PDA

View Full Version : Nvidia ra mắt máy tính bảng cỡ nhỏ với sức mạnh ấn tượng


megaup
11-13-2013, 15:39
Vào cùng thời điểm Apple chính thức bán ra iPad mini thế hệ mới, hăng sản xuất vi xử lư Nvidia cũng đă cho ra mắt chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ sử dụng vi xử lư Tegra 4 do chính ḿnh phát triển.

Từng là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Qualcomm trên thị trường vi xử lư dành cho di động, tuy nhiên thời gian gần đây Nvidia dường như đang hụt hơi so với đối thủ trên thị trường này. Trong khi ngày càng nhiều hăng sản xuất lựa chọn ḍng vi xử lư Snapdragon của Qualcomm cho các thiết bị của ḿnh th́ ḍng vi xử lư Tegra của Nvidia đang dần trở nên lép vế.


http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=251596&stc=1&d=1384357102
Tegra Note 7 hỗ trợ cả viết stylus để viết và vẽ lên màn h́nh


Không chịu chấp nhận chịu thua đối thủ, Nvidia mới đây đă cho ra mắt chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ với tên gọi Tegra Note 7, như một sản phẩm tiên phong sử dụng thế hệ vi xử lư Tegra 4 thế hệ mới của hăng. Sản phẩm do Nvidia phát triển và do hăng công nghệ EVGA (Mỹ) sản xuất.


Tegra Note 7 được trang bị màn h́nh 7-inch với độ phân giải HD 1280x800, sử dụng vi xử lư lơi tứ Tegra 4 tốc độ 1.8GHz, 1GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 16GB. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel cùng với camera phụ chuẩn VGA ở mặt trước.


EVGA tự tin tuyên bố đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên được trang bị camera HDR (cho ảnh chụp độ tương phản cao), một tính năng có thể đáp ứng được sở thích chụp ảnh của nhiều người dùng.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=535391&stc=1&d=1384357110
Kết quả các bài benchmark để chấm điểm hiệu suất xử lư của Tegra 4 trên sản phẩm


Kiểm nghiệm thực tế hiệu suất của Tegra 4 trên sản phẩm cho kết quả ấn tượng, khi Tegra 7 Note có số điểm vượt trội trong hầu hết các bài kiểm tra hiệu suất xử lư đồ họa (chỉ có Kindle Fire HDX 7 của Amazon có kết quả tương đương với Tegra Note 7).


Đúng với tên gọi của ḿnh, Tegra Note 7 cũng được trang bị một cây viết stylus để có thể viết và vẽ trực tiếp lên màn h́nh tương tự như trên ḍng Galaxy Note của Samsung. Đây cũng là một điểm nhấn ấn tượng trên chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ của Nvidia.



http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=422180&stc=1&d=1384357112



Khe cắm viết stylus ở mặt sau của Tegra Note 7


Hiện Tegra Note 7 chỉ hỗ có phiên bản hỗ trợ kết nối Wifi và có giá 199USD, mức giá rẻ hơn so với các sản phẩm thuộc cùng phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ như Nexus 7 hay Galaxy Note 8. Sản phẩm sẽ được ban ra thị trường từ ngày 19/11 tới đây.