Hanna
11-09-2013, 21:06
Nếu ca sĩ Thu Minh cư xử lịch sự, chấp hành đúng quy định của an ninh sân bay th́ không có bất cứ nhân viên nào dám làm phiền, cũng như cư xử nghiêm khắc đối với chị cả.
Đọc xong bài viết “Tranh căi chuyện Thu Minh bị đối xử thô lỗ tại sân bay”, tôi cho rằng đây chỉ là ư kiến một chiều từ nữ ca sĩ Thu Minh. Tôi không tin là điểm xuất phát cho hành động hay lời nói kém lịch sự lại bắt đầu từ đội phó đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội Trần Tuấn Đạt.
Tôi rất ít đi máy bay nên có một lần đi qua máy soi chiếu, tôi đă quên bỏ điện thoại ra. Tôicũng bị nhân viên an ninh chặn lại hỏi, nhưng họ nói rất từ tốn: “H́nh như chú quên bỏ điện thoại ra khay kiểm tra th́ phải?”.
Tôi chợt nhớ ra và ngay lập tức nói lời xin lỗi, cùng lúc đó là với tay lấy điện thoại ra bỏ vào khay kiểm tra đang chạy trên băng chuyển vào máy soi chiếu. Ngay lập tức, anh nhân viên này liền nhắc: “Chú ra phía trước rồi bỏ vào khay”. Tôi chấp hành và ṿng ra bỏ vào khay, đi qua cửa kiểm tra nhận lại hành lư.
Tôi cũng bị nhắc nhở, nhưng tôi không hề có cảm giác ḿnh bị xấu hổ, v́ thái độ của anh nhân viên rất nghiêm túc, kiên quyết và rất lịch sự.
Tôi nghĩ Thu Minh là người của công chúng, nên quen được trân trọng nuông chiều. Điều đó làm "hư" cái tôi quá lớn của Thu Minh, dó là ai cũng phải biết ḿnh và vị nể ḿnh, do đó khó chịu hành xử có phần xốc nên an ninh sân bay mới có thái độ hành xử hơi cứng hơn b́nh thường, làm ca sĩ này phật ư.
Tôi đi vé thường c̣n được cư xử lịch sự như vậy huống ǵ là vé vip. Hơn nữa, những người nổi tiếng th́ chẳng ai lại cư xử bất lịch sự, ngoại trừ những khi họ hành xử quá đáng buộc an ninh phải cư xử nghiêm túc và cứng rắn hơn.
<table class="tplCaption" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=534151&stc=1&d=1384031179</td> </tr><tr><td> Hành động ứng xử của nữ ca sĩ Thu Minh với nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) cho là sai có số phiếu chiếm áp đảo.
</td> </tr></tbody></table> Nhân chuyện này tôi cũng nhớ lại lúc làm kế toán cho khu du lịch, có một anh mặt đồng phục công an dẫn theo hai người bạn ngang nhiên đi vào cổng không mua vé và cũng không thèm nói với tôi tiếng nào (tôi trực thay cho nhân viên soát vé đi ăn trưa).
Tôi liền chặn lại và hỏi: “Các anh đi đâu vậy?”. Đồng chí công an dừng lại chống nạnh và lấy tay hất nhẹ cái mũ, ra vẻ rất vênh váo, lúc này giận quá nên tôi nói cứng: “Nếu anh vào tham quan du lịch th́ xin mời mua vé, c̣n liên hệ công tác th́ mời anh vào pḥng chờ và cho xem giấy giới thiệu, nội dung liên hệ và đối tượng cần gặp!”. Lúc này anh ta quê quá, miệng chửi thề và ṿng qua quầy vé móc bóp mua.
Vậy đấy, nếu chúng ta muốn người ta tôn trọng ḿnh th́ trước nết phải tôn trọng người ta, chứ không thể có sự tôn trọng một chiều. Hơn nữa, làm ngành dịch vụ th́ luôn phải nhă nhặn lịch thiệp, luôn coi khách là thượng đế, đó là điều đầu tiên khi bước chân vào ngành dịch vụ. Nhưng trước những vị thượng đế tự cho cái tôi của ḿnh quá lớn và phá vỡ nguyên tắc cũng như thái độ bật lịch sự th́ cũng cần có thái độ tương xứng để các "thượng đế" ấy thức tỉnh.
