PDA

View Full Version : Hỏng mắt sau phẫu thuật, Việt kiều Mỹ kiện bệnh viện mắt Sài G̣n


vuitoichat
10-31-2013, 18:18
Sau khi đến một bệnh viện tại Việt Nam phẫu thuật đục thủy tinh thể, mắt của ông bị mờ hẳn rồi không nh́n thấy, thậm chí có nguy cơ bị mù vĩnh viễn. Đă mất thêm 50 ngàn USD (khoảng 1,05 tỷ đồng), người này c̣n rơi vào t́nh cảnh oái oăm một bên mắt “nguyên bản” màu đen, một con mắt của người nước ngoài màu xanh.

Tốn tiền tỉ cho ca chữa bệnh “lợn lành hóa lợn què”

Ngày 5/6/2009, ông Huỳnh Hữu Thông (SN 1960, Việt kiều Mỹ) nhập viện và điều trị mắt tại bệnh viện tư nhân Mắt Sài G̣n (là chi nhánh của công ty TNHH bệnh viện Mắt Thành Nam) có trụ sở tại 100 Lê Thị Riêng, Quận 1, TPHCM.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán mắt phải của ông Thông bị đục thủy tinh thể và phải mổ theo phương pháp phaco + IOL (kính nội nhăn). Bệnh nhân nhớ lại: “Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ cho biết sẽ điều trị khỏi bệnh 100%, chi phí cho ca mổ là 7,9 triệu đồng”.

Ngay trong ngày, ông Thông được xuất viện và hẹn tái khám một tuần sau đó. Tuy nhiên, sau khi mổ được 4 giờ đồng hồ, mắt bệnh nhân mờ hẳn, không thấy ǵ nên sáng hôm sau đă quay lại khám trước lịch hẹn. Bác sĩ kết luận ông bị phù giác mạc và cho rằng đây là chuyện b́nh thường sau ca mổ, chừng một tuần sau các triệu chứng đó sẽ chấm dứt.

Trải qua hai lần tái khám, t́nh h́nh vẫn không cải thiện. Quá lo sợ, ngày 12/6 ông đến bệnh viện mắt TP.HCM khám và được chẩn đoán mắt phải bị loạn dưỡng giác mạc/kính nội nhăn, loét giác mạc, nếu không điều trị kịp thời sẽ bị mù vĩnh viễn.

Bệnh nhân đă cấp tốc bay về Mỹ và điều trị điều trị tại bệnh viện San Francisco Gerenal. Sau khi khám, bác sĩ Mỹ chẩn đoán bệnh nhân bị phù giác mạc phải, màng tơ huyết dày, bám chặt vào màng trong và mống mắt nên ghép giác mạc cho mắt phải.

Bệnh nhân cho rằng đă mất tổng cộng 50 ngàn USD cho toàn bộ quá tŕnh chữa chạy bên Mỹ. Bên cạnh đó, do bệnh t́nh làm gián đoạn công việc nên thu nhập bị giảm đến gần 80%, từ hơn 40 ngàn USD/năm xuống c̣n gần 7500 USD/năm.

Thị lực bị giảm chỉ c̣n 40%, không thể tiếp tục công việc, vị Việt kiều này đă về nước và làm đơn khởi kiện. Sau khi tính tổng chi phí phải gánh sau các lần mổ cả trong và ngoài nước lên tới 85.000 USD, ông Thông yêu cầu bệnh viện Mắt Sài G̣n cùng hai bác sĩ điều trị bồi thường thiệt hại số tiền nêu trên (trên 1,7 tỉ).

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Thông cho biết, giác mạc thay cho ông Thông là của một thanh niên người Mỹ tử vong trong một vụ tai nạn giao thông nên sau ca phẫu thuật, điều oái oăm nhất là hai mắt của ông Thông hiện một bên màu đen, một bên màu xanh không đồng đều.

Một mắt ta, một mắt Tây

Phía bệnh viện Mắt Sài G̣n không đồng ư với yêu cầu của ông Thông và cho rằng trong quá tŕnh khám, chữa bệnh, bệnh viện đă tuân thủ theo các quy định về khám và điều trị; không sai sót trong quá tŕnh phẫu thuật; đổ lỗi do phía ông Thông không chấp hành các quy định hậu phẫu, đă tự ư đến điều trị tại bệnh viện khác nên bệnh viện không chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Trong phiên sơ thẩm ngày 18/4/2012, bác sĩ Duy (một trong hai người phẫu thuật) cho rằng, về vấn đề bác sĩ kê toa, thuốc nào cũng có tác dụng phụ và tùy “cơ địa” của mỗi người mà có những ảnh hưởng khác nhau.

