Romano
12-08-2013, 12:31
'Nhiều người không thành đạt vẫn phải đi mướn cho ḿnh chiếc xe, mượn xe rồi khoe đó là tài sản của ḿnh. Hay mướn nhà, chụp vài tấm h́nh rồi nói là nhà ḿnh. Hoặc mướn bóp 500 triệu rồi nói đó là bóp của ḿnh...', ca sĩ Tinna T́nh cho biết.
Nổi tiếng không phải là tất cả
Nhắc đến Tinna T́nh, người ta có thể kể đến kiểu như ca sĩ, nhạc sĩ, viết kịch bản, người mẫu... nhưng riêng chị, chị thích vai tṛ nào nhất?
Vai tṛ nào tôi cũng thích hết cả. Trong lúc viết nhạc có sự bay bổng của viết nhạc, âm nhạc có thể vui, buồn, lăng mạn, đau khổ. C̣n cảm xúc vẽ tranh có một chút cô độc, vu vơ, tĩnh lặng, nếu đứt mạch th́ ḿnh lại thẫn thờ không biết làm ǵ với nó. Lúc đó, tôi có thể đóng cửa pḥng, tắt hết điện thoại, không lên mạng, không vào mail. Đó là khoảng thời gian chỉ có ngồi vẽ và vẽ, những lúc ấy tôi thấy ḿnh có thể gặm nhấm được cô đơn nó như thế nào. Đôi khi tôi cần cho ḿnh những giây phút như vậy, đó là cách mà tôi có thể giúp ḿnh thư giăn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=544483&stc=1&d=1386505876
Ca sĩ Tinna T́nh
Vậy có thể nói, những lúc chị muốn t́m lại chính ḿnh chị lại vẽ tranh?
Có thể từ một người sâu sắc thành một người nông cạn, hay từ một người ngây thơ thành một người ghê gớm thế th́ để tránh t́nh trạng đó th́ ḿnh phải để ư đến bản thân ḿnh xem ḿnh như thế nào, ḿnh thay đổi ǵ và khi vẽ tranh ḿnh sẽ t́m lại chính ḿnh.
Nhiều người cho rằng chị viết sách như một cách đánh bóng tên tuổi, chị nghĩ sao?
Cuối năm ngoái tôi cũng viết sách, đó là khoảng thời gian rất vui. Viết cuốn sách để thay đổi cuộc sống của ḿnh, giống như một cái ngoặt cho cuộc sống của ḿnh. Giống như, à khoảng thời gian này ḿnh đă sống như vậy, vậy là đủ rồi, và sau đó tôi viết sách. Mỗi khi ḿnh muốn bước ngoặt sang trang khác th́ cuốn sách là một cái để đánh dấu.
Làm nghệ thuật ai cũng mong tên tuổi được nổi tiếng, c̣n chị lại không, chị có nghĩ ḿnh đang đi ngược quỹ đạo của showbiz?
Đôi khi vật chất không quá quan trọng nhưng trong showbiz khi ḿnh không trang bị cho ḿnh những thứ đó người ta lại xem thường.
Khi ḿnh thỏa măn những cái xung quanh đó th́ con người ḿnh lại thay đổi, có sự xa cách với những người xung quanh. Ngày xưa, khi tôi ăn mặc theo kiểu của ḿnh, th́ người ta nói, sao cô bé đó bèo quá. Người ta không đánh giá con người bên trong. Nhưng nếu được cả h́nh thức và nội dung th́ quá tốt. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, khi vật chất đầy đủ con người sẽ thay đổi. V́ khi càng chú ư vẻ bên ngoài con người ta lại trân trọng vật chất. Vô h́nh vật chất sẽ quyến rũ, càng kéo ḿnh ngày càng kiếm được nhiều tiền để mua những cái đó đắp lên người, rồi đến lúc ḿnh sẽ mất đi chính ḿnh và hoang mang không biết ḿnh là ai nữa.
Những khoảng thời gian không thể quên
Theo chị, trong showbiz đang tồn tại điều ǵ sau vẻ hào nhoáng của nó?
