PDA

View Full Version : “Nu4Life”- Dinh dưỡng cho đời, ở mọi nơi, mọi lúc


vuitoichat
12-14-2013, 20:25
WESTMINSTER, CA (NV) – Gần hai năm sau khi mang Panda Rice, một loại gạo thơm hảo hạng, sản xuất tại Hoa Kỳ, đến với cộng đồng người Việt, anh Quới Phạm, giám đốc chợ Saigon City (Saigon City Marketplace), dường như đă bước hẳn chân vào con đường sản suất thực phẩm.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=93678&stc=1&d=1387052491
“Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” và “Cháo Gạo Lức” Nu4Life, hai sản phẩm mới của Saigon City. (H́nh: Tâm Nguyễn/Người Việt)

Và nh́n kết quả sơ khởi của hai sản phẩm mới vừa chào đời, con đường này, với anh, có thể đang bắt đầu rộng mở.

Tiếp xúc với phóng viên nhật báo Người Việt, anh Quới cho biết:

“Mới bắt đầu bày bán thôi, mà khá lắm, nước bán chạy hơn cháo.”

Nước đây là “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” c̣n cháo là “Cháo Gạo Lức”, hai sản phẩm mới cùng mang nhăn hiệu Nu4Life, do anh Quới Phạm đặc chế từ gạo lức Panda Brown Rice, đang được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Người th́ nói “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” uống vào khiến họ thấy người dễ chịu, ngủ ngon, người khác khen “Cháo Gạo Lức” vừa tiện lợi, vừa rất ngon miệng, ăn chay mặn hay ăn chay đều thích hợp.

Nu4Life là ǵ? tại sao lại đặt tên là Nu4Life, tại sao anh lại nghĩ đến việc đóng lon cháo và nước dinh dưỡng, và tại sao lại dùng gạo lức?
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=430384&stc=1&d=1387052504
Anh Quới Phạm, người đặc chế ra Nu4Life đang giải thích về “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” và “Cháo Gạo Lức” cho ca sĩ Công Thành, một khách hàng của chợ Saigon City (H́nh: Tâm Nguyễn/Người Việt)

Trả lời câu hỏi dồn dập, anh Quới Phạm chậm răi giải thích, mắt ánh lên niềm hănh diện:

“À, tôi nghĩ lâu lắm mới ra cái tên này đó. Nu4Life là nutrition for life, là dinh dưỡng cho đời sống.”

Rồi nh́n những chồng lon nước và cháo gạo lức chất cao ngay lối vào chợ, tŕu mến như người cha nh́n những đứa con tinh thần, anh Quới nói về nguyên do thúc đẩy anh nghĩ đến chuyện sản xuất thực phẩm.

Nhu cầu nuôi bệnh

Nếu trước đây cơ duyên đưa đại gia đ́nh Saigon City Marketplace đến với Panda Rice là một chuyến đi nghỉ hè của gia đ́nh, th́ việc nghiên cứu sản phẩm Nu4Life cũng bắt nguồn từ sinh hoạt gia đ́nh.

Anh Quới kể rằng chỉ một thời gian ngắn sau khi anh cùng cha vợ là doanh gia Nguyễn Minh Chiêu, chủ nhân Saigon City Marketplace và công ty Tây Hồ, nghiên cứu và đưa gạo Panda Rice vào thị trường Á Đông, th́ doanh gia Chiêu lâm trọng bệnh.

Những giờ phút vui vẻ, trong các bữa cơm gia đ́nh, khi cha vợ và con rể cùng nói chuyện về số bán của Panda Rice, hay dự tính t́m thêm thị trường cho mặt hàng mới này, được thay thế bằng những ưu tư ngày càng trĩu nặng, mỗi khi anh Quới thấy vợ lúi húi nấu thức ăn cho bố, và sức khỏe ngày càng suy yếu của người cha vợ.

Người không khỏe, ông Chiêu thích ăn cháo cho nhẹ, dễ tiêu.

Nhưng nấu cháo cho người bệnh, nghe th́ dễ, thật ra không đơn giản. Nấu cho gạo nhừ thành cháo đă lâu, mà muốn có thêm chất bổ, lại phải hầm xương hầm thịt. Chưa hết, cháo nấu cả nồi, đôi khi ăn chỉ một vài chén là phải nấu nồi khác. Không lẽ ngày nào cũng ăn cháo thịt? Muốn thay đổi vị cho lạ miệng, th́ phải nấu một nồi cháo khác. Nói chung là lách cách, vất vả.

Suốt một thời gian dài, anh Quới cứ băn khoăn với ư nghĩ làm thế nào để có được loại thức ăn vừa đủ chất dinh dưỡng, vừa tiện lợi, cần là có ngay, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.

