PDA

View Full Version : Samsung tham vọng trở thành hăng sản xuất tablet lớn nhất thế giới


megaup
11-07-2013, 16:45
Một giám đốc điều hành của Samsung tỏ ra rất lạc quan về thị trường máy tính bảng của hăng với dự đoán sẽ nhân đôi doanh số ḍng sản phẩm này trong năm 2013 so với năm 2012.



http://mobil2buy.com/forum/attachment.php?attachmentid=27993&stc=1&d=1383842687
Samsung tỏ ra quyết liệt trong cuộc đua trên thị trường máy tính bảng.


Tại Ngày của các nhà phân tích tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc, ông JK Shin, Giám đốc bộ phận di động của Samsung khẳng định hăng này sẽ chiếm ngôi vị số 1 trên thị trường máy tính bảng của Apple. Tuy nhiên, đại diện Samsung không công bố lịch tŕnh chính xác của mục tiêu đầy tham vọng của hăng. Hăng di động Hàn Quốc cũng đặt ra kế hoạch sẽ trở thành “thương hiệu được yêu thích nhất” trong thế giới di động.
Ông Shin cho hay doanh số máy tính bảng của Samsung dự kiến sẽ đạt 40 triệu máy trong năm nay, tăng gấp đôi so với năm 2012.
Có vẻ như tham vọng của Samsung sẽ khó đạt được trong tương lai gần bởi theo số liệu mới nhất, Apple đă bán được 48,2 triệu iPad trong 3 tháng qua, và giới phân tích dự đoán doanh số iPad của Apple sẽ đạt từ 24 triệu đến 27 triệu trong 3 tháng cuối năm nay. Nhờ đó, Apple sẽ tiêu thụ được hơn 72 triệu iPad trong năm nay, cao hơn nhiều so với doanh số 65,7 triệu máy năm ngoái.
Tuy vậy Apple đang dần đánh mất thị phần về tay các nhà sản xuất máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android, đặc biệt là Samsung. Trong quư 3 vừa qua, thị phần của Apple giảm từ 33,5% xuống c̣n 29,7%, trong khi đó, thị phần của Samsung đă tăng từ 19,9% lên 22,2%.
Mới đây tổ chức phân tích thị trường J.D. Power and Associates vừa thực hiện một khảo sát đo kiểm mức độ hài ḷng của người dùng đối với các máy tính bảng hiện có trên thị trường dựa trên 5 yếu tố, gồm hiệu năng, mức độ dễ sử dụng, thiết kế, tính năng và giá thành. Kết quả cho thấy Samsung và Apple tiếp tục là những đối thủ nặng kư của nhau khi ḍng máy tính bảng Galaxy Tab dẫn đầu về mức độ hài ḷng của người dùng với 835 điểm/1000 điểm, cao hơn 2 điểm so với số điểm 833 của iPad. Trong khi đó, máy tính bảng Kindle Fire đứng thứ 3 với 826 điểm.
Khôi Linh
Theo CNet/PhoneArena