PDA

View Full Version : Bỗng nhiên trở thành thiên tài âm nhạc chỉ sau một đêm


PinaColada
11-28-2013, 03:06
Cuộc sống của Derek đă thay đổi hoàn toàn khi anh gặp một tai nạn bất ngờ bể bơi.

Derek Amato, ở thành phố Denver, bang Colorado (nước Mỹ) là một trong 30 người trên thế giới bị mắc hội chứng Savant (sự phát triển của một kỹ năng đặc biệt) sau khi bị tai nạn. Anh cũng là người duy nhất có khả năng âm nhạc.

Trước đây, anh không hề có khái niệm ǵ về môn nghệ thuật này, thậm chí là đọc hay soạn nhạc. Nhưng bây giờ, Derek có thể chơi 8 loại nhạc cụ khác nhau như một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Nếu mới xem lần đầu th́ khó có thể biết được người đàn ông này chưa từng học 1 khóa âm nhạc chính thức nào.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=540058&stc=1&d=1385607946

Cuộc sống của Derek đă thay đổi hoàn toàn khi anh gặp một tai nạn bất ngờ ở bể bơi. Derek nhớ chính xác vụ tai nạn đă làm thay đổi cuộc đời anh vào tháng 10/2006: “Tôi vẫn c̣n nhớ cảm giác đau khi ngă trong bể bơi. Tôi biết rằng điều này thật tồi tệ. Tai tôi đă chảy máu rất nhiều. Tôi có thể nh́n thấy mọi người xung quanh đang làm ǵ nhưng không thể nghe thấy bất ḱ âm thanh nào”.

Khi nhảy xuống bể bơi ở bữa tiệc để lấy quả bóng, đầu của Derek đă đập vào thành bể và dẫn tới một chấn động. Kết quả của chấn động đó là hội chứng Savant – một hội chứng ḱ lạ có khả năng tạo ra những khả năng thiên tài sau khi bị chấn thương năo. Trong trường hợp của Derek th́ khả năng đó liên quan tới âm nhạc.

Derek đă phải chịu chấn động nghiêm trọng, mất 35% khả năng nghe. Tới tận bây giờ, anh vẫn thường cảm thấy đau đầu và mất trí nhớ. Nhưng đối với anh, đó vẫn là cái giá quá nhỏ so với món quà mà anh nhận lại được. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trước đây, anh từng là người thất nghiệp và vô gia cư, anh không biết ḿnh muốn ǵ. C̣n giờ đây, anh là nhạc sĩ toàn thời gian với 2 album sắp ra mắt.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=540059&stc=1&d=1385607946

Hiện tại, Derek vẫn chưa thể đọc được nốt nhạc mặc dù trong đầu anh vẫn nghe thấy âm nhạc. Điều mà năo Derek tiếp cận âm nhạc thật đặc biệt. Nó khác với cách mà âm nhạc được dạy trên lớp.

Derek chỉ cần nh́n nhạc cụ và biết phải chơi chúng như thế nào. Một nhà thần kinh học ở bệnh viện Mayo giải thích hội chứng của Derek như là chứng Synesthesia – khả năng kết hợp cùng lúc 2 quá tŕnh riêng biệt. Những người mắc hội chứng này có khả năng thử màu, nh́n thấy âm thanh, đó là điều mà Derek đang kể. Derek thực sự nh́n thấy âm nhạc và cảm nhận nó bằng bàn tay.

Thật không may là hội chứng này cũng sẽ biến mất bất ngờ như cách nó đến.

nguồn: tiin.vn

DemonHunter
11-28-2013, 15:47
Chắc đêm bị ăn hành nhiều