Log in

View Full Version : Paris by Night 109: lấy tiền âm phủ ủng hộ


Hanna
12-16-2013, 18:52
July 4th năm nay của tôi đặc biệt hơn những năm trước rất nhiều, v́ năm nay tôi được đi xem chương tŕnh thu h́nh trực tiếp của Thúy Nga Paris by Night 109 (chỉ trực tiếp thu h́nh, c̣n ca sĩ chỉ nhép miệng theo nhạc cho vui thôi).

Tôi vui lắm khi tưởng tượng ra ḿnh sẽ được tận mắt chứng kiến một sân khấu lộng lẫy, hoành tráng trong 1 rạp hát sang trọng mà trung tâm đă phải chi trả rất nhiều tiền để thuê mướn như bác Ngạn vẫn thường nói. Nhưng tôi đă hụt hẫng hoàn toàn v́ sự thật không giống trong phim ảnh, sân khấu nhỏ bé, chật hẹp, khán pḥng th́ rất là b́nh dân, vậy mới biết kỹ thuật của mấy anh Camerament cao siêu đến mức độ nào.

Giờ mở màn của chương tŕnh trễ hơn gần 1 tiếng đồng hồ so với quảng cáo trên poster, bù lại trung tâm có cho 2 con rối ra làm tṛ để câu kéo thời gian, nếu không th́ khán giả bỏ về hết, trung tâm phải đóng cửa th́ sao?!?

Tiết mục mở màn là 1 bài hát với nhịp điệu sôi động được kết hợp với 1 bài mang âm hưởng dân ca tao thành 1 liên khúc không giống ai, xem tiết mục này giống như chúng ta đang ăn Ḿ Ư mà chan mắm tôm vậy đó, thật bái phục ư tưởng của nhà sản xuất.

Ca khúc trữ t́nh Hoa Nở Về Đêm của Mạnh Phát do Hương Lan và Giang Tử tŕnh bày cũng chỉ coi là tàm tạm. Hương Lan đă cố t́nh luyến láy, uốn éo giọng hát của ḿnh khiến cho bài hát mất đi cái chân phương, giản dị của nội dung. Riêng về ca sĩ Giang Tử, tôi cũng chúc mừng ông đến cuối đời lại được gặp may. Với giọng hát thường thường bậc trung của ông nếu "tứ trụ" vẫn c̣n (tứ trụ: Duy Khánh * Nhật Trường * Hùng Cường (đều qua đời) * ngoại trừ ca sĩ Chế Linh vẫn c̣n nhưng ít khi xuất hiện) th́ ông đă không được ưu ái như ngày hôm nay. Có thể coi đôi song ca này là bản sao không hoàn chỉnh của Duy Khánh và Hoàng Oanh.

Cố ca nhạc sĩ Duy Khánh lần này đă có đồng minh là cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ khi cả hai ông đều phải khóc hận cho tác phẩm của ḿnh khi "được" đôi song ca Ngọc Hạ và Quang Lê tŕnh diễn. Cặp đôi này đă phá hỏng ca khúc Ai Ra Xứ Huế của cố ca nhạc sĩ Duy Khánh lúc trước thế nào th́ lần này ca khúc Duyên Quê của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ cũng bị họ bôi nhọ y như vậy, hai tiếng hát không thể ḥa hợp nhưng không hiểu tại sao họ vẫn được dàn dựng để hát chung. Chỉ cần nghe họ cất lên câu hát đầu tiên là tôi đă than thầm, thương cho tác giả đă ngủ yên mà c̣n bị tra tấn...

