PDA

View Full Version : Chuyện "người đàn ông mặt quỷ" ôm chặt Giáo hoàng


tonycarter
11-30-2013, 07:32
Anh Vinicio Riva, 53 tuổi, người Ư, bị căn bệnh di kỳ dị: toàn thân mọc đầy cục thịt xù x́, sưng, ngứa rát, rỉ máu. Bất chấp thân h́nh quái dị ấy, Giáo hoàng vẫn ôm chặt anh trong lần gặp mặt.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=426014&d=1385796650
Anh Vinicio Riva, 53 tuổi.

Vài năm trước, Vinicio Riva lên chiếc xe bus công cộng ở thị trấn Vicenza, bắc Ư. Anh đi đến chỗ ngồi gần nhất, bất ngờ người đàn ông bên cạnh hét lên: “Đi đi! Đừng ngồi cạnh tôi”.
“Tôi muốn đáp lại nhưng rồi tự kiềm chế bản thân. Tôi cảm thấy người nóng bừng lên”, anh Vinicio, 53 tuổi nhớ lại.
Vinicio từ lâu đă quen cái nh́n ác cảm của người đời. Anh bị căn bệnh di truyền không lây nhiễm có tên neurofibromatosis type 1. Toàn thân anh mọc đầy những cục thịt xù x́, sưng và ngứa rát. Mẹ và chị gái anh cũng mắc căn bệnh quái ác này. Mẹ anh đă qua đời.
D́ của anh là bà Caterina Lotto, cho biết, áo Vinicio Riva thường rỉ máu từ những vết lở loét khắp thân thể.
Đầu tháng 11 năm nay, anh Vinicio cùng d́ đi từ bắc Ư tới Thành phố Vatican. Tại đây, họ tham dự buổi thuyết giảng do Giáo hoàng Francis tổ chức. Khi đó, anh Vinicio phải ngồi xe lăn.
“Chúng tôi không nghĩ ḿnh có thể ở gần Giáo hoàng đến thế”, bà Lotto nói.

Người này nói thêm: “Khi Giáo hoàng đến gần, tôi nghĩ ông sẽ đưa tay về phía tôi. Nhưng ông đi thẳng đến chỗ Vinicio và ôm thật chặt. Chúng tôi không nói ǵ nhưng Giáo hoàng nh́n tôi như thể thấu rơ tâm can tôi. Ánh nh́n thật đẹp…”.

Vinicio vốn quen với cái nh́n chằm chằm hoặc sợ hăi của người đi đường. Ban đầu, anh hơi bối rối khi Giáo hoàng chẳng do dự đến ôm lấy ḿnh. “Ông không sợ bệnh của tôi. Ông ấy ôm tôi mà chẳng nói ǵ… Tôi run lên, ông chặt Giáo hoàng. Tôi cảm thấy một sự ấm áp tuyệt vời”.
Cuộc gặp với Giáo hoàng chỉ kéo dài hơn một phút. Sau đó, Vinicio và d́ lên xe bus về nhà. Tâm trạng của anh lúc đó là “sốc”, bất ngờ nhưng đầy niềm vui.
D́ Lotto nói: “Nó không c̣n là bản thân nó nữa. Nó đang run rẩy lên v́ hạnh phúc”.

Vinicio nói: “Tôi cảm giác như ḿnh trẻ ra 10 tuổi, cảm giác như một gánh nặng đă bị dỡ bỏ”.
Vinicio sớm trở về cuộc sống b́nh thường. Anh trở về với công việc thu dọn rác ở một viện dưỡng lăo. Anh thấy vui khi tại đây nhiều người không quan tâm đến bệnh của anh, họ vẫn tṛ chuyện vui vẻ với anh.
Diego Munari, giám đốc của viện dưỡng lăo cho biết, tính hài hước và nhiệt huyết của Vinicio giúp nâng cao tinh thần cho những người nơi đây. Ông nói: “Hàng ngày, anh gặp rất nhiều người yêu quư ḿnh, họ tṛ chuyện và đùa với nhau”.
Chia sẻ với phóng viên hăng tin CNN, anh nói: “Tôi cảm thấy ḿnh mạnh mẽ hơn và hạnh phúc hơn. Cảm thấy tôi có thể tiến về phía trước bởi Chúa đang bảo vệ tôi”.
Hiện Vinicio có một ước nguyện, đó là một lần nữa được gặp Giáo hoàng. Anh nói: “Tôi hi vọng, ông sẽ gọi cho tôi và chúng tôi có thể gặp nhau một lần nữa. Tôi có rất nhiều điều muốn nói với Giáo hoàng”.


Theo Phan Yến
Tiền phong

sqa4life
11-30-2013, 09:24
xin ho?i "tai sao lai goi nguoi nay la "mat quy""

eaglevn
11-30-2013, 14:37
xin ho?i "tai sao lai goi nguoi nay la "mat quy""

:):):)Good question:):):)