PDA

View Full Version : Người t́nh Berlusconi cầu xin Đức giáo hoàng giúp đỡ


saigon75
11-30-2013, 02:40
Bạn gái của cựu thủ tướng Italia đă cầu xin Đức giáo hoàng Francis ban ân huệ được yết kiến tại ṭa thánh Vatican để lắng nghe câu chuyện của Berlusconi.

Một ngày sau khi Thượng viện Ư thông qua việc trục xuất đối ông Berlusconi, khiến Francesca Pascale, 28 tuổi, người t́nh của ông Berlusconi, không thể chịu đựng được và gọi hành động đó như "một cuộc đảo chính".

Tờ Corriere della Sera đă trích dẫn lời cô Pascale: “Tôi đang cầu xin Đức giáo hoàng Francis. Cầu xin ông ấy hăy chấp nhận tôi và lắng nghe câu chuyện của Berlusconi.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=540832&d=1385779137
Ông Berlusconi và người t́nh Pascale tại một cuộc biểu t́nh ở Roma sau khi Quốc hội phế truất. Ảnh Roberto Monaldo/AP.


Gần đây cũng xuất hiện nhiều tin đồn ở thủ đô Roma rằng thủ tướng Nga Vladimir Putin sẽ cân nhắc cấp cho "ông bạn già" Berlusconi một hộ chiếu ngoại giao Nga để đến Ṭa thánh, tuy nhiên phát ngôn viên của thủ tướng Nga đă bác bỏ những lời đồn đoán trên.

Pascale từng là một MC truyền h́nh nổi tiếng ở Naples, cô cũng không dấu niềm mong mỏi được trở thành người “nâng khăn, sửa túi” cho Berlusconi khi ông chấm dứt hoàn toàn cuộc hôn nhân với người vợ cũ Veronica Lario.

Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu của thượng viện, Pascale nói cô muốn đưa người đàn ông của ḿnh đi thật xa, thoát khỏi những kẻ “ghen ăn, tức ở” và những ǵ nhục nhă khiến Berlusconi mất ăn mất ngủ.

Trước khi cầu xin Đức giáo hoàng, Pascale nói cũng đă đến gặp người đứng đầu đất nước là tổng thống Giorgio Napolitano để xin sự giúp đỡ, nhưng nơi này đă không chào đón cô.

Trong một phán quyết hồi đầu tháng 8, ṭa án tối cao đă tuyên Berlusconi bốn năm tù giam nhưng sẽ được giảm một năm với hai lựa chọn, một là làm dịch vụ công ích hoặc hai là bị quản thúc tại gia.

Theo Một thế giới