Và nhất là phải thơm ngon, tinh khiết, không được có thêm đường, chất béo, hóa chất, và những mùi vị nhân tạo.

Thời gian cứ thế trôi cho đến một ngày, đang làm việc tại chợ Saigon City, anh Quới lơ đăng nh́n khách hàng vui vẻ khuân từng bao Panda Rice và Panda Brown Rice bỏ vào xe, câu trả lời như lóe sáng trong óc.

Gạo lức (brown rice) lúc sau này bán rất chạy, có lẽ v́ người Việt ḿnh ngày càng quan tâm đến sức khỏe.

Từ lâu anh Quới đă nghe nói gạo lức có nhiều giá trị dinh dưỡng và pḥng chống bệnh tật rất độc đáo, chẳng hạn giúp điều ḥa huyết áp, làm giảm các cholesterol xấu và ngăn ngừa các loại bệnh tim mạch.

Gạo lức. Ừ gạo lức!

Tại sao ḿnh không chế ra một loại thức ăn từ gạo lức nhỉ? Anh Quới tự hỏi rồi tự quyết định.

Dinh dưỡng, tiện lợi và tinh khiết

Với kinh nghiệm và kỷ luật làm việc của một kỹ sư điện tử, từng làm việc cho các hăng lớn như Intel, Hewlett Packard và Micron Technology, anh Quới bắt đầu t́m hiểu thêm về gạo lức. Những điều nghiên cứu được, làm anh thấy yên ḷng.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=257418&stc=1&d=1387052520
“Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” được bày bán ở chợ Saigon City. (H́nh: Tâm Nguyễn/Người Việt)

Gạo lức gồm những thành phần chính là tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, cùng các sinh tố như B1, B2, B3, B6; các axit như B5, các nguyên tố vi lượng như canxi, magiê, selen và natri.

Theo khám phá của Giáo sư Tiến sĩ Hiroshi Kayahara (giáo sư Ohsawa) của viện sinh học Nhật Bản, th́ cám c̣n bám quanh hạt gạo lức khi được ngâm khoảng 22 giờ, hay khoảng một ngày một đêm, ở nhiệt độ trong nhà, sẽ bắt đầu nẩy mầm, và tiết ra nhiều chất enzyme cùng vitamin. Sau khi được ngâm rồi mang nấu, gạo sẽ mềm hơn, và có vị ngọt hơn cơm gạo trắng, v́ các enzyme đă tiết ra chất đường tự nhiên và chất đạm rất bổ dưỡng.

Yên tâm là gạo lức có thể cung cấp những dinh dưỡng cần thiết, anh Quới nghĩ đến việc từ gạo chế ra những thức ăn tiện và gọn. Anh liên tưởng đến những tô cháo vợ anh lui cui nấu cho bố. Chắc chắn phải có món cháo. Và ngoài cháo, có lẽ cũng cần một thức uống đầy chất bổ nữa.

Có được khái niệm rồi, cũng phải sau hơn 6 tháng miệt mài, sản phẩm Nu4Life mới ra đời.

“Muốn tiện lợi th́ chỉ có cách là đóng hộp.” Đó là lời khuyên của người anh có kinh nghiệm sản xuất thực phẩm trong gia đ́nh.

“Đóng hộp th́ chắc chắn là tiện rồi, có điều, giống như mọi người, lúc đó tôi hơi có thành kiến với đồ hộp, v́ chưa hiểu nhiều về kỹ thuật đóng hộp.” Anh Quới tâm sự.

Lại cặm cụi t́m hiểu về kỹ thuật đóng thức ăn vào lon, nhất là sự an toàn của thực phẩm trong đồ hộp. Thôi cũng là một dịp để học hỏi thêm.

Anh Quới thú vị khi biết được rằng việc đóng hộp hoàn toàn được làm bằng máy móc, và so với thức ăn để trong tủ lạnh, hay tủ đá, thực phẩm được bảo quản tốt hơn trong hộp nhiều.

Lư do là v́ trong quá tŕnh đóng hộp, thường th́ thức ăn và dung dịch đi kèm, nếu có, thường được bỏ đầy vào hộp để thay thế càng nhiều không khí trong hộp càng tốt. Các hộp này sau đó được đưa qua dàn hấp bằng hơi nước thật nóng, để thức ăn nở ra, đẩy hết không khí c̣n sót lại trong hộp ra ngoài. Sau khi hộp đă được đóng kín, sẽ được khử trùng bằng nhiệt độ thật cao, đủ để tiêu diệt tất cả mọi vi khuẩn, nấm mốc, men, thường t́m thấy trong thực phẩm. Nhờ vậy thức ăn trong hộp giữ được rất lâu, gần như không bao giờ hư, trừ khi hộp bị phồng lên, v́ chất keo dán xung quanh lâu ngày mỏn đi, khiến không khí lọt vào.

