PDA

View Full Version : Da phồng rộp v́ rượu ngâm thảo dược


Hanna
11-06-2013, 07:20
– Quảng cáo về công dụng của thảo dược ngâm rượu có tác dụng trẻ hóa làn da và làm giảm thâm nám, nhiều chị em đă thi nhau mua về sử dụng Tuy nhiên, việc sử dụng tuỳ tiện, sai quy cách là một trong những nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ bị lăo hoá da ngay khi c̣n trẻ, thậm chí phải nhập viện v́ da kích ứng.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=532936&stc=1&d=1383722430
Những chai rượu ngâm thao dược được giao bán trên mạng với công dụng làm đẹp da
Da nổi mẩn, phồng rộp v́ làm đẹp da
Kém tự tin với làn da nổi mụn, chị Nguyễn Hồng Thúy (Thi Sách, Hải Dương) đă t́m đủ mọi cách để chữa trị. Cứ ở đâu mách có ‘thuốc đặc trị” là chị lại cất công t́m mua về sử dụng. “Mới đây, có cô em từ Hà Nội về đem theo một chai nước nói là rượu ngâm thảo dược mua của người dân tộc có tác dụng chữa mụn và làm đẹp da nên tôi đă xin để sử dụng. Quả nhiên, sau vài lần bôi các mụn bọc đều xẹp và không c̣n sưng tấy nữa. Thấy hiệu quả tôi liền hỏi t́m mua th́ được mách lên mạng t́m. 600.000 đồng được 3 chai, tôi mới dùng chưa hết 1 chai mà đành bỏ dở”, chị Thúy nói.
Theo lời chị Thúy, trên mạng rao bán thuốc rượu ngâm thảo dược có nói chữa trị được cả trứng cá mụn bọc, nám da…nhưng chị mua về dùng được mấy ngày th́ da mặt chị nổi mẩn và sưng đỏ sau hơn một tuần, mặt chị bị sưng vù lên, da mặt và hơi thở nóng bừng, mắt đỏ khiến chị phải lên viện Da liễu Trung ương điều trị.
T́m theo một địa chỉ bán rượu ngâm thảo dược làm đẹp da trên mạng, PV tiếp cận được chủ shop và đưa ra những thắc mắc về các triệu chứng mà chị Thúy mắc phải khi dùng sản phẩm này để làm đẹp. Chủ shop lư giải về điều này là do khách hàng không biết cách dùng (!).
Theo chị này, khi bán đều nhắc người dùng tránh lạm dụng và bôi quá nhiều lần/ngày. Nếu da mặt sưng tấy đỏ nặng hăy ngưng thuốc, chờ bớt tấy đỏ mới dùng tiếp. Những người bị sưng bỏng da là do nóng vội, không được tư vấn kỹ, ngày thoa nhiều hơn 4 lần hoặc dùng không dùng rượu gạo nguyên chất, ngâm không đúng độ, liều lượng thuốc và rượu không đúng, không tuân thủ chặt chẽ quy tŕnh sử dụng…
Ngoài ra, người bán hàng này c̣n khuyên dùng rượu thuốc kết hợp kem trong (160.000 đ/hộp), là hàng nhập từ Mỹ để giảm sưng, giúp da mềm và thẩm thấu tốt (nhất là da khô), giảm cảm giác khô ráp, khó chịu do dùng rượu thuốc. Kem trong cũng là “bí quyết” làm đẹp da sau điều trị rượu thuốc, cung cấp dưỡng chất, độ ẩm phục hồi làn da đẹp mịn, không bị khô, nhăn và nhám.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=532937&stc=1&d=1383722442
Theo các bác sỹ đông y, chưa có nghiên cứu nào về công dụng làm đẹp da của các loại thảo dược ngâm rượu
Cẩn trọng với hàng rao bán trên mạng
Theo bác sỹ Vũ Bạch Nga ( Bệnh viện Y học cổ truyền quân đội) cho biết, trong tài liệu Đông y chưa thấy ghi chép hay nghiên cứu nào về công dụng làm đẹp da của các loại thảo dược ngâm rượu như đồn thổi. Do vậy chị em không nên mua và sử dụng.
Theo bác sỹ Nga, bất kể là loại rượu thuốc ǵ các bác sĩ da liễu cũng cảnh báo không được bôi rượu lên da và nhất là các vùng da mỏng, nhạy cảm của cơ thể như da mặt. Rượu có độ cồn nên nhẹ cũng làm da bong tróc v́ bị mất độ ẩm, nặng th́ gây bỏng rát, khó chịu cho da mặt. Một số người dùng rượu thuốc thoa mặt mà chưa có hiện tượng ǵ chưa phải đă tốt, bởi sau vài tháng làn da non nớt rất có thể sẽ bị bỏng rát, kích ứng, thậm chí mụn nhiều hơn cả lúc trước khi dùng rượu thuốc.
“Hăy cẩn trọng khi dùng những thứ thuốc rao bán trên mạng, cũng đừng nghĩ là thuốc nam nên không gây hại. Nếu không may dùng phải của rởm hoặc dùng không có hướng dẫn cụ thể của bác sĩ rất có thể tự gây bỏng nặng cho da mặt, thậm chí viêm nhiễm, ung thư da…”, bác sỹ Nga cảnh báo.
TS-BS Văn Thế Trung, bộ môn Da liễu, ĐH Y Dược TP.HCM th́ cho rằng, các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên là tốt, nhưng để an toàn, trước khi sử dụng, sản phẩm đó cần phải qua một quá tŕnh nghiên cứu, thử nghiệm công phu. Nếu sản phẩm chứa nhiều thành phần có lợi cho da, cho sức khỏe th́ mới đưa vào áp dụng đại trà. Khi đó, sản phẩm c̣n cần được bào chế một cách quy củ, chiết xuất từ những thành phần ưu việt với liều lượng thích hợp.
Việc dùng thảo dược ngâm rượu để làm đẹp hiện chưa được khoa học chứng minh. Hơn nữa, thảo dược để trong rượu với nồng độ không xác định, đựng trong những chai lọ thường không rơ nguồn gốc càng dễ gây hại cho người dùng. Mủ trong thảo dược khi pha trộn với chất cồn rất dễ gây kích ứng, không chỉ cho vùng da tiếp xúc mà c̣n lan đến các cơ quan khác. Da sẽ bị viêm, nổi mẩn đỏ, nổi sần và bong tróc. Khi đó, cần uống và thoa thuốc điều trị ít nhất trong hai tuần. Sau khi chữa trị, da vẫn bị sạm sau viêm và dễ bị dị ứng.
vnn

NongDan
11-06-2013, 09:26
loại rượu này mỗi ngày uống 2 lít sẽ đẹp như thằng nghiện...

QueMe
11-06-2013, 14:19
Da bị phồng rộp là triệu chứng lá gan đă bị tỗn thương nặng.

Ngay lập tức ngưng xữ dụng loại rượu này. Đi thữ máu để xác định bệnh trạng của lá gan, và bs sẽ bổ thuốc để có thễ cứu nguy bệnh nhân.

Bài học quư giá cho cá nhân và những thế hệ tương lai.