PDA

View Full Version : New York Times: Thị trường BĐS Việt Nam đang thoát đáy


saigon75
12-04-2013, 14:22
Theo New York Times (Mỹ): "Thị trường bất động sản đóng băng của Việt Nam đang thoát đáy ngay thời điểm các chỉ số kinh tế vĩ mô dần ổn định và Nhà nước có những động thái cam kết cải cách làm 'sạch' hệ thống ngân hàng".

New York Times vừa có bài phân tích về viễn cảnh lạc quan của thị trường nhà đất Việt Nam. Trong đó, có trích dẫn nhận định của giới đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cho rằng, nếu Việt Nam kư Hiệp định đối tác xuyên Thái B́nh Dương (TPP), nền kinh tế sẽ có lực đẩy mạnh hơn để phục hồi thị trường bất động sản.

<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=542813&d=1386166875</td> </tr> <tr> <td class="pCaption caption">Một dự án bất động sản tại TP.HCM.

</td> </tr> </tbody> </table> Trong năm 2013, đă có một số nhà đầu tư ngoại mua bất động sản Việt Nam. Đối với các nhà môi giới, đây là dấu hiệu cho thấy tính thanh khoản và niềm tin của giới đầu tư đang tăng dần. Thêm vào đó vẫn có một số ít dự án xây dựng lớn đang trong giai đoạn thi công, trong đó có cả khách sạn 6 sao mang thương hiệu Ritz-Carlton đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, dù lăi suất đă giảm c̣n 12,8% từ mức 20,3% của năm 2011, không ai dám dự đoán liệu thị trường có thể "ngoi" lên chạm ngưỡng trước năm 2008 hay không. Tại thời điểm này, nguồn cung trong thị trường căn hộ trung và cao cấp tại TP.HCM và Hà Nội vẫn c̣n dư thừa.

Ông Trịnh Bảo Quốc, Giám đốc điều hành Son Kim Land Corp., cho biết: "Cần thêm một năm nữa trước khi mọi thứ sáng tỏ. Hiện tại chưa có dấu hiệu rơ ràng nhưng đa số các nhà đầu tư nước ngoài đều tự tin đây là thời điểm tốt để mua".

Nhà nước đă thắt chặt tín dụng kể từ khi thị trường bắt đầu đà đi xuống trong năm 2008 và đến tháng 7/2013, Chính phủ thành lập cơ quan quản lư tài sản để mua lại nợ xấu trong ngành ngân hàng. Tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cam kết tăng sở hữu khối ngoại ngân hàng lên 49% từ mức 30%.

Nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng vẫn c̣n đó một khoản nợ xấu lớn liên quan đến bất động sản. Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Jones Lang LaSalle tại Việt Nam, nhận định: "Đă có nhiều dấu hiệu ban đầu chứng tỏ thị trường đang bắt đầu chuyển động nhưng không có nghĩa là hệ thống ngân hàng đă khỏe mạnh trở lại".

Theo Tuổi trẻ

QueMe
12-05-2013, 22:41
Có thể đây là chiêu bài lường gat của việt+ cán bộ tham nhũng cấu kết với thương buôn đi làm tiền và lường gạt người dân ngu khu đen Vẹt Nem thêm 1 lần nữa đây.

Hăy cẫn thận bà con ơi. Đừng quá tin vào lũ quỹ mị dân lùa đăo này.