Việc bác sĩ kê toa là đă cân nhắc mặt lợi và hại của thuốc. Giám đốc bệnh viện cho rằng số tiền nguyên đơn đ̣i bồi thường là bất hợp lư v́ không thể mang chi phí và mức điều trị ở Mỹ để bắt bệnh viện Việt Nam bồi thường.

Nguyên đơn sau đó đă khiếu nại đến Sở Y tế TP.HCM. Sở đă thành lập Hội đồng xem xét, nhưng nguyên đơn không đồng ư với kết luận tại Biên bản họp của Hội đồng và có đơn yêu cầu giám định. Trong bản kết luận giám định số 07/13/TgT của Viện Pháp y Quốc gia (phân viện tại TP.HCM) ngày 12/9/2013 đă kết luận, phía bệnh viện điều trị bằng phương pháp mổ phaco cho bệnh nhân là đúng, quá tŕnh phẫu thuật cơ bản đúng.

Tuy nhiên: “Trước khi cho bệnh nhân ra viện, bệnh viện không khám lại sau mổ và kiểm tra thị lực, nhăn áp mắt mà chỉ ghi t́nh trạng ổn định, đánh giá t́nh trạng người bệnh ra viện: Khỏi. Theo dơi bệnh nhân sau mổ không theo đúng các nội dung quy định trong quy tŕnh phẫu thuật phaco số hiệu QTKĐ 02 do chính bệnh viện Mắt Sài G̣n ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/10/2005”.

Phiên ṭa tiếp theo xét xử vụ án chưa biết diễn ra vào ngày nào. Sáng 18/10/2013, liên lạc với người thân của vị Việt kiều tại TP.HCM, được biết số tiền 50.000 USD sau phẫu thuật ghép giác mạc bên Mỹ của ông Thông chưa trả được. Bệnh viện tại Mỹ cho ông nợ, sẽ trừ vào lương hoặc lương hưu nếu hiện tại ông Thông không có khả năng làm việc.

“Lần đó về Việt Nam, anh Thông đang đi chơi đánh banh xong nghe nói ở Việt Nam mổ mắt tốt, anh chỉ đi khám chứ không phải đi mổ. Ông bác sĩ của bệnh viện Mắt Sài G̣n khám xong nói cái này là cườm khô.

Dù anh Thông bảo có ǵ về Mỹ kiểm tra, chữa trị nhưng bác sĩ nói ở đây tốt, mổ đảm bảo 100% khỏi. Ai ngờ, 4 giờ đồng hồ sau ca mổ kéo dài 7 phút th́ anh ấy không nh́n thấy ǵ nữa. Khi tôi đưa anh ấy đến khám ở bệnh viện Mắt TP.HCM, một bác sĩ c̣n hỏi: “Mổ ở đâu mà tệ vậy, sắp mù rồi” và bảo giờ chỉ c̣n cách về Mỹ mới cứu được con mắt.

Về Mỹ, anh ấy đau khổ, tiền bạc không có, nghề lái taxi nay thành thất nghiệp v́ không nh́n thấy. Bên Mỹ đời sống cao, nhà cửa thuê mướn đắt. Hiện bên mắt màu xanh của anh Thông nhỏ hơn bên mắt màu đen, trông rất tội. Tôi chỉ mong hai bên ngồi lại để giải tỏa tinh thần với nhau, chứ anh ấy đă đau khổ, kiệt quệ 4 năm nay rồi”, người thân của nguyên đơn chia sẻ.

Nguồn: Phapluattp

phokhuya
10-31-2013, 18:59
Đúng là già đầu mà c̣n ngu. Làm việc ở Mỹ th́ có bảo hiểm lo lại không chịu. Về VN mà kêu mấy thằng Trường Sơn móc mắt chà giấy nhám không mù cũng lạ. Kiện cáo ai? VN là xứ sở không luật lệ làm sao kiện nó. Coi như là một bài học nhớ đợ, mặc dù bài học này hơi lớn và thật sự không đáng.

sac_nguyensinh
10-31-2013, 19:33
Chưa biết BS việt nam là đồ tể sao ? Chúng nó đỡ đẻ c̣n chưa xong, thua mấy bà mụ vườn.

