PDA

View Full Version : Lộ diện chân tướng gói viện trợ 10 tỉ USD của đại gia Việt kiều Mỹ


Hanna
11-29-2013, 08:20
Dư luận đang “sốc” bởi một người có tên Paul Hùng Lê - Việt kiều Mỹ - muốn “viện trợ nhân đạo” cho Việt Nam 10 tỉ USD/năm(!).Sự thật đằng sau gói viện trợ không tưởng này đă được hé lộ.
Gói viện trợ không tưởng
Ông Paul Lê Hùng khẳng định ông là đại diện cho Quỹ Phát triển các dự án về nhân đạo trực tiếp ở khu vực châu Á - Thái B́nh Dương, có nhiệm vụ giới thiệu nguồn vốn tài trợ đến các quốc gia ở khu vực này. Đây là một tổ chức phi chính phủ của Tập đoàn Diamond Access Inc. (trụ sở đặt tại New York - Mỹ).
Theo ông Paul Lê Hùng, mỗi quốc gia sẽ nhận khoảng 10 tỉ USD/năm từ quỹ, được chia làm nhiều đợt, mỗi đợt từ 1-3 tỉ USD. Tuy nhiên, để nhận được tiền tài trợ, Chính phủ phải đứng ra bảo lănh, phân bổ số tiền tài trợ đúng địa chỉ và cam kết chịu trách nhiệm đối với nhà tài trợ về mục đích sử dụng, thời gian hoàn thành dự án.
UBND tỉnh Tiền Giang từ chối khoản viện trợ cho không khoảng 4.200 tỉ đồng là do không có tập đoàn nào mang tên “Diamond Access Inc. ở châu Á - Thái B́nh Dương”
Sự việc bắt đầu từ tháng 8/2013, khi Công ty Đầu tư Xây dựng phát triển Đồng Tháp Mười (gọi tắt là Công ty Đồng Tháp Mười) có trụ sở ở huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang do ông Lê Văn Đăng làm tổng giám đốc có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND và các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang về việc đầu tư dự án xây dựng đường 878 và 871B bằng nguồn kinh phí nhân đạo do Tập đoàn Diamond Access Inc. ở châu Á - Thái B́nh Dương tài trợ.
Ngoài ra, Diamond Access Inc. c̣n cho không từ 1 tỉ USD đến 3 tỉ USD nên Công ty Đồng Tháp Mười c̣n tŕnh UBND tỉnh nghiên cứu xem xét các dự án khác phù hợp với chương tŕnh tài trợ để đầu tư trong giai đoạn khó khăn về tài chính của tỉnh.
Kèm theo tờ tŕnh, Công ty Đồng Tháp Mười đã gửi thêm một văn bản do “Tập đoàn Diamond Access Inc. ở châu Á - Thái B́nh Dương” gửi Chủ tịch nước và các cơ quan trung ương với nội dung: Quỹ phát triển các dự án về nhân đạo trực tiếp do ông Paul Lê Hùng làm đại diện, sẽ tài trợ 10 tỉ USD/năm cho Việt Nam với điều kiện là Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam phải cung cấp một bảo lãnh có giá trị là 10 tỉ USD mà Diamond Access Inc. ở châu Á - Thái B́nh Dương là người thụ hưởng.
Ngoài ra, Diamond Access Inc. ở châu Á - Thái B́nh Dương còn đưa ra một điều kiện khác: “Không được công khai thông tin của chúng tôi vì sẽ ngay lập tức bị dừng viện trợ hoặc không được nhận thêm bất kỳ lợi ích nào khác từ cam kết tài trợ của chúng tôi. Tóm lại: Không được công khai thông tin” (?!).
Tuy nhiên, một sự thật là cơ quan công an đă xác minh và kết luận không có tập đoàn nào mang tên “Diamond Access Inc. ở châu Á - Thái B́nh Dương” hoạt động tại Việt Nam.
Lộ diện chân tướng lừa đảo
Sau khi loạt bài về khoản viện trợ không tưởng được đăng tải, báo Lao động đă ngay lập tức nhận được phản hồi. Theo đó, rất nhiều người đă cùng lúc tố cáo dự án họ đă mất tiền tỷ v́ ông Paul Lê Hùng - đại diện gói “viện trợ 10 tỷ USD” bị tỉnh Tiền Giang từ chối - lừa đảo. Trong số này, ông Lê Văn Đăng - Giám đốc Cty CP đầu tư xây dựng phát triển Đồng Tháp Mười (trụ sở tại huyện Tân Phước, Tiền Giang), là “đối tác” của ông Hùng - vừa là nạn nhân mất tiền, vừa bị người khác tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
<table class="justifyfull" style="text-align: justify;" align="center" border="0"> <tbody> <tr> <td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=540543&stc=1&d=1385713187
Ông Nguyễn Văn Đăng - một nạn nhân của "siêu lừa" Paul Hùng. Ảnh: Báo Lao động
</td> </tr> </tbody> </table> Trên Báo Lao động, theo tŕnh bày của ông Nguyễn Văn Lắm - Giám đốc công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Hữu Lợi (trụ sở tại huyện Châu Thành, Tiền Giang) - đầu năm 2012, ông Lê Văn Đăng đến công ty của ông Lắm bàn việc hợp tác kinh doanh, đầu tư xây dựng công tŕnh giao thông, cụ thể là đường tỉnh 878 và 871B. Ông Đăng đưa ra bộ hồ sơ gồm nhiều giấy tờ chứng minh tỉnh đang kêu gọi đầu tư và giấy tờ chứng minh hỗ trợ vốn vay của tập đoàn tài chính Hoa Kỳ do ông Paul Lê Hùng làm đại diện tại Châu Á - Thái B́nh Dương. Theo đó, bộ hồ sơ do ông Paul Lê Hùng làm “đại diện” đang có nguồn vốn “cho không” cực lớn, mỗi năm sẽ giải ngân cho Việt Nam 10 tỷ USD mà không đ̣i hỏi ǵ. Ngoài những giấy tờ đóng mộc tiếng nước ngoài có màu đỏ, bộ hồ sơ c̣n có những tài liệu đóng mộc nổi, do ông Paul Lê Hùng kư, xác thực về tài trợ.
<table class="justifyfull" style="text-align: justify;" align="center" border="0" height="443" width="506"> <tbody> <tr> <td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=540544&stc=1&d=1385713187
Biên bản nhận tiền làm thủ tục vay vốn từ gói viện trợ 10 tỷ USD của Paul Hùng. Ảnh: Báo Lao động
</td> </tr> </tbody> </table> Sau khi hai bên kư kết hợp tác, ngày 6/2/2013, ông Paul Lê Hùng gửi cho ông Đăng và ông Lắm mỗi người một văn bản “ủy nhiệm tiếp nhận vốn vay”, nội dung công ty JOES đồng ư cho Cty LIZ (Limited Investments Zoone, LP, USA) do chính ông Paul Lê Hùng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc được vay vốn đầu tư 650 triệu USD vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Việt Nam. Nay công ty LIZ ủy nhiệm cho công ty Đồng Tháp Mười và công ty Hữu Lợi được quyền tiếp nhận 100 triệu USD để làm đường Thủ Thừa - Ḥa Khánh ở Long An.
Theo tài liệu do ông Lắm và ông Đăng cung cấp, ngay trong ngày “ủy nhiệm tiếp nhận vốn vay” ngày 6/2/2013, ông Paul Lê Hùng có một biên nhận nhận của ông Đăng 40.000USD. Trước khi có “ủy nhiệm” này, có thêm một biên nhận khác đề ngày 25/12/2012, ông Paul Lê Hùng kư nhận của ông Đăng 30.000USD. Ngoài ra, ông Lắm c̣n tố cáo ông Đăng mượn của ông 1,5 tỷ đồng để “quan hệ” và “làm thủ tục”.
Sau khi báo chí đăng bài về dự án viển vông này, cả ông Lắm và ông Đăng mới biết ḿnh bị lừa. “Theo đuổi dự án này, tôi kiệt quệ về kinh tế lẫn tinh thần. Khi tôi hết tiền, ông Paul Lê Hùng mấy lần kêu đưa tiền để ông đi “quan hệ”. Tôi khổ quá, đưa mỗi lần 2 triệu đồng ông Paul Lê Hùng cũng cầm luôn” - ông Đăng nói trên báo Lao động.
Giờ đây, v́ tin vào dự án không tưởng mà ông Đăng đă tán gia bại sản, nhiều lúc phải vay nợ xă hội đen. Hiện giờ tổng nợ của ông Đăng lên đến 4 tỷ đồng. Măi đến khi báo đăng, ông mới biết ḿnh đă tin nhầm người, tin vào một dự án không tưởng. “Bây giờ nợ nần chồng chất, chắc sẽ giải tán Cty rồi bán vườn, bán đất để trả nợ. Ḿnh ngu ḿnh chịu chứ không thể mất chữ tín với mọi người”, ông Đăng chua chát.
Được biết, “địa chỉ liên hệ” của ông Paul Lê Hùng ở TP.HCM là một căn nhà cấp 4 nằm trong hẻm nhỏ, được ông Paul Lê Hùng thuê và chuẩn bị trả. Các PV đă nhiều lần gọi điện cho ông Paul Lê Hùng để xác minh thông tin, nhưng ông liên tục bấm máy bận, rồi tắt hẳn không liên lạc được.
Tin Mới

