PDA

View Full Version : Thái độ của Tướng Chung và thái độ của Bộ trưởng Tiến


Hanna
10-30-2013, 17:41
Phát biểu ngày hôm qua về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác bệnh nhân của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc công an TP. HN, đă lên trang nhất của hàng chục tờ báo.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=530706&stc=1&d=1383154841 Ông khẳng định chắc nịch và nhắc đi nhắc lại nhiều lần: "Cơ quan công an quyết tâm là phải t́m thấy, bằng mọi giá phải t́m thấy... Chưa bao giờ có vụ nào mà cơ quan công an không t́m được xác. Chúng tôi quyết tâm là phải t́m thấy xác".
Thông điệp ấy không chỉ làm gia đ́nh nạn nhân - đang tuyệt vọng trong nỗ lực t́m kiếm - ấm ḷng, mà c̣n mang đến cảm giác tin tưởng cho hàng triệu người khác.
Tướng Chung hoàn toàn có thể chọn lối nói pḥng thủ, giống nhiều quan chức khác: "Chúng tôi sẽ cố gắng cao nhất trong việc t́m kiếm...", nhưng ông đă không hề chọn lối đi an toàn cho ḿnh.
Sau hơn 10 ngày “mất tích”, biết bao nhiêu yếu tố có thể khiến thi thể nạn nhân không bao giờ nổi lên nữa, trong khi đó lời khẳng định của tướng Chung th́ mặc nhiên đă nổi trên công luận.
Thái độ của tướng Chung giống chiêu trong binh pháp Tôn Tử: Đưa quân đến bờ sông để họ không có đường lùi và phải quay lại quyết sống mái với giặc. Thái độ ấy vừa là động lực vừa là áp lực khiến cán bộ chiến sĩ công an Hà Nội quyết tâm t́m được thi thể bằng mọi giá.
Sự quyết đoán ấy, cũng hàm chứa lời khẳng định gián tiếp: Hung thủ Tường sẽ không có cửa để giảm tội, lách tội.
Và v́ thế, cho dù điều rủi ro nhất có xảy đến là thi thể chị Huyền không được t́m thấy đi chăng nữa, th́ cũng không ai nỡ trách cứ một người dám đối diện, không lập lờ hai mặt như tướng Chung.
Sự quyết liệt của tướng Chung đă khiến h́nh ảnh công an Hà Nội được cải thiện đáng kể: CSGT tận t́nh giúp đỡ thí sinh thi ĐH, công an chực chờ chở dân và phương tiện qua những phố ngập, không phô trương lăng phí trong những dịp lễ tết...
Trở lại câu chuyện cải thiện h́nh ảnh ngành Y tế. Trong những ngày qua, rất nhiều người tin rằng Bộ trưởng Y tế đang phải trải qua thời kỳ stress nặng nề như bộc bạch của bà. Người ta cũng tin lời bộ trưởng Vũ Đức Đam: “Chị Tiến cũng đang rất đau đớn, khổ sở”.
Và người ta cũng tin có rất nhiều văn bản chỉ thị, thông tư của ngành Y tế được gửi đi. Tin vào việc Bộ muốn chấn chỉnh sự lệch lạc y đức khi cử tới 5 thứ trưởng dẫn đoàn công tác đến các địa phương. Tin rằng Bộ đă có những cuộc họp bàn giải pháp đến 2h00 sáng...
Nhưng, giống như nhà nghiên cứu lịch sử Dương Trung Quốc nói: “Bộ trưởng xin lỗi để làm ǵ?”, nhiều triệu dân Việt Nam mong chờ Bộ trưởng Tiến biến sự đau đớn ấy thành những hành động quyết liệt đủ tầm – như sự quyết liệt của tướng Chung.
Ngoài việc muốn nghe một lời tuyên chiến, một cam kết, một tối hậu thư với những tiêu cực trong y tế, th́ người ta muốn thấy Bộ trưởng bất ngờ xuất hiện ở nhà nạn nhân bị ném xác để xin lỗi và động viên họ.
Người ta muốn thấy Bộ trưởng xuất hiện một chút bên bờ sông Hồng để nh́n vào những đôi mắt đỏ quạch và thâm quầng của thân nhân chị Huyền, những người đang t́m kiếm thi thể người vợ, người chị, người em họ trong những nỗ lực cuối cùng.
Và người ta muốn thấy Bộ trưởng đột nhiên xuất hiện cùng thanh tra y tế ở một cơ sở thẩm mỹ nào đó, một bệnh viện nào đó lâu nay bị dân phàn nàn để đích thân chỉ ra những sai phạm, thậm chí tạm đ́nh chỉ chức vụ người đứng đầu nơi có sai phạm lớn như Bộ trưởng Thăng đă từng thực hiện.
Dù muốn dù không, ngay lúc này, “đoàn quân y tế”, đă bị dồn đến tận cùng “bờ sông ḷng tin”. Nếu chọn cách nhảy xuống sông và bơi trốn, th́ pḥng tuyến cuối cùng chắc chắn cũng sẽ mất nốt...
Chỉ có cách quay lại và đối mặt...
vnn

chu9chin
10-30-2013, 18:03
Loài súc sinh từ trong rừng ra th́ làm sao biết cách đối xử với loài người .........

haithuyensatcong
10-30-2013, 18:48
vẹn ta chảng có ǵ kheo
mang toàn con cháu trẻ trâu cùng ṇi
ra đây làm xiếc như ông
bao năm cách mạng dân đi thụt lùi
việt nam dân chủ cộng hoà
tụt quần ta ỉa hát đời ấm no
sài g̣n ḥn ngọc viễn đông
giờ thành ḥn giái nhờ công cáo hồ

nguoidan
10-30-2013, 19:49
Con điếm tiến đang đau đớn và khổ sở v́ thằng bác sĩ t́nh nhân tường của nó đang kẹt. Nó đang vận động bộ công an để gỡ tội cho thằng kia.

nguoidan
10-30-2013, 19:53
* người ta muốn thấy Bộ trưởng đột nhiên xuất hiện cùng thanh tra y tế ở một cơ sở thẩm mỹ nào đó.

Mẹ kiếp con điếm tiến nó vẫn xuống đều đó. Mỗi lần nó ghé thăm là thằng chủ thẩm mỹ viện nộp cái phong b́ nặng lắm. Tuy nhiên không thằng bác sĩ thẩm mỹ nào dám nhận sửa cái mặt con đĩ này v́ nó.....quá kinh tởm.

chathangdiacon
10-31-2013, 01:16
vá mồ vá mặt vá chim
ngày nay mốt mới dân le bắc kỳ
ngày xưa ăn sán ăn ngô
ngày nay hải sản tha hồ đớp lia
từ ngày khỉ ở trong rừng
vào nam phỏng dái dân nam lộn đầu
giờ nảy khỉ được làm ông
cũng nhờ nam bộ góp công kẻ thù

phokhuya
10-31-2013, 03:43
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=530706&stc=1&d=1383154841
Nói thật ḷng là mặt của mụ này nh́n quá gớm ghiết.

NongDan
10-31-2013, 04:30
bị thiên hạ chửi nhiều quá nên bị điếc rồi.