PDA

View Full Version : TP.HCM tiếp tục sơ tán khẩn cấp người dân để tránh bão


megaup
11-06-2013, 05:14
Sáng 6.11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm và lãnh đạo các sở ngành liên quan đã xuống huyện Cần Giờ họp với lãnh đạo huyện này để chỉ đạo công tác ứng phó với bão và áp thấp nhiệt đới có nguy cơ đổ bộ vào đất liền.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Thanh Liêm cho biết đến 9 giờ sáng 6.11, huyện Cần Giờ đã tổ chức sơ tán gần 2.000 người dân ở xã đảo Thạnh An vào trú ẩn an toàn ở thị trấn Cần Thạnh.

http://intermati.com/megaup/megaup/06112013/1-1.jpg
Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng hết sức lưu ý việc khẩn trương bố trí lực lượng túc trực để hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, không để người dân ở lại trên tàu thuyền, lồng bè, chòi canh; tổ chức chặt tỉa cành cây, hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa, công trình; rà soát, sơ tán dân vùng ven biển, cửa sông,… hoàn thành trước khi bão đổ bộ.
Hiện tại, công tác di dời dân vẫn đang tiếp tục được triển khai để đề phòng sự mạnh lên thành bão của áp thấp nhiệt đới, cũng như đề phòng cơn bão Haiyan có thể đi vào TP.
Trước đó, chiều tối 5.11, UBND TP.HCM cũng đã họp khẩn và phát công điện yêu cầu các cơ quan chức năng và các quận, huyện khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với cơn bão tên có tên quốc tế Haiyan có thể ảnh hưởng trực tiếp đến TP.HCM.
UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện… triển khai ngay các phương án sơ tán dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra trên địa bàn thành phố.
Riêng đối với H.Cần Giờ, thành phố yêu cầu phải sẵn sàng phương án ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp vào địa bàn và tổ chức di dời dân đến nơi trú ẩn an toàn. Đặc biệt, không cho phép các tàu chở khách du lịch tham gia hoạt động trên sông, biển trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, sóng to, gió lớn.

<table style="width:500px;height:27px" rules="none" align="center" border="2" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td style="text-align:justify;padding-bottom:5px;background-color:#fae6ab;padding-left:5px;padding-right:5px;padding-top:5px" align="left"> Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, vừa có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục, các trường, đơn vị trực thuộc triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với cơn bão số 13.
Theo đó, hiệu trưởng các trường phối hợp với phụ huynh học sinh lưu ý không cho cho sinh ra đường trong tình huống bão xảy ra và nghiêm cấm học sinh di chuyển bằng đường sông từ nay cho đến khi bão đi qua.
Nghiêm cấm tổ chức tham quan, sinh hoạt ngoại khóa tại Cần Giờ trong thời gian bão số 13 đang hoạt động.
“Học sinh huyện Cần Giờ tạm thời nghỉ học do tình hình bão có thể vào rất nhanh. Trong khi đó, đối với các nơi khác, sở cũng đã có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục tùy tình hình cụ thể từng nơi mà xem xét cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn”, ông Sơn nói thêm.
Ông Dương Văn Thư, Trường phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ cho biết toàn bộ học sinh cũng như người dân trên xã Thạnh An đã được di dời vào đất liền. Có khoảng 2.000 người dân trên xã Thạnh An đã được di dời từ 5 giờ sáng nay.
</td> </tr> </tbody> </table> Đình Phú

QueMe
11-06-2013, 11:54
Updates of Super Haiyan Typhoon:

http://digitaljournal.com/img/8/7/8/4/4/i/1/6/0/o/Typhoon_Haiyan_(Yolanda_in_Phl).jpg

QueMe
11-06-2013, 11:58
Another update for the Super Haiyan Typhoon:

http://icons-ak.wunderground.com/data/images/wp201331.gif