Log in

View Full Version : Hương Tràm tố cáo Thu Minh, 'nhân quả' cho sự bất công


PinaColada
11-19-2013, 02:05
Không phải ai khác, chính Thu Minh là người nhận 'hậu quả' cho sự lựa chọn sai lầm của ḿnh năm xưa khi đă loại Trúc Nhân một cách bất công.
Thu Minh hối chẳng kịp!

Ở Giọng hát Việt, sự bất cập đến bất công là điều được lặp đi lặp lại khá nhiều dù cuộc thi đ́nh đám này chưa tṛn hai tuổi.

Hương Tràm, quán quân của mùa đầu tiên là một ví dụ. Rơ ràng, tại Giọng hát Việt 2012, Trúc Nhân 'chín' hơn Hương Tràm.

Những cố gắng tập luyện và biểu diễn của một giọng ca có sắc thái, có sự khác biệt như Trúc Nhân lại không phải là sựa lựa chọn an toàn. Bởi tài năng của Trúc Nhân, cái gu của anh không thuộc về số đông.

Do đó, Thu Minh đă đánh đổi 'tài năng đặc biệt' nhất Giọng hát Việt 2012, Trúc Nhân, để lấy một giọng ca phổ cập như Hương Tràm.

Bởi có lẽ, nữ huấn luyện viên này nh́n thấy Hương Tràm có khả năng thành quán quân hơn khi cô rất được ḷng công chúng với những bản pop ballad êm tai, dễ đi vào ḷng người.

Thêm vào đó, Hương Tràm 17 tuổi, cái tuổi dễ để người ta viết nên một câu chuyện cổ tích về tài năng.

http://intermati.com/pinacolada/2013/T11/19/03/1.JPG
Trúc Nhân 'chín' hơn Hương Tràm, nhưng vẫn bị loại tại Giọng hát Việt 2012.

Năm trước, Thu Minh đă lao lên sân khấu ôm lấy một thí sinh nam trong đội nói rằng: 'Em là một người đàn ông đích thực, chị xin lỗi em nhưng Hương Tràm cần chị'.

Thế nhưng trong một cuộc thi, dù có mang đủ các lư lẽ ra băo chữa th́ cũng không thể giải thích tại sao yếu tổ tuổi tác lại được coi như một 'sự cộng thêm' một cách lộ liễu như vậy?

Chẳng phải Giọng hát Việt là một cuộc t́m kiếm tài năng? Mà tài năng th́ luôn có những tiêu chí nhất định và thống nhất theo quy chuẩn.

Tài năng giữa hai thí sinh cao hay thấp hơn nhau, tất cả sẽ được thể hiện qua các ṿng đấu mang tính đối kháng mạnh như Đối đầu, Đo ván.

Vậy nên không thể thiên vị chỉ v́ một ai đó 'tài thấp, nhưng trẻ tuổi'. Bạn trẻ, nhưng nếu bạn thể hiện không tốt, bạn xứng đáng bị loại.

Chỉ như thế th́ chính những người trẻ mới có được bài học kinh nghiệm và có động lực cho mùa năm sau thành công hơn. Lịch sử của The Voice Mỹ đă chứng kiến không biết bao trường hợp như vậy qua hơn bốn mùa.

Phải chăng sự lựa chọn, bởi v́ 'người ta trẻ' của Thu Minh ngày hôm qua, chính là nguồn cơn dẫn đến sự tự cao, và bệnh ngôi sao của Hương Tràm ngày nay, khi gần đây giọng ca này đă 'lật mặt' tố thầy 'cướp công dựng bài' của cô trên trang cá nhân.

Giờ Thu Minh có hối cũng chẳng kịp. Không phải ai khác, chính cô là người nhận 'hậu quả' đầu tiên cho sự lựa chọn sai lầm của ḿnh năm xưa. Rơ một kết cục buồn!

http://intermati.com/pinacolada/2013/T11/19/03/2.jpg
Sau một năm, Hương Tràm không thể đẩy mạnh tên tuổi của ḿnh, liệu Thu Minh có thấy có lỗi với Trúc Nhân?

Mỹ Linh thương vay đến bao giờ?

Sai lầm của Thu Minh lại được Mỹ Linh kế thừa trong Giọng hát Việt năm nay. Dường như, các nữ huấn luyện viên tại chương tŕnh này đang để 'bản năng làm mẹ' lấn át đi lư trí của một người thày.

Trong ṿng Đối đầu Giọng hát Việt 2013, Mỹ Linh đă chọn Diễm Hương v́ cô 'hoàn cảnh' hơn Nhật Thu, mẹ Diễm Hương mất sớm, bản thân giọng ca 19 tuổi này lại không được đi học đến nơi đến chốn, chứ không phải v́ cô hát hay hơn.

