PDA

View Full Version : Ashley Young đă ăn vạ giúp MU kiếm phạt đền?


megaup
11-06-2013, 16:25
Trong trận đấu MU-Real Sociedad, Ashley Young đă đem về cho MU quả penalty ở phút 64 sau khi ngă trong ṿng cấm địa. Rất nhiều b́nh luận viên của xứ sương mù cho rằng, tiền vệ này lại tiếp tục ăn vạ, tuy nhiên điều này đang để lại nhiều ư kiến trái chiều.

Cựu tiền vệ của MU Roy Keane, người đang làm b́nh luận viên cho kênh truyền h́nh ITV đă cho rằng Young đă cố t́nh ăn vạ để kiếm phát đền, anh lên án hành động ngă vờ của hậu bối: “Nếu bạn là một cầu thủ Manchester United và bạn thấy một đồng đội bị kéo, hẳn bạn muốn sẽ muốn anh ta ngă xuống”.

“Ashley Young rơ ràng đă ngă quá nhiều trong vài tháng qua, cậu tạ đă chỉ trích nặng nề ở Anh, tất nhiên chúng ta đang chơi ở nước ngoài và điều đó gần như chấp nhận. Nhưng tôi nghĩ anh ấy lừa trọng tài trong t́nh huống đó”.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=533094&stc=1&d=1383755087

Young đă bị cho là ăn vạ ở t́nh huống ngă trong ṿng cấm địa phút 64

Xem xét các cảnh quay sau trận đấu, b́nh luận viên Ray Wilkins của Sky Sports đồng ư với Keane và mô tả pha ăn vạ của Young là thảm hại. “Điều này là xấu đối với tôi cũng như cho tất cả các pha chặn bóng, chúng ta đang có khoảnh khắc này chỉ v́ sự chỉ đạo của trọng tài”, Wilkins cho biết . “Tôi chỉ muốn Ashley sẽ giảm chuyện này, bởi v́ anh ấy là cầu thủ tốt nhưng anh ấy đă chấp nhận trở thành một cái tên xấu”.

Tuy nhiên huấn luyện viên Manchester United, David Moyes bảo vệ Young ở giữa những lời chỉ trích. Cũng phải nói thêm rằng ở lần trước Young ăn vạ, bản thân Moyes cũng không hề bênh vực, nhưng lần này lại khác. Mặc dù vậy, HLV người Scotland cũng không khẳng định liệu quyết định của trọng tài có đúng hay không.

“Tôi đă nh́n thấy nó (phát lại t́nh huống ngă của Young) . Bergara kéo anh ấy trong ṿng cấm và trọng tài cách đó có 2 met và quyết định đưa ra quả phạt đền”, Moyes chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

“Anh ấy có quả phạt đền cho một quyết định từ trọng tài. Tôi không biết về sự nổi tiếng (xấu) của anh ấy, nhưng trọng tài ở đó và ông ta đă cho quyết định. Ông ấy là người đă nh́n thấy một quả penalty cũng như dành cho cầu thủ phạm lỗi một thẻ phạt. Tôi nghĩ rằng các quyết định trọng tài được thực hiện và đó là sự lựa chọn của trọng tài”.

Cựu ngôi sao tuyển Anh Gary Lineker và đang làm giới thiệu chương tŕnh của BBC ám chỉ việc danh tiếng xấu ngày càng phát triển qua những pha ngă vờ của Young bằng một câu Tweet đầy sự mỉa mai: “Xem ra Ashley Young chẳng thể dễ dàng đi trên mặt đất”.


http://www.sportkingdom.com/forum/attachment.php?attachmentid=14513&stc=1&d=1383755095

Tác động từ pha kéo của Bergara có đủ mạnh để Young ngă?

Mặc dù bị các b́nh luận viên của Anh đang chỉ trích Young khá mạnh, tuy nhiên t́nh huống ngă của Young cũng để lại rất nhiều ư kiến trái chiều. Các góc máy quay không cho thấy rơ động tác ngăn cản của Bergara tới Young, trong khi trọng tài người Italia lại đứng rất gần cầu thủ này và có thể ông đă quan sát thấy điều đó và quyết định thổi phạt (chứ không phải t́nh huống ngă tiếp theo của Young).

V́ tất cả các góc máy đều bị che khuất và chỉ thấy được h́nh ảnh tiền vệ người Anh sau một vài bước di chuyển và ngă rất đẹp. Chắc chắn pha ngă của Young là chủ động, tuy nhiên điều đó cũng không bị coi là ăn vạ nếu Bergara đă có tác động từ trước để ngăn cản đối phương di chuyển. Bản thân Bergara cũng đă không phản ứng ǵ khi trọng tài thổi phạt đền và anh chỉ phản ứng nhẹ lại khi phải nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên dù sao th́ với những ǵ người hâm mộ được chứng kiến th́ có vẻ Young sẽ đuối lư trong việc bảo vệ ư kiến cho rằng đối phương đă phạm lỗi với anh.