Khi nổi tiếng nhiều người rất sợ bị mất mặt. Sợ công chúng, xă hội nh́n vô như những người không thành đạt, thế nên nhiều người vẫn bị cuốn vô những điều đó. Thế nên, nhiều người không thành đạt vẫn phải đi mướn cho ḿnh chiếc xe, mượn xe rồi khoe đó là tài sản của ḿnh. Hay mướn nhà, chụp vài tấm h́nh rồi nói là nhà ḿnh. Hoặc mướn bóp 500 triệu rồi nói đó là bóp của ḿnh. Nhưng nếu bạn làm một bài toán thông thường, với mức thu nhập đó th́ bóp từ đâu ra, thứ hai nếu cái bóp 500 triệu làm rất nhiều chuyện, giúp được nhiều người, dù có 500 triệu bản thân tôi sẽ không mua. Có thể tôi xài bóp 50 triệu, hay 5 triệu nhưng đó là bóp của tôi mua và nó nằm trong tủ của tôi.
Chị nghĩ sao khi hiện nay có quá nhiều người chạy theo vật chất?
Khi chạy theo vật chất quá nhiều, đến khi mất đi những thứ đó bạn sẽ thấy hụt hẫng, chẳng c̣n thấy niềm vui ở đâu nữa. Đi xe đạp th́ sao khi bạn vẫn có thể có niềm vui trong cuộc sống. Khi buồn, bóp, túi cũng chẳng làm bạn vui được. Mà niềm vui chỉ đến từ những người ở bên cạnh bạn. Cứ chạy theo những thứ vật chất đó cuối đời bạn sẽ nhận ra, ḿnh không thực sự sống, v́ bạn không biết đủ. C̣n khi bạn thấy đủ th́ thấy một ngày rất đẹp. Quan trọng nhất là tâm trạng của ḿnh, nếu tâm trạng lúc nào cũng đau khổ v́ những ǵ ḿnh không có th́ rất vô lư.
Tôi chỉ có chiếc xe SH thôi, c̣n xe hơi th́ rất b́nh thường, khoảng 2 tỷ rưỡi, nhưng đó là của ḿnh. C̣n rất nhiều người thực lực không có nhưng h́nh ảnh rất hào nhoáng nên họ phải bơm lên, và nhức đầu đi mượn xe, nhiều khi xe không rơ nguồn gốc. Có thể họ nổi tiếng rồi, nhưng vật chất họ vẫn c̣n thiếu, như vậy th́ có khổ không. Bao nhiêu người đi mượn xe, rồi mướn xe... th́ cuối cùng cũng bị phanh phui th́ sẽ được ǵ từ sự nổi tiếng đó? Khi cố gắng làm cái vỏ bên ngoài, rồi cũng ngay chỗ đó lại mất đi h́nh ảnh th́ chẳng khác nào làm tṛ hề cho mọi người.
tm
Nổi tiếng không phải là tất cả
Nhắc đến Tinna T́nh, người ta có thể kể đến kiểu như ca sĩ, nhạc sĩ, viết kịch bản, người mẫu... nhưng riêng chị, chị thích vai tṛ nào nhất?
Vai tṛ nào tôi cũng thích hết cả. Trong lúc viết nhạc có sự bay bổng của viết nhạc, âm nhạc có thể vui, buồn, lăng mạn, đau khổ. C̣n cảm xúc vẽ tranh có một chút cô độc, vu vơ, tĩnh lặng, nếu đứt mạch th́ ḿnh lại thẫn thờ không biết làm ǵ với nó. Lúc đó, tôi có thể đóng cửa pḥng, tắt hết điện thoại, không lên mạng, không vào mail. Đó là khoảng thời gian chỉ có ngồi vẽ và vẽ, những lúc ấy tôi thấy ḿnh có thể gặm nhấm được cô đơn nó như thế nào. Đôi khi tôi cần cho ḿnh những giây phút như vậy, đó là cách mà tôi có thể giúp ḿnh thư giăn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=544483&stc=1&d=1386505876
Ca sĩ Tinna T́nh
Vậy có thể nói, những lúc chị muốn t́m lại chính ḿnh chị lại vẽ tranh?
Có thể từ một người sâu sắc thành một người nông cạn, hay từ một người ngây thơ thành một người ghê gớm thế th́ để tránh t́nh trạng đó th́ ḿnh phải để ư đến bản thân ḿnh xem ḿnh như thế nào, ḿnh thay đổi ǵ và khi vẽ tranh ḿnh sẽ t́m lại chính ḿnh.
Nhiều người cho rằng chị viết sách như một cách đánh bóng tên tuổi, chị nghĩ sao?
