PDA

View Full Version : Tiết lộ thói quen quái dị của Sir Alex tại M.U


tonycarter
11-09-2013, 08:57
Mike Phelan, người trợ lư trước đây của Sir Alex Ferguson vừa tiết lộ, khi gặp khó khăn trong việc lựa chọn đội h́nh xuất phát của M.U, Máy sấy tóc thường sử dụng biện pháp khá lập dị, đó là tung đồng xu.

Sau khi mùa giải 2012-2013 hạ màn, Sir Alex đă bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu. Sau gần 27 năm gắn bó với M.U, Ferguson đă giúp đội chủ sân Old Trafford đoạt được 38 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể tới 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 1 UEFA Cup và 2 Champions League.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=533994&d=1383987379
Mike Phelan (trái) và Sir Alex khi c̣n dẫn dắt M.U.

Với những đóng cho nửa đỏ thành Manchester, chiến lược gia người Scotland đang được xem là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử làng túc cầu thế giới. Mới đây, Mike Phelan-người trợ lư cũ của Ferguson đă tiết lộ bí quyết gây sốc trong phương pháp huấn luyện của cựu HLV 71 tuổi. Cụ thể, khi gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự cho đội h́nh xuất phát, Fergie thường dùng tới giải pháp tung đồng xu.

Trên tờ Manchester Evening News, Phelan chia sẻ: “Nhiệm vụ chính của tôi trước đây tại M.U là cố vấn và đưa ra những ư kiến đóng góp về chiến thuật cũng như cách bố trí nhân sự cho Sir Alex.
Khi gặp phải t́nh huống khó khăn trong việc lựa chọn cầu thủ cho đội h́nh xuất phát của M.U, Ferguson thường dùng tới phương án tung đồng xu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Khi dẫn dắt những CLB lớn như Quỷ đỏ, bạn luôn gặp phải những khó khăn trong việc dùng binh, bởi đội bóng luôn sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi. Tôi tin rằng ông ấy không phải là người duy nhất dùng tới biện pháp tung đồng xu.

Điều khó khăn nhất với mỗi HLV là họ phải lư giải với những cầu thủ nguyên nhân họ không được tung vào sân. Đặc biệt là khi các cầu thủ này đă trải qua một tuần tập luyện vất vả.

Trong quăng thời gian gần 27 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex đă phải đưa ra rất nhiều quyết định lớn. Và những quyết định đúng đắn của ông ấy hoàn toàn vượt trội so với những t́nh huống mắc sai lầm. Đó là nguyên nhân giúp ông ấy gặt hái được những thành công ngoài sức tưởng tượng tại sân Old Trafford”.


DVO