PDA

View Full Version : "Tôi đă hoàn thành sứ mệnh với Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn"


Romano
11-07-2013, 15:03
Trước mộ của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, GS Larry Berman đă thắp hương và dâng lên bia mộ ông cuốn sách “X6 Điệp viên hoàn hảo” như một sự nhắn gửi về nhiệm vụ mà ḿnh đă hoàn thành.

Nhân chuyến công tác tại Việt Nam, Giáo sư Sử học người Mỹ Larry Berman cùng các đồng đội của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn là bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung (Tám Thảo), nhà chỉ huy T́nh báo Chiến lược Trần Quốc Hương (Mười Hương), Đại tá Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang) – Cụm trưởng T́nh báo H63 đă xuống Nghĩa trang TP Hồ Chí Minh viếng người t́nh báo tài ba của Việt Nam.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=533410&stc=1&d=1383836563
GS Larry Berman cùng bạn bè và đồng đội của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, trước mộ nhà t́nh báo

Giữa cái nắng chói chang của buổi trưa Sài G̣n, không c̣n khoảng cách về ngôn ngữ hay văn hóa, tất cả những người bạn, người đồng đội chung nhau một tấm ḷng cùng hướng về người t́nh báo kiệt xuất Phạm Xuân Ẩn. Những giọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt hay những lưng áo ướt đầm là những h́nh ảnh đẹp thể hiện nghĩa t́nh của những đồng đội hướng về người bạn của ḿnh.
Trước mộ của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, GS Larry Berman đă thắp hương và dâng lên bia mộ ông cuốn sách “X6 Điệp viên hoàn hảo” như một sự nhắn gửi về nhiệm vụ mà ḿnh đă hoàn thành. Ngoài ra, “X6 Điệp viên hoàn hảo” c̣n mang một ư nghĩa to lớn hơn, như lời chia sẻ của Đại tá Tư Cang: “Nếu cuốn sách “X6 Điệp viên hoàn hảo” do tôi hay một ai đó trong nước viết, th́ chỉ có độc giả trong nước đọc và biết đến. Tôi và những người bạn của ḿnh rất biết ơn ông Larry Berman đă quan tâm tới chiến tranh Việt Nam. Đặc biệt, nhờ ông mà độc giả trên thế giới biết nhiều hơn về nhà t́nh báo Phạm Xuân Ẩn, cũng như về nghề t́nh báo của Việt Nam”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=533411&stc=1&d=1383836575
Cuộc gặp gỡ giữa Đại tá Tư Cang và GS Larry Berman

Trước đó, GS Larry Berman đă cùng bà Tám Thảo, người đồng đội nữ hiếm hoi của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn tới thăm gia đ́nh Đại tá Tư Cang trên đường B́nh Quới, quận B́nh Thạnh. Trong buổi gặp gỡ thân mật này, Giáo sư Larry Berman đă kư tặng Đại tá Tư Cang cuốn sách “X6 Điệp viên hoàn hảo” mà First News và NXB Hồng Đức xuất bản đầu tháng 9 vừa rồi. Đáp lại tấm thân t́nh này, Đại tá Tư Cang cũng đă kư tặng người bạn đến từ nước Mỹ cuốn hồi kư “Bến Dược – Vùng đất lửa”, viết về cuộc chiến đấu chống Mỹ kiên cường của nhân dân ta trên Củ Chi “đất thép thành đồng”.
GS Larry Berman chia sẻ, ông sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 2-2014, để bắt đầu thực hiện viết cuốn sách về Đại tá Tư Cang.
Trong dịp trở lại Việt Nam lần này, GS Larry Berman cũng nhận lời tham gia chương tŕnh Talk Viet Nam của kênh VTV4 Đài Truyền h́nh Việt Nam, tṛ chuyện và chia sẻ về cuốn sách “X6 Điệp viên hoàn hảo” cũng như về cuộc đời của nhà t́nh báo, Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn.
tm