PDA

View Full Version : Mai Thỏ nói về tai nạn nghề nghiệp


Hanna
11-22-2013, 08:51
Tai nạn nghề nghiệp thì nghề nào cũng có nhưng với nghề MC thì sẽ thế nào? cùng nghe Mai Thỏ, MC Thu Hà, MC Thái Dũng, MC Ngọc Trang và MC Phương Anh tâm sự về điều này

BTV Thu Hà – Đài THVN
Đối với MC Thu Hà, tai nạn nghề nghiệp khi dẫn chương trình, đặc biệt là các chương trình truyền hình trực tiếp đều rất khó tránh trong nghề MC. Tuy nhiên, với một MC giỏi thì họ phải phải liên tục rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp để hạn chế cũng như giảm thiểu khả năng gặp tai nạn nghề nghiệp trong công việc của mình.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=538150&stc=1&d=1385110243
BTV 8x Thu Hà của Đài THVN.


Bất cứ nghề nào, bất cứ ai cũng đều có lúc nhầm lẫn nên công chúng nên có những phản ứng nhẹ nhàng với những sai lầm của MC nếu có đôi khi họ sai phạm.
Vì đôi khi do thói quen nghề nghiệp hoặc do áp lực công việc nên các MC có thể mặc một vài sai sót trong quá trình tác nghiệp của mình. Ngoài ra, các bạn MC trẻ nên cẩn thận tối đa để tránh những sơ sót trong nghề nghiệp.
MC Ngọc Trang
MC Ngọc Trang chia sẻ rằng bất kỳ nghề nào cũng đều tiềm ẩn nhiều thách thức cũng như nguy cơ. Và người làm nghề giỏi là người có thể vượt qua tất cả các thách thức và vươn lên thành công trong công việc mà mình chọn. Tương tự như vậy trong nghề MC, việc tai nạn nghề nghiệp là điều khó tránh khỏi nhưng đây cũng là thử thách mà bất cứ MC nào cũng phải tự nhắc mình để không mắc phải.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=538151&stc=1&d=1385110243
MC Ngọc Trang


Một người MC giỏi phải là người luôn chuẩn bị kỹ những gì mình định nói, khi dẫn chương trình phải luôn tập trung, nói chậm rãi và rõ ràng. Mặc dù nghề MC là một nghề phải nói nhiều nhưng MC Ngọc Trang lại cho rằng, người làm MC cũng cần phải biết lắng nghe để cảm nhận được không khí của chương trình và cảm xúc của khán giả để biết được đâu là lúc cần phải nói, nói gì và nói như thế nào.
Cô cũng cho hay, nghề MC kỵ nhất là nói bừa nên tuyệt đối không nói những gì mà mình không biết hoặc không chắc chắn.
MC Phương Anh - HN1 , KidsTV, ITV và Styletv


Tai nạn nghề nghiệp là một điều khó tránh khỏi, tuy nhiên nếu người MC là một người yêu nghề và có tâm với nghề thì hoàn toàn có thể hạn chế được các tai nạn trong khi dẫn chương trình.
Một điều khá lý thú khi MC Phương Anh chia sẻ đó chính là kỹ năng làm mềm tai nạn nghề nghiệp, với MC Phương Anh, khi đã xảy ra tai nạn nghề nghiệp thì người MC giỏi sẽ nhanh chóng xử lý ngay tình huống trên sân khấu hoặc trên truyền hình để người xem, người nghe khó nhận ra những sai sót của mình.
Tuy nhiên kỹ năng này lại đòi hỏi người MC phải tổng hoà được nhiều yếu tố như kiến thức chuyên môn, kỹ năng dẫn chương trình, kinh nghiệm cuộc sống và sự khéo léo tinh tế của bản thân.
MC Thái Dũng
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=538152&stc=1&d=1385110243
MC Thái Dũng


"Sự cố " của MC thì ai trong nghề ít hay nhiều cũng từng phải trải qua và Thái Dũng cũng không phải trường hợp ngoại lệ.
Nhiều khi là sự cố trang phục không chỉnh trang, nhiều khi là sự cố đọc nhầm tên khách mời, đại biểu, hay có lúc lại bị "đơ" vì khách mời ... Trong mắt khán giả MC là những người có vốn kiến thức rộng cùng với khả năng ăn nói nuột nà, duyên dáng.
Bởi vậy chỉ cần mắc một lỗi nhỏ cũng sẽ làm người khác nhìn nhận khác về mình.. Bởi vì đối với khán giả thì MC là những người nhanh nhẹn, hoạt ngôn và mặc định nhiều người cho rằng MC sẽ không bao giờ được phép sai sót khi dẫn chương trình. Và khi không may người MC mắc lỗi thì không phải lúc nào cũng nhận được sự đồng cảm của khán giả.
Hot girl Mai Thỏ
Cách đây không lâu Mai Thỏ bắt đầu bén duyên với nghề MC và ngay từ những ngày đầu cô đã biết đó là một công việc sẽ rất khó khăn chứ không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ.
Mai Thỏ luôn ghi nhớ 8 chữ vàng cho nghề MC: "chính xác, linh hoạt, truyền cảm, nhiệt tình". Chính xác trong từng thông tin mình đưa đến cho khán giả, linh hoạt trong ứng xử tình huống, truyền cảm trong diễn đạt, nhiệt tình với trách nhiệm cao trong công việc.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=538149&stc=1&d=1385110243
Hot girl Mai Thỏ cũng đang trên con đường rèn luyện để trở thành MC.


Mai Thỏ chia sẻ rằng sẽ có rất nhiều kiểu tai nạn dở khóc dở cười trên sân khấu,nhưng lúc ấy mới là lúc người MC cần có khả năng linh hoạt để "chữa cháy" kịp thời. Theo cá nhân Mai thỏ thì không có ai là hoàn hảo cả, đặc biệt là với nghề MC đã rất khó khăn và vất vả như vậy,mọi người cũng không nên quá khắt khe khi người MC mắc lỗi.
Có vấp ngã thì mới có thành công,có sai thì phải sửa,phải tự rút ra được bài học,kiểm điểm nghiêm khắc lại bản thân để hoàn thiện khả năng MC của mình hơn nữa. Ngoài ra,mỗi MC cần tự trau dồi kiến thức, chuyên môn, học hỏi, tích lũy thật nhiều kinh nghiệm để "Lời nói có thể dẫn lối tới thành công!"
vnn