PDA

View Full Version : Djokovic giáp mặt Federer, Nadal chạm trán Ferrer


megaup
11-02-2013, 16:01
Trong loạt trận bán kết, các tay vợt danh tiếng hàng đầu đă đều giành chiến thắng. Và tại loạt trận bán kết tới, Federer sẽ đối đầu với Djokovic, c̣n Nadal sẽ thi đấu với ĐKVĐ Ferrer...

Đáng chú ư nhất trong lượt trận tứ kết có lẽ phải là cuộc chiến giữa hai tay vợt Del Potro và Federer, nguyên nhân rất đơn giản là Federer đang có phong độ tốt ở giải đấu này nên người hâm mộ chờ đợi xem anh có thể phục hận Del Potro thành công hay không. Mới cách đây chưa đầy 1 tuần, tay vợt người Argentina đă đánh bại “Tàu tốc hành” để bảo vệ ngôi vô địch tại Basel Open.


http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=249644&stc=1&d=1383408047

Chiến thắng tuyệt vời cho Federer

Bước vào set đấu thứ nhất Federer đă rất hưng phấn, anh cầm giao bóng trước vào dễ dàng vươn lên dẫn điểm, đẩy đối phương vào thế bám đuổi. Tay vợt người Argentina đă rất khó khăn trước lối di chuyển linh hoạt với những cú đánh bóng cả hai chiều, và lên lưới rất tốt của đối phương. Sau đầu tiên cầm giao bóng rất nhọc nhằn (game 2), đến game 4 Del Potro đă bị mất break.

Vẫn tiếp tục gây ra khó khăn cho đối thủ, tuy nhiên Del Potro cũng đă rất kiên tŕ để bảo vệ các game cầm giao bóng sau đó. Nhưng một break là quá đủ cho Federer, anh tỏ ra quá mạnh trong các game cầm giao bóng, thường xuyên thắng trắng hoặc chỉ để đối phương ghi 1, 2 điểm. Bởi vậy anh cũng đă dễ dàng khép lại set đầu tiên với chiến thắng 6-3.

Kịch bản tương tự vẫn tiếp diễn ở set 2, nhưng Del Potro đă bớt áp lực hơn khi anh cầm giao bóng trước, hạt giống số 4 cũng đă thi đấu năng nổ để bảo vệ break và liên tục vươn lên dẫn trước. Đến game thứ 10, Federer cầm giao bóng, Del Potro đă sớm có 1 break, nhưng đă không thể có cơ hội kết thúc, tuy nhiên sau đó anh vẫn bẻ được game đấu này và thắng luôn 6-4.

Tỉ số được san ḥa 1-1 và hai tay vợt đă bước vào set đấu quyết định để phân xử thắng thua. 4 game đầu tiên diễn ra rất căng thẳng và không có break. Đến game thứ 5, Del Potro cầm giao bóng và đối thủ của anh đă có một game đấu pḥng thủ rất xuất sắc, Federer đă bẻ được game mà thậm chí không để cho Del Potro ghi điểm.

Federer đă có được sự hưng phấn trong thi đấu và Del Potro đă không thể cản nổi tay vợt người Thụy Sĩ tiến lên. Thắng thêm 2 game cầm giao bóng, Federer vượt lên dẫn 5-3, tại game 8 anh đă khiến đố phương chịu nhiều áp lực, hạt giống số 5 sớm có 2 match-point và anh sớm thành công với một cú đánh thuận tay đưa bóng hiểm để rồi Del Potro đỡ bóng ra ngoài.

Federer đă có trận đấu trả thù ngọt vào và giành quyền vào bán kết. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt người Serbia, Djokovic. Trong trận đấu tứ kết, Djokovic đă loại bỏ một tay vợt người Thụy Sĩ là Wawrinka và đây cũng là cơ hội để Federer “phục thù” cho đồng hương.

Wawrinka từng gây khó khăn cho Djokovic rất nhiều tại Us Open 2013, một trận đấu mà tưởng như tay vợt người Serbia đă là kẻ thất bại. Tuy nhiên, tinh thần trận đấu ấy đă không tái hiện ở lần này. Có hai nguyên nhân, đầu tiên là phong độ của Nole đă tốt hơn rất nhiều so với giải đấu trên đất Mỹ cách đây 2 tháng, thứ hai là phong độ trong thời gian này của Wawrinka cũng đă không c̣n thực sự sung như giai đoạn hồi giữa năm.

Ở trận này Wawrinka có 3 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, 2 lần mắc lỗi kép. Tỷ lệ giành điểm của anh khi cầm giao bóng của anh chỉ đạt 54%, hạt giống số 7 mất tới 3 break. Trong khi đó Nole giao bóng 2 lần ăn điểm trực tiếp, không lỗi kép, tỷ lệ giành điểm khi giao bóng đạt 68% và không để mất break. Sự khác biệt đó đă đem lại chiến thắng chóng vánh cho hạt giống số 2.



Một trận đấu cũng rất được chú ư tại ṿng tứ kết là cuộc chiến giữa Nadal và Gasquet. Tay vợt người Pháp chưa bao giờ là kẻ cản đường cho hạt giống số 1, trong 11 lần gặp nhau trước đây Gasquet đều dễ dàng nhận phần thua. Trận đấu này, anh chỉ thực sự gây khó khăn cho Nadal ở set đấu thứ nhất khi cũng đă 1 lần bẻ game của đối thủ. Sang hiệp đấu thứ 2 anh đă “đuối hẳn” và nhanh chóng chịu gác vợt.

Set đầu tiên Gasquet cầm giao bóng trước, nhưng anh đă để đối thủ đứng trước tới 3 break-point và không thể cứu break, tuy nhiên ngay game sau đó Nadal đă cầm giao bóng không tốt và Gasquet đă có cơ hội san bằng tỷ số 2-2 và vượt lên sau game 5 có quyền giao bóng. Tuy nhiên áp lực từ tay vợt chủ nhà gây ra là chưa đủ hạ Nadal, hạt giống số 1 có 2 break-point ở game 7 và giành break với một cú trả bóng trái tay ghi điểm winners.

Lần thứ 2 vượt lên Nadal đă không cho đối thủ cơ hội bật lại, anh đă chốt lại chiến thắng 6-4 ở set đầu. Rút kinh nghiệm từ set 1, Nadal đă chơi tốt hơn rất nhiều trong set 2, nâng cao khả năng giành điểm trong các game cầm giao bóng, anh đă không một lần cho đối phương cơ hội bẻ game. Trong khi đó, Nadal lại bẻ tới 3 game của đối phương, nhờ đó thắng dễ set quyết định với tỷ số 6-1. Ở ṿng bán kết, anh sẽ gặp tay vợt đồng hương và là ĐKVĐ Ferrer.