5com
11-29-2013, 10:11
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=540544&stc=1&d=1385713187

cái vụ này ngộ quá, kêu người ta ''nạp'' tiền cho ḿnh trước, sau đó ''mới có thể '' ''bố thí'' lại lại cho mày.

quá đă quá đă, vịt kiều gạt vịt cộng

huynhtrinh
11-29-2013, 19:50
lai. them 1 ten boi xau' nguoi`viet. hai ngoai.
nhung ten nay`<<cho no' chet', song' them nhuc.

chathangdiacon
11-29-2013, 19:50
vịt gian lừa diệt cộng ..
ăn phân nổi tiếng cá vồ
tham ăn nổi tiếng là bầy cộng nô
cho nên dân mới lầm than
nhờ bầy chó đẻ việt gian chở cờ

htnmd1052
01-29-2014, 10:41
Đề nghị ông Lê Đăng thưa lên Thượng tướng CA Ngựa Quí . Nhớ gửi tiền làm thủ tục là 100,000USD (yên chí đi,sẽ có...biên nhận) ,nếu không có, tướng Ngựa sẽ báo thằng Paul Lê Hùng...đi trốn ngay.

nhattran03
05-10-2015, 13:55
Ham th́ mất cũa. Bơ 30k để lấy 100 triệu đô ,tiền chưa thấy đă thấy xă hội đen thấp thoáng bên hiên nhà. Buồn......