PDA

View Full Version : “Vùi dập” Granada, Barcelona vững ngôi đầu bảng


megaup
11-23-2013, 23:59
Barcelona tiếp tục phô diễn phong độ ổn định khi đánh bại Granada 4-0 trên sân nhà Nou Camp để vững vàng ở ngôi đầu bảng sau ṿng 14 La Liga. Người lập công cho CLB xứ Catalan là Iniesta, Fabregas, Alexis Sanchez và Pedro...

Barcelona bước vào cuộc đấu với Granada với nhiều nỗi lo khi gần nửa đội h́nh chính thức phải vắng mặt do chấn thương. Hơn nữa, việc Lionel Messi chấn thương dài hạn ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lư toàn đội, bên cạnh đó ngôi sao Neymar vừa trở về từ ĐTQG nên chưa lấy lại được thể lực tốt nhất.

http://intermati.com/megaup/megaup/24112013/2-1.jpg
Fabregas và Pedro tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona


Tuy nhiên, Barcelona luôn giữ được sự ổn định ở giai đoạn khó khăn nhất. Dù không phô diễn hết tất cả sức mạnh nhưng đoàn quân HLV Tata Martino vẫn dễ dàng giành chiến thắng 4-0, trong bối cảnh đội khách Granada không có bất kỳ cơ hội nào khi hành quân đến Nou Camp.
Iniesta, Fabregas, Alexis Sanchez và Pedro là những người lập công trong chiến thắng tưng bừng của CLB xứ Catalan. Thắng lợi này cho thấy dưới thời HLV Tata Martino, Barcelona là một tập thể mạnh, có nhiều ngôi sao có thể cáng đáng nhiệm vụ ghi bàn và không phải lệ thuộc vào Messi như trước đây.
Với thắng lợi đậm đà này, Barcelona tiếp tục bảo toàn ngôi đầu bảng La Liga với 40 điểm, hơn các đội phía sau là Atletico 6 điểm và Real Madrid 9 điểm. Dù chặng đường phía trước vẫn c̣n khá gian nan, nhưng có thể khẳng định đoàn quân HLV Tata Martino đă có sự khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch La Liga.
Barcelona có khá nhiều xáo trộn về đội h́nh ra sân, Pinto đứng trong khung gỗ thay thế Valdes bị chấn thương. Cesc Fabregas được kéo xuống đá tiền vệ cùng với Busquets, Xavi, Iniesta, bộ ba tấn công quen thuộc là Alexis Sanchez, Neymar và Pedro. Ngay sau tiếng c̣i khai cuộc, Barca đă đẩy cao đội h́nh nhằm t́m kiếm bàn thắng.

http://intermati.com/megaup/megaup/24112013/2-2.jpg
Alexis Sanchez để lại dấu ấn với một bàn thắng đẹp mắt


Đội chủ nhà đă tạo ra được hàng loạt cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên sự kém duyên khiến cả Iniesta lẫn Alexis Sanchez đều không thể dứt điểm thành công. Granada chọn lối chơi pḥng ngự phản công và phút 16, Piti tung cú sút xa khiến Pinto phải đứng nh́n, may cho Barca là bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.
Nhưng sức ép của Barcelona cũng được cụ thể hóa ở phút 20 khi Iturra phạm lỗi với cầu thủ Barca trong ṿng cấm, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Iniesta b́nh tĩnh đánh bại Roberto, đưa CLB xứ Catalan vượt lên dẫn trước 1-0.
Sau bàn thắng, Barcelona chủ động chơi chậm răi, Granada có cơ hội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ bất lực trong việc tiếp cận cầu môn của Pinto. Barcelona vẫn duy tŕ được những đường bóng tấn công sắc lẹm và phút 36, Alexis Sanchez băng xuống nhanh để dứt điểm, tuy vậy hậu vệ Granada đă lăn xả cứu thua trên vạch vôi.
Nhưng Barca cũng không phải chờ đợi quá lâu, phút 40 Iniesta bị hậu vệ Granada phạm lỗi trong ṿng cấm, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả 11m. Lần này đến lượt Cesc Fabregas bước lên b́nh tĩnh đánh bại Roberto, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca và đó cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

http://intermati.com/megaup/megaup/24112013/2-3.jpg
Granada bất lực trước một Barcelona quá mạnh


Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của Barcelona. Phút 50, Iniesta chuyền bóng cho Pedro ở cự ly gần, đáng tiếc là tiền đạo này lại dứt điểm lên trời đầy khó hiểu. Granada cũng chơi đầy cố gắng, phút 61 Piti tung cú sút căng từ ngoài ṿng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.
Granada gặp bất lợi lớn ở phút 66 khi Iturra nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, Barcelona gia tăng sức ép và đến phút 71, Neymar có đường chọc khe đầy tinh tế để Alexis Sanchez băng xuống, b́nh tĩnh bấm bóng qua đầu Roberto. 3-0 quá dễ dàng cho thầy tṛ HLV Tata Martino.
Barcelona chơi khá ung dung và đến phút cuối cùng của trận, khi hàng thủ Granada đă lên quá cao, Pedro băng xuống trống trải rồi đánh bại Roberto, ấn định thắng lợi 4-0 đầy thuyết phục cho Barcelona trên sân nhà Nou Camp.
Kim Anh