Tại sao ở một chương tŕnh chuyên nghiệp như Giọng hát Việt lại luôn có những vấn đề liên quan đến t́nh cảm lại luôn chen vào những quyết định của các huấn luyện viên? Những người đang đóng vai tṛ là nhà tuyển lựa tài năng?

Đă vậy th́ c̣n cần ǵ đến những màn biểu diễn trên sân khấu để đưa ra quyết định. Bởi quyết định của các huấn luyện viên hẳn đều có sẵn từ trước, nó dựa trên hoàn cảnh và t́nh thương, theo phán đoán từ cảm xúc của họ.

Chính sự cảm tính trong các quyết định này của Thu Minh hay Mỹ Linh đă biến một sân khấu thi thố tài năng như Giọng hát Việt thành sân khấu của những màn bi hài kịch tầm thường.

http://intermati.com/pinacolada/2013/T11/19/03/3.jpg
Mỹ Linh chọn Diễm Hương bởi cô có hoàn cảnh đáng thương hơn Nhật Thu?

Tấn 'bi kịch' mới nhất của cuộc thi này, buồn thay, lại lần nữa rơi vào Mỹ Linh với quyết định loại Dương Hoàng Yến tại liveshow 6 tuần qua.

C̣n nhớ, diva này đă t́m mọi cách để trèo kéo giảng viên thanh nhạc Hoàng Yến về đội ḿnh, thậm chí 'nhét' cô gái vừa qua tuổi đôi mươi vào chiếc ghế của ḿnh với lời hứa hẹn: 'Một ngày nào đó chiếc ghế đó là của em'.

Vậy nhưng, trong đêm 17/11, cô đă thẳng tay loại Hoàng Yến chỉ bởi 'Hoàng Yến không thể phát triển hơn được nữa trong khi Thái Quang đă tiến bộ rất nhiều từ đầu cuộc thi'.

Lựa chọn trên của Mỹ Linh cho thấy sự bất ổn trong tư duy của diva tóc ngắn. Thái Quang đồng ư là đă phát triển nhanh từ đầu cuộc thi thế nhưng trong đêm thi này, anh đă 'phá nát' bài Những mùa đông yêu dấu của Đỗ Bảo.

Sự tinh tế, nhẹ nhàng, cái se sắt của mùa đông Hà Nội được anh thể hiện một cách khá cục mịch, mất đi hoàn toàn hồn vía của một ca khúc đẹp. Thay vào đó là một phần tŕnh diễn như 'trả bài' có ǵ đặc sắc.

Hoàng Yến dù mắc lỗi hát tiếng Anh vẫn chưa thật đẹp nhưng về phần kỹ thuật, cảm xúc, tính cao trào của màn biểu diễn vẫn tốt hơn rất nhiều. Nếu phải đưa ra một lựa chọn để thấy sự cố gắng, biểu diễn tốt của hai thí sinh chắc chắn Hoàng Yến tốt hơn.

Thế nhưng, Hoàng Yến không phải uống thuốc an thần khi đi ngủ, không yếu đuối như Thái Quang nên huấn luyện viên của cô không động ḷng trắc ẩn.

Vậy có quá bất công cho một cô gái, và cho một tài năng không? Nếu Thái Quang sau cơ hội được trao hôm nay không biết tận dụng và phát huy nó để có được một sự nghiệp thành công.

Và Hoàng Yến sau khi bị Mỹ Linh tước đoạt cơ hội đáng lẽ ra phải thuộc về cô mà bị đóng lại cánh cửa với con đường ca hát th́ Mỹ Linh liệu có xin lỗi v́ đă chọn sai?

http://intermati.com/pinacolada/2013/T11/19/03/4.JPG
Hoàng Yến bị loại bởi Thái Quang v́ thí sinh này phải dùng thuốc an thần?

T́m kiếm tài năng là một công việc khó. Lựa chọn tài năng thật sự giữa một rừng những tài năng thô lại là chuyện khó. Phát triển và dung dưỡng tài năng đó lại càng khó hơn nữa.

Thế nhưng, đó là công việc của những trường ươm mầm tài năng chứ không phải công việc của các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp như Giọng hát Việt.

Đơn giản là những thí sinh t́m đến với cuộc thi này là những tài năng đă được phát lộ khá lâu, họ t́m đến với cuộc thi này không ǵ hơn là những kỹ năng biểu diễn và những cơ hội có được một sự nghiệp phát triển dựa trên nền tảng tài năng họ đă có. Họ không phải là những cậu bé cô bé mới qua tuổi lên 10 để cần phát hiện và nuôi dưỡng.

Rành mạch mọi chuyện như vậy để thấy, h́nh như, huấn luyện viên của Giọng hát Việt đang văn minh một cách… ngược đời khi làm cái việc thừa thăi là thương vay cho những 'tài năng non trẻ' mà sẵn sàng loại bỏ những giọng hát thật sự có thể tỏa sáng tức th́. Nếu đă ngược như vậy, th́ thật chẳng c̣n ǵ để nói.

Nguồn: vtc.vn