Dương Triệu Vũ và Hương Giang trong Em Lụa Là của Lưu Thiên Hương thật mềm mại, nhẹ nhàng và uyển chuyển, chỉ có điều nếu Dương Triệu Vũ cũng khoác lên ḿnh bộ áo dài trắng như Hương Giang th́ sẽ phù hợp hơn với phong cách tŕnh diễn đậm chất nữ tính của "anh"

Liên khúc Vũ Thành An do Quang Dũng và Don Hồ sẽ hay hơn và hấp dẫn hơn nếu bên cạnh Quang Dũng là 1 nữ ca sĩ (có thể là Thanh Hà hoặc Ngọc Liên) chứ không phải là Don Hồ màu sắc diêm dúa. Có lẽ do Quang Dũng quá nam tính nên Don Hồ có phần "chao đảo" nên mới có cách tŕnh diễn "lả lơi và nhí nhảnh" như vậy.

Mai Thiên Vân và Trường Vũ trong Anh Hăy Về Đi không có ǵ để bàn căi nhiều v́ đây vốn là gịng nhạc sở trường của họ, vẫn ngọt ngào, lắng đọng, không nặng phần tŕnh diễn nên tiết mục tuy giản dị nhưng lại hấp dẫn người xem.

Một Thoáng Tây Hồ và Chiều Phủ Tây Hồ của Ngọc Anh và Thu Phương cũng được coi là hay v́ đây là hai giọng hát rất đẹp, rất bài bản, kỹ thuật vững vàng. Tuy nhiên, nếu hai chị tiết chế cách diễn của ḿnh lại một chút th́ ca khúc sẽ sâu lắng, mênh mang hơn.

Hạ Vi và Mạnh Quỳnh với liên khúc Trót Dại và T́nh Chỉ Đẹp đă làm khán giả thất vọng không ít. Tiếng hát của Mạnh Quỳnh xuống dốc nhanh quá, không c̣n ngọt ngào như ngày nào mà đầy mệt mỏi, chán chường. Hạ Vi th́ chưa bao giờ hát hay nên tôi không nhận xét về tiếng hát của cô mà chỉ góp ư với cô một chút rằng cô cũng thuộc vào hàng "cứng cựa" rồi, đừng nũng nịu ngây thơ nữa, nh́n trái mắt lắm. Tóm lại, khán giả đă "trót dại" ngồi xem "t́nh không đẹp" của 2 anh chị.

Mặc dù chỉ xuất hiện rất ngắn nhưng Ngọc Anh đă hoàn toàn áp đảo đàn chị Ư Lan trong liên khúc Em Ra Đi Mùa Thu và Lá Thu Vàng. Tiếng hát của Ngọc Anh là vấn đề không cần phải bàn v́ đă quá hay, quá chuẩn cộng thêm cách tŕnh diễn mực thước (rất khác bài hát chung với Thu Phương) nên sự múa may, ngả ngớn của Ư Lan càng trở nên lố bịch, kịch cỡm. Cô không biết rằng với cái tuổi xế chiều của cô, c̣n được hát là may mắn lắm rồi th́ cô nên chăm chút cho tiếng hát của ḿnh sẽ tốt hơn là nặng phần tŕnh diễn. Giới trẻ người ta múa th́ mềm mại như tơ liễu buông mành, c̣n nh́n cô múa giống như cây cổ thụ bị bật gốc. Lần sau rút kinh nghiệm nha cô.

Nhạc kịch Tên Sở Khanh có lẽ là tiết mục nhàm chán nhất. Để tŕnh diễn được thể loại này, đ̣i hỏi người ca sĩ phải có được căn cơ vững vàng trong nhạc lư và diễn xuất. Điều này chỉ có ở Bằng Kiều, nhưng 1 ḿnh anh không th́ không tài nào vực được hai cô bạn diễn là Minh Tuyết và Kỳ Phương Uyên mà nhất là Minh Tuyết, cô đă không thể hấp dẫn được người nghe bằng giọng ca hoặc cách tŕnh diễn th́ ít ra cô cũng phải để cho khán giả măn nhăn phần nh́n. C̣n đây, nh́n cô giống như những cô gái lầu xanh lúc không trang điểm, giống 1 người dị h́nh dị tướng, người ta chân dài tới nách th́ mới nên phô diễn ngoại h́nh, c̣n cô: nách gần tới chân mà cũng khoe chân khoe ngực th́ thật là kinh hăi quá. Cái ǵ cũng vậy, tốt khoe xấu che, hay là quá tự tin vào khuôn miệng hô của ḿnh mà cứ chu môi nũng nịu. Nh́n miệng cô lúc hát tôi nghĩ cô nên chọn việc "thổi kèn" th́ sẽ thích hợp hơn.

