PDA

View Full Version : Tỷ phú số 1 châu Phi: Kinh doanh từ tiểu học


saigon75
11-18-2013, 11:43
Ông chủ Tập đoàn Dangote Group, Aliko Dangote trở thành người giàu nhất châu Phi ở tuổi 56 với tổng tài sản lên tới 20,8 tỷ USD.

Aliko Dangote là ông trùm kinh doanh tại Nigeria và là chủ sở hữu của Tập đoàn Dangote Group. Tập đoàn này không chỉ hoạt động tại Nigeria mà c̣n nổi danh tại nhiều quốc gia châu Phi khác như Cameroon, Togo, Ghana, Nam Phi, Zambia...

Alhaji Aliko Dangote sinh ra tại Kano State, Nigeria trong một gia đ́nh Hồi giáo giàu có. Ngay từ nhỏ Dangote đă có sở thích kinh doanh.

Vị tỷ phú này từng nói: "Khi tôi c̣n học tiểu học, tôi đă mua hộp kẹo và bắt đầu bán chúng chỉ để kiếm tiền. Tôi rất quan tâm đến kinh doanh, ngay cả ở thời điểm đó".

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=536880&d=1384774997
Tỷ phú giàu nhất châu Phi Aliko Dangote
Ông nghiên cứu kinh doanh tại trường Đại học Al Azhar, Cairo ở Ai Cập và sau đó trở về Nigeria vay ông nội của ông là Alhaji Dantata một khoản vay nhỏ khi mới 21 tuổi để bắt đầu kinh doanh.

Tại Nigeria, Dangote Group đă thống trị thị trường đường và lọc dầu, cung cấp 70% thị phần nước giải khát, bia và bánh kẹo của cả nước. Tập đoàn này có nhà máy đường lớn nhất ở châu Phi và lớn thứ ba trên thế giới, sản xuất 800.000 tấn đường mỗi năm.

Bên cạnh đó, Dangote Group c̣n sở hữu nhà máy sản xuất muối và các nhà máy bột gạo, cá, ḿ ống, xi măng và phân bón… Không những thế, tập đoàn này cũng bắt đầu đầu tư lớn vào bất động sản, ngân hàng, vận tải, dệt may và dầu khí.

Dangote Group hiện có đội ngũ công nhân lên tới hơn 11.000 người và là tập đoàn công nghiệp lớn nhất trong toàn bộ Tây Phi.
Dangote được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 43 trên thế giới và là người giàu nhất châu Phi.


Theo Tuấn Khanh (Người đưa tin)