PDA

View Full Version : Tiết lộ choáng về năng lực của nhà ngoại cảm Việt Nam


johnnydan9
11-08-2013, 00:45
"Ở Việt Nam, tôi chưa thấy có hiện tượng nào có thể duy tŕ được khả năng ngoại cảm ổn định, lâu dài”, TS Nguyễn Ngọc Mai nói. Sang chấn tâm lư khiến nhiều người có được khả năng đặc biệt (tâm linh, ngoại cảm). Vậy, những khả năng này có tồn tại vĩnh viễn? Lư giải của các nhà nghiên cứu sẽ phần nào hé mở bí ẩn về khả năng đặc biệt này.
Năng lực ngoại cảm không phải là vĩnh viễn
Theo các nhà nghiên cứu, việc có được khả năng tâm linh, khả năng ngoại cảm này đa phần do trải qua những biến cố đột biến về sinh học, sang chấn tâm lư. Tuy nhiên, những khả năng này không tồn tại măi theo thời gian. “Nếu ví những người có khả năng ngoại cảm v́ đá phải công tắc điện th́ cũng sẽ có chuyện, v́ vô t́nh mà họ đá công tắc ngược lại. Khi đó, khả năng ngoại cảm lại biến mất mà không có cách nào khắc phục”, TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA) ví von.
Cùng chung quan điểm, TS Nguyễn Ngọc Mai, Trưởng pḥng Nghiên cứu tôn giáo tín ngưỡng truyền thống, Viện Nghiên cứu tôn giáo (Viện Hàn lâm Khoa học Xă hội Việt Nam) cũng cho rằng, khả năng tâm linh, khả năng ngoại cảm không tồn tại ở nhà ngoại cảm từ lúc xuất hiện cho đến khi họ qua đời. Thậm chí, sự tồn tại của khả năng này rất ngắn. Bằng chứng là có người năm nay có khả năng ngoại cảm nhưng năm sau đă hết.
Vậy, v́ sao lại như thế và có cách nào để duy tŕ khả năng này?
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=533534&stc=1&d=1383871514</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Những người có khả năng ngoại cảm, khi xuất hiện ngoại cảm thường trong trạng thái bị mê man. </td> </tr> </tbody> </table></center>

Ngoại cảm phụ thuộc sức khoẻ, tâm lư, tŕnh độ
Theo TS Vũ Thế Khanh, khả năng ngoại cảm của một người tồn tại đến bao giờ là phụ thuộc vào sức khoẻ, tâm lư, tŕnh độ chuyên môn, hiểu biết của họ. “Nếu chuyên môn của một nhà ngoại cảm chỉ học hết tiểu học th́ cùng lắm họ chỉ làm được các phép cộng trừ nhân chia là hết thôi. Nó cũng giống như việc đi cày, dù trâu có khoẻ, người cày có giỏi nhưng mỗi ngày cũng chỉ cày tối đa được một số thửa ruộng nhất định. Hay đi ô tô, chạy hết cỡ cũng chỉ 150km/h chứ không thể đi được 500km/h được. Ngoại cảm cũng thế. Mỗi nhà ngoại cảm đi một phương tiện khác nhau nên vận tốc đạt được và khả năng duy tŕ là tùy thuộc vào mỗi người, không ai giống ai cả và cũng không có mẫu số chung về thời gian tồn tại của khả năng này”, ông Khanh diễn giải.
Đồng quan điểm, TS Nguyễn Ngọc Mai cho rằng, khả năng ngoại cảm xuất hiện không theo chủ đích của con người. Thế nhưng, việc duy tŕ nó có một phần không nhỏ từ những nỗ lực cá nhân của nhà ngoại cảm. Nếu họ không biết cố gắng rèn luyện th́ khả năng ngoại cảm cũng sẽ mai một dần theo thời gian.
Làm cách nào để duy tŕ khả năng ngoại cảm?
TS Vũ Thế Khanh tin tưởng: “Nếu các nhà ngoại cảm chịu khó nghiên cứu th́ năng lực của họ sẽ là vô hạn, không thể tính đến được”. Ngược lại, nếu không chịu khó nâng cao th́ nó chỉ đến thế thôi và sẽ mất dần đi.
Ông Khanh phân tích: “Việc lắng nghe các tín hiệu âm thanh và h́nh ảnh đ̣i hỏi các giác quan của nhà ngoại cảm phải trong t́nh trạng rất tỉnh táo và khỏe mạnh. Họ cũng giống như người phiên dịch, khi vui là sẽ phiên dịch trôi chảy, thậm chí c̣n nhiều ư tứ khác nhau. Tuy nhiên khi buồn th́ sẽ dịch kiểu nhát gừng.
Nếu nhà ngoại cảm có sức khoẻ tốt, biết trau dồi kiến thức và tích cực học hỏi th́ có thể nâng cao hoặc chí ít là sẽ duy tŕ được khả năng của ḿnh. Ở thời điểm t́nh trạng sức khoẻ yếu th́ khả năng tư duy, quan sát, lắng nghe người khác nói của con người nói chung, của nhà ngoại cảm nói riêng sẽ không được như b́nh thường. Do đó, các tín hiệu âm thanh sẽ không được tiếp thu rơ, h́nh ảnh nh́n thấy cũng sẽ méo mó đi. V́ thế, khả năng giao tiếp của nhà ngoại cảm trong t́nh huống này sẽ không chuẩn. Hay nếu trạng thái tâm lư không thoải mái, việc t́m hiểu, lắng nghe thế giới tâm linh của nhà ngoại cảm cũng sẽ không được tốt nữa”.
TS Nguyễn Ngọc Mai lại tỏ ra thận trọng khi đề cập đến những yếu tố để duy tŕ khả năng ngoại cảm. “Nói rằng cần yếu tố ǵ để duy tŕ khả năng tâm linh là rất khó. Tôi vẫn chưa t́m ra được cơ chế đó, dù có đọc tài liệu của nước ngoài nhưng v́ chưa tiếp cận được với tài liệu gốc nên chưa thể khẳng định ngay được”.
Tuy nhiên, có một điều bà Mai khẳng định được rằng, không phải người nào có khả năng tâm linh, khả năng ngoại cảm cũng học được cách duy tŕ khả năng đó cho ḿnh. “Gần như không phải ai cũng làm được”, bà nói.