Cuối năm ngoái tôi cũng viết sách, đó là khoảng thời gian rất vui. Viết cuốn sách để thay đổi cuộc sống của ḿnh, giống như một cái ngoặt cho cuộc sống của ḿnh. Giống như, à khoảng thời gian này ḿnh đă sống như vậy, vậy là đủ rồi, và sau đó tôi viết sách. Mỗi khi ḿnh muốn bước ngoặt sang trang khác th́ cuốn sách là một cái để đánh dấu.
Làm nghệ thuật ai cũng mong tên tuổi được nổi tiếng, c̣n chị lại không, chị có nghĩ ḿnh đang đi ngược quỹ đạo của showbiz?
Đôi khi vật chất không quá quan trọng nhưng trong showbiz khi ḿnh không trang bị cho ḿnh những thứ đó người ta lại xem thường.
Khi ḿnh thỏa măn những cái xung quanh đó th́ con người ḿnh lại thay đổi, có sự xa cách với những người xung quanh. Ngày xưa, khi tôi ăn mặc theo kiểu của ḿnh, th́ người ta nói, sao cô bé đó bèo quá. Người ta không đánh giá con người bên trong. Nhưng nếu được cả h́nh thức và nội dung th́ quá tốt. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, khi vật chất đầy đủ con người sẽ thay đổi. V́ khi càng chú ư vẻ bên ngoài con người ta lại trân trọng vật chất. Vô h́nh vật chất sẽ quyến rũ, càng kéo ḿnh ngày càng kiếm được nhiều tiền để mua những cái đó đắp lên người, rồi đến lúc ḿnh sẽ mất đi chính ḿnh và hoang mang không biết ḿnh là ai nữa.
Những khoảng thời gian không thể quên
Theo chị, trong showbiz đang tồn tại điều ǵ sau vẻ hào nhoáng của nó?
Khi nổi tiếng nhiều người rất sợ bị mất mặt. Sợ công chúng, xă hội nh́n vô như những người không thành đạt, thế nên nhiều người vẫn bị cuốn vô những điều đó. Thế nên, nhiều người không thành đạt vẫn phải đi mướn cho ḿnh chiếc xe, mượn xe rồi khoe đó là tài sản của ḿnh. Hay mướn nhà, chụp vài tấm h́nh rồi nói là nhà ḿnh. Hoặc mướn bóp 500 triệu rồi nói đó là bóp của ḿnh. Nhưng nếu bạn làm một bài toán thông thường, với mức thu nhập đó th́ bóp từ đâu ra, thứ hai nếu cái bóp 500 triệu làm rất nhiều chuyện, giúp được nhiều người, dù có 500 triệu bản thân tôi sẽ không mua. Có thể tôi xài bóp 50 triệu, hay 5 triệu nhưng đó là bóp của tôi mua và nó nằm trong tủ của tôi.
Chị nghĩ sao khi hiện nay có quá nhiều người chạy theo vật chất?
Khi chạy theo vật chất quá nhiều, đến khi mất đi những thứ đó bạn sẽ thấy hụt hẫng, chẳng c̣n thấy niềm vui ở đâu nữa. Đi xe đạp th́ sao khi bạn vẫn có thể có niềm vui trong cuộc sống. Khi buồn, bóp, túi cũng chẳng làm bạn vui được. Mà niềm vui chỉ đến từ những người ở bên cạnh bạn. Cứ chạy theo những thứ vật chất đó cuối đời bạn sẽ nhận ra, ḿnh không thực sự sống, v́ bạn không biết đủ. C̣n khi bạn thấy đủ th́ thấy một ngày rất đẹp. Quan trọng nhất là tâm trạng của ḿnh, nếu tâm trạng lúc nào cũng đau khổ v́ những ǵ ḿnh không có th́ rất vô lư.
Tôi chỉ có chiếc xe SH thôi, c̣n xe hơi th́ rất b́nh thường, khoảng 2 tỷ rưỡi, nhưng đó là của ḿnh. C̣n rất nhiều người thực lực không có nhưng h́nh ảnh rất hào nhoáng nên họ phải bơm lên, và nhức đầu đi mượn xe, nhiều khi xe không rơ nguồn gốc. Có thể họ nổi tiếng rồi, nhưng vật chất họ vẫn c̣n thiếu, như vậy th́ có khổ không. Bao nhiêu người đi mượn xe, rồi mướn xe... th́ cuối cùng cũng bị phanh phui th́ sẽ được ǵ từ sự nổi tiếng đó? Khi cố gắng làm cái vỏ bên ngoài, rồi cũng ngay chỗ đó lại mất đi h́nh ảnh th́ chẳng khác nào làm tṛ hề cho mọi người.
tm