Hai Người Bạn với Diễm Sương cũng không có ǵ để nói v́ với lợi thế ngoại h́nh tươi trẻ, bắt mắt th́ cho dù giọng ca có chưa được hay lắm cũng vẫn có thể bù đắp được đối với nhưng khán giả đa phần là dễ dăi như hiện nay. Lưu Bích với T́nh Yêu Đánh Rơi th́ hoàn toàn khác, cô giống một lực sĩ đô vật hay chí ít cũng là một cầu thủ đá banh hơn là một ca sĩ. Cô nhún nhảy giống như con lật đật mà chúng ta thường hay chơi khi c̣n bé.

Liên khúc Phạm Duy sẽ hay hơn nếu không có Thế Sơn. Thái Châu và cố ca sĩ Duy Quang dù sao cũng là những ca sĩ ngang vai ngang vế trong giọng ca, kỹ thuật xử lư bài nhạc. Thêm Thế Sơn vào khiến cho tổng thể bài hát giống như bức tranh bị mèo quào, mất giá trị.

Bướm Mơ với Lam Anh và Quỳnh Vi cũng vậy. Thứ nhất, tôi tiếc cho Lam Anh v́ cô đă không được hát đúng ḍng nhạc sở trường của ḿnh. Thứ nh́, Quỳnh Vi không hiểu sao trong chương tŕnh này cô được ưu ái một cách đặc biệt, được hát opening, được tŕnh diễn lấn sân đồng nghiệp nhưng với giọng hát chua chát, chới với ở những note cao th́ cô cũng chẳng làm được ǵ cho dù có được hậu thuẫn như thế nào đi nữa.

Hài kịch Tấm Cám Thời Hiện Đại ngoài Thuư Nga, Việt Hương, Chí Tài đem được tiếng cười đến khán giả (mặc dù tiếng cười đó có đôi chút miễn cưỡng hoặc đa phần đến từ cấu tạo ngoại h́nh đặc sắc của Thuư Nga và Việt Hương) th́ Hoài Tâm và Hương Thủy phải nói là vô duyên quá. Không dám đặt câu hỏi về vấn đề giới tính của Hoài Tâm nhưng với cách diễn nửa nạc nửa mỡ, ông không ra ông, bà chẳng ra bà của anh (gọi tạm) th́ sự xuất hiện của anh trên sân khấu chỉ góp thêm phần làm sỉ nhục khán giả. Hương Thủy lúc nào cũng ngây ngây ngô ngô giống như mấy em bé thiếu iod, chậm phát triển khiến khán giả thật nhàm chán.

Phần tŕnh diễn thời trang áo dài 3 miền với hầu hết các nữ ca sĩ cũng không có ǵ gọi là mới mẻ. Nhưng thôi, cũng coi đây là dịp để các cô được thỏa ḿnh khoe thân, uốn lượn...

Trần Thái Ḥa và Thanh Hà đă không phụ ḷng khán giả trong phần tŕnh diễn của họ, đơn giản nhưng sang trọng, tiếng hát của cả hai ḥa quyện vào nhau giúp nhau thăng hoa, đem lại cảm xúc thoải mái dễ chịu cho người nghe, một cảm giác hiếm có kể từ đầu chương tŕnh.

Em Phải Tin Vào Điều Đó với Như Loan và Lương Tùng Quang khiến chúng ta phải tin là họ đă hết thời để làm ca sĩ rồi. Giọng ca yếu ớt, không ấn tượng của ngày xưa nhưng được bù đắp bằng ngoại h́nh sáng sân khấu nên có thể tạm thời chấp nhận được nhưng ngày nay th́ tất cả đă chỉ c̣n là dĩ văng nhạt nḥa.