Dĩ nhiên thức ăn trong hộp chỉ có thể giữ được sự tinh khiết, nếu trước khi bỏ vào hộp thức ăn tự nó đă sẵn tinh khiết.

Về điểm này, anh Quới cho biết hai sản phẩm “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” và “Cháo Gạo Lức” được
sản xuất theo quy tŕnh công nghệ tiên tiến của Hoa Kỳ, rất vệ sinh và đạt những tiêu chuẩn gắt gao của FDA, USDA, HACCP, và GMP.

Hạt gạo lức được dùng để chế biến hai sản phẩm này là gạo lức Panda Rice (Panda Brown Rice) trồng tại California, Hoa Kỳ. “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” và “Cháo Gạo Lức” hoàn toàn không có hóa chất và không có đường, 100% nguyên chất, toàn bộ chất bổ dưỡng tinh khiết của gạo được giữ nguyên.

Anh Quới cho biết, anh tin tưởng rằng với đặc tính của gạo lức, “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” và “Cháo Gạo Lức” rất tốt cho người lớn và trẻ em, những người bị cao máu, bệnh tiểu đường, khó tiêu hóa, mất ngủ, v.v…

Phản ứng của khách hàng

Tuy là sản phẩm mới, nhưng “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” và “Cháo Gạo Lức” của Nu4Life không thiếu người ưa chuộng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=547257&stc=1&d=1387052510
Anh Quới Phạm, người đặc chế ra Nu4Life cạnh hai đứa con tinh thần “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức” và “Cháo Gạo Lức” (H́nh: Tâm Nguyễn/Người Việt)

Bà Dung Nguyễn, 50 tuổi, nhà ở Garden Grove cho biết buổi sáng đi làm vội, nhiều khi không kịp ăn, bà uống một lon nước rồi “no tới trưa.” Buổi tối nhiều khi người mệt không muốn ăn, coi TV xong hơi đói, bà ăn một nửa hộp cháo, cũng đủ ấm bụng để đi ngủ.

“Mà giấc ngủ rất sâu.” Bà Dung nói.

Bà Lai Nguyễn, 64 tuổi, dân cư Santa Ana kể bà mua nước cho ông xă uống thử, “ổng rất thích, v́ nước thơm sền sệt, mà nhẹ, dễ tiêu.”

“Tôi cho vào microwave hâm hơi nóng, rồi pha chút mật ong.” Bà nói thêm.

Bà Thu Hoàng, 58 tuổi, nhà ở Westminster, lại thích mấy lon cháo. Bà nói cháo lon ăn rất gọn và tiện, ăn lon nào mở lon đó, khỏi phải nấu mất mấy tiếng đồng hồ, khỏi phải nấu dư rồi cố ăn cho hết.

“Nhưng tiện mà ngon à nha, thơm thơm, ng̣n ngọt, chất ngọt của gạo, rất dễ ăn. Vợ chồng tôi hay đi ăn tiệc, nhiều khi bị khó tiêu, tụi tôi thích ăn cháo cho người balance lại.” Bà Ḥang khoe.

Rồi bà chia xẻ kinh nghiệm:

“Lúc th́ tụi tôi ăn cháo không, cho chút x́ dầu, c̣n không th́ cho chút thịt chà bông, hay cá kho khô, dễ ăn lắm.”

Anh Huy Trần, 26 tuổi kể một buổi sáng đi gym, anh chưa kịp ăn nhẹ, chộp vội một lon nước của mẹ mua, đổ vào ly, bỏ vào microwave hâm lên cho hơi ấm, rồi uống thử một ngụm rồi thích luôn.

“Lon nước lức này mùi thơm giống mùi cháo chín, uống được lắm.” Anh Huy kể thế là từ đó mỗi buổi sáng hành trang lên đường đến gym của anh chỉ là lon “Nước Dinh Dưỡng Gạo Lức”

Được hỏi về dự tính tương lai cho hai sản phẩm mới này, anh Quới cho biết anh không có dự tính to lớn ǵ, chỉ tiếp tục phân phối ở chợ Saigon City, và những chợ quanh vùng.

'Có thể quảng cáo một chút, rồi nếu sản phẩm tốt người ta sẽ truyền tai nhau, sẽ bán chạy.”

'Với tôi Nu4Life là đứa con tinh thần, một sản phẩm chung của gia đ́nh.” Anh Quới tâm sự.

“Vợ tôi và nhiều thành viên khác trong gia đ́nh đă nếm thử và góp ư kiến trong nhiều tháng trời, cho đến khi sản phẩm trở nên toàn hảo, và đạt đủ mọi tiêu chuẩn: Dinh Dưỡng, tiện lợi và tinh khiết.”
BX5u-6gkk1E
Hà Giang/Người Việt