Nếu ca sĩ Thu Minh cư xử lịch sự, chấp hành đúng quy định của an ninh sân bay th́ không có bất cứ cấp nào của sân bay dám làm phiền cũng như cư xử nghiêm khắc đối với Thu Minh. Ông bà ta thường nói: "Tiền trách kỷ, hậu trách nhân", là người của công chúng, chuyên hoạt động nghệ thuật th́ cần trau dồi nghệ thuật sống mọi lúc mọi nơi. "Lời nói không mất tiền mua. Lựa lời mà nói cho vừa ḷng nhau".
vnn
Đọc xong bài viết “Tranh căi chuyện Thu Minh bị đối xử thô lỗ tại sân bay”, tôi cho rằng đây chỉ là ư kiến một chiều từ nữ ca sĩ Thu Minh. Tôi không tin là điểm xuất phát cho hành động hay lời nói kém lịch sự lại bắt đầu từ đội phó đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội Trần Tuấn Đạt.
Tôi rất ít đi máy bay nên có một lần đi qua máy soi chiếu, tôi đă quên bỏ điện thoại ra. Tôicũng bị nhân viên an ninh chặn lại hỏi, nhưng họ nói rất từ tốn: “H́nh như chú quên bỏ điện thoại ra khay kiểm tra th́ phải?”.
Tôi chợt nhớ ra và ngay lập tức nói lời xin lỗi, cùng lúc đó là với tay lấy điện thoại ra bỏ vào khay kiểm tra đang chạy trên băng chuyển vào máy soi chiếu. Ngay lập tức, anh nhân viên này liền nhắc: “Chú ra phía trước rồi bỏ vào khay”. Tôi chấp hành và ṿng ra bỏ vào khay, đi qua cửa kiểm tra nhận lại hành lư.
Tôi cũng bị nhắc nhở, nhưng tôi không hề có cảm giác ḿnh bị xấu hổ, v́ thái độ của anh nhân viên rất nghiêm túc, kiên quyết và rất lịch sự.
Tôi nghĩ Thu Minh là người của công chúng, nên quen được trân trọng nuông chiều. Điều đó làm "hư" cái tôi quá lớn của Thu Minh, dó là ai cũng phải biết ḿnh và vị nể ḿnh, do đó khó chịu hành xử có phần xốc nên an ninh sân bay mới có thái độ hành xử hơi cứng hơn b́nh thường, làm ca sĩ này phật ư.
Tôi đi vé thường c̣n được cư xử lịch sự như vậy huống ǵ là vé vip. Hơn nữa, những người nổi tiếng th́ chẳng ai lại cư xử bất lịch sự, ngoại trừ những khi họ hành xử quá đáng buộc an ninh phải cư xử nghiêm túc và cứng rắn hơn.
<table class="tplCaption" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=534151&stc=1&d=1384031179</td> </tr><tr><td> Hành động ứng xử của nữ ca sĩ Thu Minh với nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) cho là sai có số phiếu chiếm áp đảo.
</td> </tr></tbody></table> Nhân chuyện này tôi cũng nhớ lại lúc làm kế toán cho khu du lịch, có một anh mặt đồng phục công an dẫn theo hai người bạn ngang nhiên đi vào cổng không mua vé và cũng không thèm nói với tôi tiếng nào (tôi trực thay cho nhân viên soát vé đi ăn trưa).
Tôi liền chặn lại và hỏi: “Các anh đi đâu vậy?”. Đồng chí công an dừng lại chống nạnh và lấy tay hất nhẹ cái mũ, ra vẻ rất vênh váo, lúc này giận quá nên tôi nói cứng: “Nếu anh vào tham quan du lịch th́ xin mời mua vé, c̣n liên hệ công tác th́ mời anh vào pḥng chờ và cho xem giấy giới thiệu, nội dung liên hệ và đối tượng cần gặp!”. Lúc này anh ta quê quá, miệng chửi thề và ṿng qua quầy vé móc bóp mua.
Vậy đấy, nếu chúng ta muốn người ta tôn trọng ḿnh th́ trước nết phải tôn trọng người ta, chứ không thể có sự tôn trọng một chiều. Hơn nữa, làm ngành dịch vụ th́ luôn phải nhă nhặn lịch thiệp, luôn coi khách là thượng đế, đó là điều đầu tiên khi bước chân vào ngành dịch vụ. Nhưng trước những vị thượng đế tự cho cái tôi của ḿnh quá lớn và phá vỡ nguyên tắc cũng như thái độ bật lịch sự th́ cũng cần có thái độ tương xứng để các "thượng đế" ấy thức tỉnh.
Nếu ca sĩ Thu Minh cư xử lịch sự, chấp hành đúng quy định của an ninh sân bay th́ không có bất cứ cấp nào của sân bay dám làm phiền cũng như cư xử nghiêm khắc đối với Thu Minh. Ông bà ta thường nói: "Tiền trách kỷ, hậu trách nhân", là người của công chúng, chuyên hoạt động nghệ thuật th́ cần trau dồi nghệ thuật sống mọi lúc mọi nơi. "Lời nói không mất tiền mua. Lựa lời mà nói cho vừa ḷng nhau".
vnn