Tuấn Vũ nghèo kiết xác, Khánh Lâm nghèo mạt hạng bên Duy Trường tương đối khá giả (nhờ đút $ và tự làm mv với cd sau đó ưu tiên PBN phát hành không đ̣i huê hồng) trong liên khúc Nghèo. Không lẽ Tuấn Vũ muốn ăn theo Giang Tử, cứ nghĩ đem thân thể ốm o gầy ṃn hoặc tuổi đời chồng chất để ăn mày ḷng thương hại của khán giả? Đây là lần đầu tiên tôi nghe Khánh Lâm hát mà tôi cứ ngỡ rằng trung tâm sử dụng tiếng rao bán kẹo kéo để ḥa âm cho bài hát. Duy Trường không thật đặc sắc nhưng đứng cạnh hai chàng nghèo kia th́ anh thật sự nổi trội.

Tiết mục đinh của chương tŕnh này phải kể đến liên khúc Lam Phương do Elvis Phương và Họa Mi thể hiện. Dù thời gian đă phần nào bào ṃn đi giọng ca của họ nhưng họ vẫn xuất thần, lột tả được trọn vẹn tâm tư t́nh cảm của tác giả gửi gấm qua từng lời ca, nốt nhạc. Toàn thể khán pḥng chợt như rúng động khi nghe Elvis Phương cất lên "anh đă lầm đưa em sang đây...." rồi tất cả lại bàng hoàng, xao xuyến khi Hoạ Mi chua xót "em đă lầm theo anh về đây....."

Những giọt nước mắt nghẹn ngào, lăn dài trên khoé mắt đă in dấu thời gian như cuốn trôi tâm hồn về vùng kỷ niệm xa xưa, nơi đó có người con gái đành dứt áo chia tay với người chồng để đi t́m 1 tương lai sáng lạn cho cả hai người. Trong hoài niệm hư vô, cô vẫn thầm hỏi "Em đi rồi, đường xưa có nắng không anh?......" Để rồi tận sâu thẳm trong con tim, cô cay đắng "em đâu ngờ có ngày đàn đứt dây tơ, một phút tim em ơ hờ, trọn kiếp em vương sầu nhớ...." Bao nhiêu cảm xúc chợt vỡ oà trong ngày gặp lại mà tưởng chừng Như Giấc Chiêm Bao, cả hai đă chấp nhận số phận trong nghẹn ngào, tiếc nuối "bây giờ ḿnh đă xa nhau, thương anh nước mắt tuôn tràn...." Elvis Phương và Họa Mi đă quá tuyệt vời trong việc dẫn dắt khán giả đi theo câu chuyện t́nh thẫm đầy nước mắt, chỉ bằng lời ca của ḿnh mà họ đă khắc hoạ cho khán giả thấy được tất cả những cung bậc t́nh cảm, những suy tư, trăn trở chất chứa tận sâu nơi tâm hồn của những người đă yêu, đang yêu và sẽ yêu. Làn hơi chắc khoẻ, vang vọng như tiếng chuông ngân của Elvis Phương kết hợp với giọng ca mỏng như tơ, mênh mang như khói của Hoạ Mi trở thành tuyệt phối.

Khánh Hà và Tuấn Ngọc luôn xứng đáng là những giọng ca hàng đầu của âm nhạc Việt Nam. Bài hát cho dù cũ hay mới, hoặc họ đă hát bao nhiêu lần rồi th́ vẫn thấy hay, vẫn thấy cuốn hút mà không hề nhàm chán.