Minhrau
10-31-2013, 20:08
tiền mất mà mắt đui chưa thấy thằng nào ngu như thằng nầy

buibui
10-31-2013, 20:42
Bị tráo đổi thủy tinh thể rồi.

Chắc vậy rồi .,.

ez4me
10-31-2013, 21:19
B/sĩ đồ tể việt+ móc mắt "khuyến măi" tặng thêm cây gậy c̣n đ̣i ǵ nữa.

chu9chin
10-31-2013, 21:25
Thằng này đáng được cấp bằng NGU ..............giao trứng cho ác .........

Wipe-out-VC
10-31-2013, 23:30
Đúng là già đầu mà c̣n ngu. Làm việc ở Mỹ th́ có bảo hiểm lo lại không chịu. Về VN mà kêu mấy thằng Trường Sơn móc mắt chà giấy nhám không mù cũng lạ. Kiện cáo ai? VN là xứ sở không luật lệ làm sao kiện nó. Coi như là một bài học nhớ đợ, mặc dù bài học này hơi lớn và thật sự không đáng.

:hafppy::hafppy::hafppy::hafppy:

chắc ông này bị điếc nên không sợ súng ,nếu ổng vô forum vietsn sớm th́ đâu
Đến nỗi thân bại danh liệt như vậy.

vui
11-01-2013, 13:58
Đúng là già đầu mà c̣n ngu. Làm việc ở Mỹ th́ có bảo hiểm lo lại không chịu. Về VN mà kêu mấy thằng Trường Sơn móc mắt chà giấy nhám không mù cũng lạ. Kiện cáo ai? VN là xứ sở không luật lệ làm sao kiện nó. Coi như là một bài học nhớ đợ, mặc dù bài học này hơi lớn và thật sự không đáng.
Co bao hiem thi connoi gi nua em - nhieu khi do tieu duong lam hu mat - cung vua cho cai toi khong mua bao hiem ham re ve vn

cha12 ba
11-01-2013, 16:57
các bác sĩ cho biết sẽ điều trị khỏi bệnh 100%

sau khi móc mắt th́ hết đục thủy tinh thể v́ mắt đâu c̣n mà đục....nhưng không bảo đảm có mù hay không...hehehehe

mb508
11-01-2013, 21:35
thằng này mà ngu cái ǵ ; chẳng qua là nứng cặc muốn về VN 1 công 2 chuyện vừa xửa mắt vừa chơi gái cho tiện ; coi chừng vài bữa nữa lại than bị bịnh lậu

Diệt Chó Điên
11-01-2013, 23:18
B/sĩ đồ tể việt+ móc mắt "khuyến măi" tặng thêm cây gậy c̣n đ̣i ǵ nữa.

:hafppy::hafppy::hafppy:

thangrom
11-02-2013, 02:25
Mo mat gi ma toi 50 chuc ngan dollars co sao khong may ba, dung la ngu, My~ la mot dat nuoc y hoc noi tien nhat the gioi khong di mo o my~ ve Vietnam.

Thang nay no de~ nguoc hay sao?

trungthu
11-02-2013, 03:42
Bác sĩ Vẹm nói đúng quá , sau khi mổ mắt rồi th́...." sáng mắt !!!"

nhattran03
11-02-2013, 15:14
Sau khi mỗ nh́n là biết việt kiều v́ có 1 mắt xanh, 1 đen quá đă, kiện tụng làm ǵ chĩ tốn thời gian cùng lắm đền vài triệu đồng là may.

huynhviet
11-03-2013, 14:22
kham tong quat o xu minh dong bao hiem la ok ve VN de ho giai phau thi nguy hiem lam gio moi thay dang cay khuyen ba con dung ve vn lam dep nhuc la chi em phu nu neu co lam dep ovn nen dong bao hiem nhieu mot chuc co gi thi chong con huong ke mot it

tin.tun
11-03-2013, 17:08
...Việt Kiều Mỹ Tho...Ngu...Pócu lun...