu.

Ngoài ra, Regensburg cũng nổi tiếng là “thành phố của nhà thờ”, bởi nơi đây vốn một thời là trung tâm mà từ đó Cơ đốc giáo lan tỏa khắp nước Đức và qua ḍng sông Danube sang tận Trung Âu. Một trong những công tŕnh tráng lệ nhất là Nhà thờ Chính ṭa Saint Peter cao chót vót được xây dựng từ thế kỷ 13, với hầu hết tác phẩm điêu khắc của giáo đường được thực hiện trong phân xưởng của nhà thờ vào giữa thế kỷ 14.
http://intermati.com/vuitoichat/Tin%20Tuc/THANG_10/8DIEMMunich,DUC%20(1).jpg
Regensburg thanh b́nh với cảnh vật cổ kính, sông nước nên thơ và thiên nhiên hữu t́nh.

Cung điện hoàng gia Herrenchiemsee

Rời khỏi thành phố Regensburg, hăy ghé thăm cung điện hoàng gia Herrenchiemsee. Vua Ludwig II có ba niềm đam mê là những nơi vắng vẻ, cung điện Versailles và cung điện Wagner. Ông lên kế hoạch xây dựng cung điện Herrenchiemsee ghi lại những tháng ngày vinh quang giống như của vua Louis XIV. Ludwig đă cố gắng tạo ra một bản sao thứ hai của cung điện Versailles. Ông thể hiện tính cách cá nhân của ḿnh bằng cách xây dựng nó trên một ḥn đảo ở Chiemsee. Đó quả là một tác phẩm để đời khi ông mất đi, là một nơi đáng giá để ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp.
http://intermati.com/vuitoichat/Tin%20Tuc/THANG_10/8DIEMMunich,DUC%20(2).jpg
Herrenchiemsee được xem như một phiên bản của điện Versailles (Pháp).

Ghé thăm Tổ Đại bàng

Tổ đại bàng được Martin Bormann xây dựng, là nơi rút quân của Hitler. Mặc dù vậy, Hitler đă không dành nhiều thời gian ở đó. Tuy nhiên, nó đă cứu Hitler thoát khỏi các vụ ném bom của quân đồng minh vào cuối thế chiến II. Một tổ chức từ thiện đang tạm thời quản lư Tổ đại bàng, sau khi nó được chuyển đổi thành một nhà hàng. Cùng với thị trấn Berchtesgaden gần đó, đây là một điểm đến phổ biến cho các chuyến đi trong ngày tại Munich.
http://intermati.com/vuitoichat/Tin%20Tuc/THANG_10/8DIEMMunich,DUC%20(3).jpg
Rất nhiều du khách dành thời gian ghé thăm Tổ Đại bàng, điểm đến lịch sử thời thế chiến thứ hai.

Rothenburg ob der Tauber

Thị trấn thời trung cổ này là một trong những điểm dừng chân lăng mạn, và có một vài nơi thú vị cho du khách khi đến thăm. Nằm giữa Frankfurt và Munich, đây là thành phố có tường bao quanh vẫn c̣n giữ nguyên vẹn sau nhiều năm dài. Trong thế chiến II, các nhà lănh đạo thường xuyên bị mất người trên các chuyến hành quân, nên họ xây dựng các mô h́nh làng như thế này để cho binh sĩ nghỉ ngơi trong ngày. Nó cũng nổi tiếng với các cửa hàng bán đồ giáng sinh quanh năm và có một khu chợ Giáng sinh nổi bật vào mỗi dịp tháng 12.
http://intermati.com/vuitoichat/Tin%20Tuc/THANG_10/8DIEMMunich,DUC%20(4).jpg
Rothenburg ob der Tauber là thị trấn nổi tiếng nhất mà du khách nên ghé thăm một lần trong hành tŕnh tới Đức.

Lâu đài Hohenschwangau

Tọa lạc ở làng Hohenschwangau gần thị trấn Fussen, chỉ cách Munich 2 tiếng lái xe, lâu đài Hohenschwangau sẽ khiến du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp cổ kính, huyền ảo như trong những câu chuyện cổ tích. Maximillian II, cha của Ludwig II đă phát hiện ra lâu đài Hohenschwangau. Từ một đống đổ nát, ông đă cho trùng tu và sử dụng nó như là một nơi nghỉ chân để săn bắn và nghỉ ngơi vào mùa hè.
http://intermati.com/vuitoichat/Tin%20Tuc/THANG_10/8DIEMMunich,DUC%20(5).jpg
Màu xanh của thiên nhiên bao phủ toàn bộ Hohenschwangau, lâu đài cổ tích xứ Bavaria.

Lâu đài Linderhof

Linderhof là lâu đài duy nhất trong ba lâu đài mà Ludwig hoàn thành trong cuộc đời ḿnh. Dự định của ông là tân trang lại trên nền một khu nghỉ ngơi đă có sẵn, nhưng sau hoàn thành th́ trông nó y như là một phiên bản thu nhỏ của cung điện Versailles nổi tiếng. Điểm đặc biệt tại Linderhof là Sảnh gương và Pḥng ngủ khổng tước.
http://intermati.com/vuitoichat/Tin%20Tuc/THANG_10/8DIEMMunich,DUC%20(6).jpg
Vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga của lâu đài Linderhof thực sự hấp dẫn du khách.

Lâu đài Hohensalzburg

Mặc dù Hohensalzburg nằm ở Áo, phải mất ít nhất hơn hai giờ đi tàu đến đây từ Munich. Khu phố cổ của nó nổi tiếng thế giới với lối kiến trúc baroque, là một trong những thành phố trung tâm được bảo tồn tốt nhất ở Áo. Nằm tại vị trí chiến lược ở đầu núi Festungsberg, lâu đài Hohensalzburg là một trong những điểm thu hút chính của Hohensalzburg.
http://intermati.com/vuitoichat/Tin%20Tuc/THANG_10/8DIEMMunich,DUC%20(7).jpg
Hohensalzburg là một trong những lâu đài lớn nhất và được bảo quản tốt nhất từ thời trung cổ ở châu Âu.

Neuschwanstein

Theo touropia, Neuschwanstein, lâu đài như trong truyện cổ của vua Ludwig, được xây dựng trên một ngọn đồi phía trên ngôi làng của Hohenschwangau. Đây là một trong những lâu đài thu hút nhiều khách du lịch nhất ở châu Âu. Walt Disney đă sử dụng nó như một mô h́nh mẫu cho lâu đài của Sleeping Beauty ở Disneyland.
http://intermati.com/vuitoichat/Tin%20Tuc/THANG_10/8DIEMMunich,DUC%20(8).jpg
Neuschwanstein cùng với hai lâu đài nổi tiếng gần đó là những điểm đến phổ biến nhất cho một chuyến đi trong ngày từ Munich.

Selina Nguyễn/VNE