PDA

View Full Version : Từ chối sản phụ, cháu bé tử vong khi đẻ trên đường


Romano
11-08-2013, 13:29
Bị từ chối tiếp nhận sinh tại pḥng khám Hoàn Hảo 4, vợ chồng chị Tư đành đón xe về B́nh Phước. Trên đường đi sản phụ vỡ ối và sanh trên xe, nhưng cháu bé tử vong ngay sau đó.
Chiều 8/11, một cuộc tranh luận khá gay gắt giữa ban giám đốc pḥng khám Hoàn Hảo 4 (thị xă Thuận An - B́nh Dương) với gia đ́nh sản phụ về sự tắc trách của đơn vị y tế này khiến hài nhi vừa sinh ra đă tử vong.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=533728&stc=1&d=1383917342
Chị Lê Thị Phương đại diện gia đ́nh sản phụ Hoàng Thị Tư
Chị Lê Thị Phương, chị chồng của sản phụ Hoàng Thị Tư (25 tuổi, B́nh Phước) cho biết, vào lúc 3h45 ngày 8/11, gia đ́nh đưa chị Tư đến pḥng khám Hoàn Hảo 4, trong t́nh trạng đau bụng ra huyết nhiều.
Tuy nhiên, tại đây Khoa cấp cứu đă từ chối với lư do không có giấy tờ tùy thân, mặc dù gia đ́nh đă giải thích lư do và t́nh trạng của sản phụ.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=533729&stc=1&d=1383917347
Bác sĩ Văn Thành Hoàng Phượng và điều dưỡng Nguyễn Thùy Anh
Do toàn bộ giấy tờ đều để ở B́nh Phước nên khi bị từ chối tiếp nhận, hai vợ chồng chị Tư không biết phải về đâu nên đành đón xe về B́nh Phước (cách B́nh Dương hơn 70km - PV) để sinh.
Trên đường đi sản phụ đă vỡ ối và sanh trên xe. Tài xế xe khách phải chuyển sản phụ đến bệnh viện Phú Giáo để tiếp tục các bước sau đó.
Tại bệnh viện Phú Giáo, sau khi được đặt lên băng ca, sản phụ đă sanh xong nhưng thai nhi đă chết khi vừa mới chào đời.
Chị Phương bày tỏ bức xúc của gia đ́nh trước sự tắc trách của pḥng khám đă không có những biện pháp tích cực hơn để giúp đỡ sản phụ khi đă có dấu hiệu chuyển dạ.
Bác sĩ Văn Thành Hoàng Phượng, đại diện ban giám đốc pḥng khám Hoàn Hảo 4 đă triệu tập điều dưỡng trực Nguyễn Thùy Anh để tường tŕnh toàn bộ sự việc.
Theo bác sĩ Phượng, khoa cấp cứu chưa bao giờ từ chối bất kỳ một trường hợp nào cho dù bệnh nhân không mang theo viện phí và giấy tờ. Vấn đề cứu người phải đặt lên trước tiên.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=533730&stc=1&d=1383917347
Pḥng khám đa khoa Hoàn Hảo
Tuy nhiên trong trường hợp này, có lỗi của điều dưỡng trực không tư vấn kỹ lưỡng và nhất là không báo cho bác sĩ trực để giải quyết.
Hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức của pḥng khám Hoàn Hảo 4. BS Phượng đă khất lại đến sáng ngày 9/11 sẽ tŕnh bày toàn bộ sự việc lên ban giám đốc để có phương hướng giải quyết.
Được biết, pḥng khám Hoàn Hảo 4 nằm trong hệ thống bệnh viện tư nhân Hoàn Hảo.
Hiện dư luận rất quan tâm đến trường hợp này bởi pḥng khám có sẵn xe chuyển viện nhưng đă làm ngơ khi một sản phụ đến gơ cửa vào lúc gần 4h sáng. Những lời tư vấn của điều dưỡng trong trường hợp này chưa nói lên được y đức của những người làm công tác y tế.
tm

NongDan
11-08-2013, 13:34
thất đức thật hoàn hảo.