PDA

View Full Version : Kiểu bán hàng đuổi khách


saigon75
11-03-2013, 05:41
Chị Thanh ở quận B́nh Tân, TP HCM chọn mua máy tính bỏ túi cho em gái nhưng tới khi tặng mới biết không phù hợp với chương tŕnh học của em. Nhà sách từ chối đổi dù mới mua một ngày và hàng c̣n nguyên vẹn.

<table class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td" align="center">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=531845&d=1383457283</td></tr></tbody></table>Tối 31/10, chị Thanh, quận B́nh Tân, TP HCM đến một siêu thị sách ngay góc ngă tư Ḥa B́nh và Luỹ Bán Bích, quận Tân Phú, TP HCM để mua máy tính cho em.
Sau một hồi loay hoay t́m kiếm, chị chọn chiếc có giá 305.000 đồng. Khi đưa cho cô em mới biết máy tính này không có một số chức năng mà em gái sử dụng đến như tính tích phân, đạo hàm, phương tŕnh đa thức... Ngay hôm sau, chị đến siêu thị sách này nhờ đổi lại chiếc khác có thể đáp ứng những tính năng trên.
Thế nhưng, nhân viên ở đây không đồng ư đổi và giải thích rằng sản phẩm mua rồi không được đổi lại và nhấn mạnh đây là quy định chung của công ty… Chị đành ra về với sản phẩm không như ư muốn.
Theo chị Thanh, nếu sản phẩm bị trầy xước hoặc không có phiếu mua hàng, hoá đơn tính tiền, hay mua lâu ngày... th́ không đổi được là đúng. Đằng này chị đáp ứng đầy đủ mà nhà sách vẫn không cho đổi. "Thà rằng họ yêu cầu ḿnh chịu phí 10 hoặc 20% cũng rất sẵn ḷng, chứ mang chiếc máy không phù hợp về để làm ǵ. Tôi sẽ không bao giờ quay lại mua sản phẩm tại những nơi như vậy nữa", chị nói.
Chị Thu Nga, quận 6 cũng mắc chuyện không hài ḷng khi đi mua sắm. Tuần rồi chị đến shop thời trang trên đường Hai Bà Trưng, quận 1. Sau khi xem nhiều loại váy áo, chị cũng quyết định mua một cái. Lúc chị thử th́ thấy cũng đẹp nhưng về nhà ông xă chê "x́ tin". Chị Nga mang hàng đến nhờ đổi lại lấy một chiếc đầm khác th́ đă bị nhân viên ở đây từ chối.
Đành ra về với chiếc đầm không ứng ư, chị Nga quyết định cất luôn vào tủ và hứa với ḷng sẽ không bao giờ trở lại shop đó lần nữa. "Họ chỉ cần cho ḿnh đổi lại, có khi ḿnh c̣n mua thêm cái nữa và không những tiếp tục ghé lại trong các lần sau mà c̣n giới thiệu bạn bè đến mua cùng", chị bộc bạch.
Một chuyên gia marketing nhận xét, lẽ ra trong thời buổi kinh tế khó khăn, các đơn vị kinh doanh này cần đưa ra những chính sách hậu măi, chăm sóc khách hàng, nhiều tiện ích khi khách mua sản phẩm của ḿnh… để cạnh tranh với các đơn vị kinh doanh khác. Các chính sách hậu măi mà người tiêu dùng thường thích đó là được phép đổi lại, thậm chí trả lại hẳn nếu cảm thấy sản phẩm đó không phù hợp.
Ông cũng chỉ ra rằng, trên thực tế ở Việt Nam hiện nay, rất nhiều siêu thị lớn trong nước, các trung tâm điện máy, điện thoại không những cho phép khách hàng đổi lại một cách thoải mái mà c̣n được "dùng thử trong một tuần lễ", nếu không phù hợp vẫn có quyền trả lại hàng.
"Nhờ vậy, người mua hàng không sợ chuyện mua nhầm, mua hớ giá, hoặc sản phẩm không phù hợp... nên họ mạnh tay mua sắm và không phải đi khảo sát giá nhiều nơi", ông phân tích.
Vị chuyên gia cũng nhấn mạnh, với thời buổi kinh tế ngày càng khó khăn, những cửa hàng có kiểu kinh doanh “hàng mua rồi miễn đổi hoặc trả lại” sẽ khó tồn tại trong cuộc cạnh tranh. Bởi cách bán hàng đó sẽ dần dần "đuổi hết khách hàng" của họ.
Quản lư một trung tâm điện thoại di động trên đường Tỉnh lộ 10, quận B́nh Tân cho hay, hiện nay vẫn c̣n tồn tại những cách bán hàng như trên nên trước khi mua, khách hàng cần thỏa thuận rơ với người bán về việc đổi hay trả lại hàng. Nếu đổi được th́ trong phạm vi thời gian bao lâu, nên đổi lúc nào mà cả hai đều thuận tiện, tốt nhất, nên mua ở những cửa hàng quen.
Theo VnExpress

Minhrau
11-03-2013, 15:10
hàng mua từ việt cộng miễn trả lại