PDA

View Full Version : Châu Á: Nơi người nước ngoài thích làm việc nhất


tonycarter
10-31-2013, 03:25
Theo kết quả điều ta nghiên cứu của ngân hàng HSBC, công bố hôm nay, 30/10/2013, Châu Á là một trong những nơi đưọc những người nước ngoài đến làm việc xếp hàng đầu về chất lượng cuộc sống.

Theo ông Dean Blackburn, người phụ trách bản nghiên cứu hàng năm Expat Explorer, thì Châu Á còn được đánh giá cao vì giúp người lao động ngoại quốc mở rộng tầm nhìn về mặt xã hội.

<TABLE class=wysiwyg_dashes style="WIDTH: 100px" align=center> <TBODY> <TR class=wysiwyg_dashes_tr> <TD class=wysiwyg_dashes_td>http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=530781&stc=1&d=1383189895
Thủ đô Bangkok Thái Lan, nhìn từ nhà cao tầng khu kinh doanh Silom/sathorn. @monasie.com
</TD></TR></TBODY></TABLE>
Công trình điều tra được thực hiện vào mùa xuân năm 2013, tại gần 100 quốc gia, và đặt câu hỏi cho 7.000 kiều dân ngoại quốc làm việc tại một nước. Có 5 nước Châu Á nằm trong bảng xếp hạng 10 quốc gia được ưa thích nhất : Thái Lan đầu bảng, Trung Quốc, đứng hạng 3, Singapore, hạng 6, Ấn Độ, hạng 7 và Đài Loan, hạng 8.

Hơn 1/3 những người làm việc ở Châu Á đánh giá là cuộc sống xã hội của họ phong phú lên từ khi họ đến đây, trong lúc nhìn chung trên thế giới, những người đánh giá về cuộc sống xã hội phong phú có tỷ lệ trung bình là 26%.

Những người đi làm việc ở nước ngoài mang theo gia đình con cái, thì có những ưu tiên khác, và thích các nước Châu Âu, vì có nhà trẻ, trường học tốt và không đắt đỏ. Trên phương diện này, Đức được ưa chuộng nhất, Pháp đứng hàng thứ 3.

Nước Pháp còn được những nguời về hưu rất ưa thích do chất lượng cuộc sống và đời sống văn hóa rất phong phú. Tuy nhiên, nước Pháp không nằm trong 10 nước đứng đầu bảng xếp hạng tổng quát, mà chỉ đứng thứ 17. Ngược lại, nước Đức đứng hạng nhì toàn bảng.

Vẫn theo nghiên cứu trên, đối với những người có mục đích ra nước ngoài làm việc vì lý do kinh tế, kiếm được nhiều tiền, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Qatar là được ưa thích nhất. Theo nghiên cứu, rất nhiều người đã thấy tài chính của họ khá hẳn lên sau khi đến làm việc tại các nước đó. Trên bình diện này, Pháp đứng thứ 33 trên 37 nước được xếp hạng.

Mai Vân, rfi