Những ai duy tŕ được khả năng ngoại cảm?
TS Nguyễn Ngọc Mai cho rằng: “Qua nghiên cứu mà tôi theo dơi cho đến giờ th́ trên thế giới mới có 3 nhân vật duy tŕ được khả năng đặc biệt của ḿnh là nhà ngoại cảm Phan Tường Linh (Trung Quốc), Vanga (Bungari), Nicolai Testxa (Nga). Trước đó, những tu sĩ Saman (Saman giáo) cũng được biết đến là những người có khả năng duy tŕ khả năng của ḿnh. C̣n ở Việt Nam, tôi chưa thấy có hiện tượng nào có thể duy tŕ được khả năng ngoại cảm ổn định, lâu dài”.
Cũng theo bà Mai, ở ta “có hiện tượng mới thấy ḿnh có một chút năng lực ngoại cảm đă khai thác làm thương mại, như xem bói, lên đồng kiếm tiền, thay v́ cố gắng học hỏi để t́m cách duy tŕ nó. Cho nên người Việt Nam mới có câu “ăn hết lộc”. Thường th́ những người như thế nhanh hết khả năng đặc biệt lắm. Đó là lư do v́ sao có những bà đồng năm ngoái xem vận mệnh cho người khác rất chuẩn, thế nhưng năm sau lại phán linh tinh”.
C̣n theo quan điểm của TS Vũ Thế Khanh th́ “các chư phật và chư bồ tát là những người có năng lực vô biên. Thậm chí, họ có thể nh́n thấy con vi trùng trong chén nước, nh́n thấy vũ trụ, nh́n thấy kiếp trước của người khác. Họ cũng là những người biết cách duy tŕ, phát triển khả năng của ḿnh”. (c̣n tiếp)
“Những người có khả năng tâm linh (trong đó có khả năng ngoại cảm), khi xuất hiện tâm linh thường trong trạng thái bị mê man, không biết ǵ. Có những trường hợp, tôi thấy mọi người bảo họ có khả năng tâm linh, xuất hiện tâm linh nhưng v́ chưa có nghiên cứu cụ thể nên tôi không thể khẳng định được. Tôi làm nghiên cứu khoa học th́ không thể nghe qua đồn thổi”.
TS Nguyễn Ngọc Mai




Tô Vũ