PDA

View Full Version : Chelsea thua tan tác dưới tay Newcastle trên đất khách


megaup
11-02-2013, 15:53
Trong một ngày mà Jose Mourinho không c̣n “đặc biệt” và vận đen đeo bám, Chelsea đă bất ngờ gục ngă đầy cay đắng khi hành quân tới St James Park. Một lối chơi hợp lí và sự tỏa sáng của những ngôi sao người Pháp đă giúp Newcatle hạ gục The Blues 2-0.

Hừng hực khí thế sau chuỗi 6 thắng lợi tưng bừng liên tiếp, đặc biệt là những màn ca khúc khải hoàn trước Schalke, Man City và Arsenal trong 10 ngày vừa qua, Chelsea tất nhiên có quá nhiều lí do để tự tin khi hành quân tới St James Park. Khi đối mặt với Newcastle, Jose Mourinho vẫn trọng dụng Fernando Torres - chân sút đă ghi 3 bàn vào lưới Schalke và Man City.
Hỗ trợ cho El Nino là tam tấu quen thuộc của mùa trước (không phải mùa này!) Oscar - Hazard - Mata. Riêng sự xuất hiện của Juan Mata tối nay (vừa “nổ súng” trước Arsenal) được chú ư nhiều hơn bởi lẽ chuyện Mourinho trao cơ hội cho ngôi sao người Tây Ban Nha kể từ ngày tái ngộ Chelsea là rất hiếm.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=249640&stc=1&d=1383407547

Một thất bại đầy cay đắng dưới tay Newcastle khiến Chelsea lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu Premier League
Bên phía đội chủ nhà, HLV Alan Pardew hoàn toàn không có ư đồ tử thủ khi sử dụng sơ đồ 4-4-2, trong đó, như thường lệ các cầu thủ mang quốc tịch Pháp chiếm đa số (6/11 vị trí). Dù vậy, do tốc độ chơi của Chelsea trong những phút đầu khá chậm nên áp lực lên phần sân của Newcastle cũng chỉ ở mức tương đối.

Đến phút 12, The Blues mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng đó chỉ là một t́nh huống khiến các CĐV mừng hụt. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Mata, trung vệ John Terry lên tham gia tấn công liền bật cao đánh đầu đưa bóng chạm trúng xà ngang khung thành Newcastle. Vận đen tiếp tục đeo bám Chelsea khi trong pha dứt điểm kế tiếp của Ivanovic, vẫn là xà ngang từ chối của họ một bàn thắng.
Sự thực dụng trong cách tiếp cận trận đấu này của Mourinho khiến trong nửa giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên, Chelsea dù cầm bóng vượt trội nhưng khách quan mà nói, sức ép mà các vị khách tạo nên không đủ để tạo ra khác biệt. Đă thế, hi vọng mở được tỉ số từ những t́nh huống cố định như một cú đánh đầu khác của Terry ở phút 37 cũng bị Yanga-Mbiwa cản phá ngay trên vạch vôi.
Do không quá bị dồn ép nên trong hiệp một, thỉnh thoảng Newcastle cũng tổ chức được những pha bóng khá có nét về phía khung thành Petr Cech. Nếu dứt điểm tốt hơn, Yohan Cabaye (phút 28) hay Moussa Sissoko (phút 38) sẽ khiến Cech phải vất vả thêm nhiều để cản phá.
Bước sang hiệp hai, thậm chí Newcastle c̣n mạnh dạn hơn trên mặt trận tấn công. Phút 60, Sissoko bất ngờ thoát xuống trong tư thế đầy trống trải bên cánh phải nhưng cú xỉa bóng vào góc xa của tiền vệ người Pháp lại đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=419322&stc=1&d=1383407549

Chiến thắng xứng đáng của thầy tṛ Alan Pardew trước một “ông lớn” nước Anh
1 phút sau, sóng gió lại ập đến với Chelsea khi sau pha phối hợp giữa Santon với Sissoko, Remy nhanh chân dứt điểm căng ở cự li gần. May cho The Blues là bóng đă đi đúng vào vị trí Cech chọn sẵn, nếu không, thật khó để cho các vị khách thoát thua trong t́nh huống này.
Nhận thấy sự bế tắc của hàng công dẫn tới chuyện bị ép ngược, Mourinho lập tức tạo ra sự thay đổi với việc rút Torres và Mata ra để đưa Eto’o cùng Willian vào sân. Thế nhưng, khi những điều chỉnh này chưa phát huy chút hiệu quả nào th́ Chelsea đă “lĩnh đ̣n”.

Phút 68, Newcastle được hưởng một quả đá phạt và Cabaye đă câu bóng cực ḱ khó chịu vào ṿng cấm Chelsea trước khi Gouffran vượt qua sự kèm cặp từ Ivanovic để đánh đầu tung lưới Cech. 1-0 cho đội chủ sân St James Park và từ bây giờ, các CĐV Chelsea hẳn đă cảm thấy điềm chẳng lành.
Sau bàn thua sốc, Chelsea đă phải gấp gáp hơn trong những đợt vây ráp khung thành Newcastle. Tuy nhiên, thần may mắn dường như không hề mỉm cười chút nào với thầy tṛ Mourinho ngày hôm nay bởi hết bị xà ngang “ếm bùa”, tới phút 73, trọng tài Lee Mason lại không cho họ được hưởng quả 11 mét sau khi Eto’o sút bóng chạm tay Yanga-Mbiwa trong ṿng cấm Newcastle.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=531607&stc=1&d=1383407555

Thần may mắn cũng không hề mỉm cười với Chelsea hôm nay
Không dễ dàng từ bỏ, Chelsea tiếp tục có cơ hội gỡ ḥa ở phút 80 nhưng lần lượt cả Willian rồi Eto’o đều chẳng thể khuất được hàng thủ đối phương. Đến phút 86, tới lượt Hazard thử vận may với cú dứt điểm căng nhưng bóng lại đi ra ngoài.
Phung phí nhiều thời cơ, Chelsea cuối cùng cũng đă bị Newcastle “kết liễu”. Phút 89, Anita xâm nhập được vào nách hàng thủ The Blues trước khi trả ngược lại cho Remy đá nối hiểm hóc. Cech c̣n chẳng phản ứng nổi trong t́nh huống này và dĩ nhiên là bàn thắng đă đến với “chích cḥe”.
2-0 dành cho thầy tṛ Alan Pardew cũng là tỉ số chung cuộc của cuộc đối đầu tại St James Park. Thất bại thật sự cay đắng nhưng xem ra là hoàn toàn đích đáng dành cho Mourinho cùng các học tṛ trong một ngày mà Special One không có phương án xử lí thích hợp cho trận đấu c̣n vận may hoàn toàn ngoảnh mặt với Chelsea.