Người ca sĩ có thể coi là bị chèn ép nhất trong chương tŕnh này phải kể đến Tóc Tiên. Ngay từ bài mở màn, không biết cô đă mắc phải sai phạm ǵ đối với trung tâm khiến họ đối xử với cô như vậy. Cả hai bài hát trong chương tŕnh đều không thuộc sở trường của cô, với làn hơi ngắn mà họ lại để cho cô hát những bài hát mang âm hưởng dân ca và nhẹ nhàng truyền cảm th́ quả là quá ác đối với cô. Trong những show diễn trước đây, cô thường được ưu ái giao cho hát những bài rất phù hợp với khả năng không mấy ǵ nổi trội của cô, nên ít nhiều ǵ th́ những màn khoe thân của cô trong những bước nhảy sôi động cũng phần nào thỏa măn được những khán giả "xem" nhạc. Nay những vũ điệu đó đă bị lấy mất th́ cô c̣n lại ǵ, đành chơi vơi lạc lơng, gượng gạo cho qua phần tŕnh diễn của ḿnh. Hy vọng cô sớm t́m lại được nguồn tài trợ để lại có thể tiếp tục đóng góp 1 phần nào sức mọn, chia bớt âu lo cho trung tâm để lấy lại được vị trí con cưng như hôm nào.

Như Quỳnh quả không hổ danh là một kẻ cắp khi cô liên tiếp ăn cắp ư tưởng của người khác. Bằng chứng là cách đây ít lâu, cô đă bê nguyên xi bộ trang phục của nữ diễn viên Trung Quốc Củng Lợi, kể cả trang điểm và kiểu tóc lên sân khấu trong nhạc phẩm Tan Nửa Vầng Trăng (nếu tôi nhớ không lầm) mà theo cô quảng cáo là phần lời nhạc do chính cô viết. Lần này cô lại tiếp tục copy y chang chiếc váy mang ư tưởng và họa tiết từ những tác phẩm gốm sứ do một minh tinh Trung Quốc đă mặc để tŕnh diễn Chút Kỷ Niệm Buồn. Nguyên nhân nào khiến cô ưu ái Trung Quốc đến như vậy?. Hay là cô muốn đem "vốn" tự có của ḿnh qua đó để buôn bán tiếp?. Cộng đồng Việt Nam Hải Ngoại ai mà chẳng biết đến tên cô với "trang t́nh sử lâm ly bi đát" mà cô đă từng có với những kẻ có danh có tiếng có chức có phận ở đây. Giờ nhan sắc đă tàn phai, nội thất cũng đă xuống cấp nên đành chuyển hướng đầu tư sang Trung Quốc để họa may kiếm được chốn nương nhờ cho ấm tấm thân.

Thiên Tôn và Đ́nh Bảo bằng giọng hát chắc, khoẻ cộng thêm lối tŕnh diễn sâu lắng, đậm chất nam nhi sắp đưa tiễn Bằng Kiều ngày càng nữ tính và chỉ mải mê trong việc phô trương chất giọng nam cao của ḿnh trong ca khúc Rồi Mai Tôi Đưa Em vào dĩ văng.

Hồ Lệ Thu có lẽ nên trở về quê buôn "bưởi" th́ sẽ hợp với cô hơn. Nh́n cô tŕnh diễn sân khấu giống như mấy con cua con c̣ng chạy loạn xạ trên băi biển sau từng đợt sóng. Đường nét nguệch ngoạc, quần áo tả tơi giống như cô vừa xong 1 cuộc chiến ái ân ác liệt, thật là bệ rạc quá!!!! Ca sĩ giống như cô sao mà rẻ tiền quá, tội nghiệp!!!!

Trịnh Lam cũng vẫn vậy, nhợt nhạt không chút khởi sắc. Cách tŕnh diễn cường điệu giống như mấy đệ tử của nàng tiên nâu đang trong cơn lạc thú. Có những nhạc phẩm được giới thiệu do chính anh sáng tác nhưng thật hư ra sao th́ chỉ có người trong cuộc mới biết. Giống như trường hợp của anh chàng ca sĩ nọ biết ca vài câu vọng cổ đă tự nhận những bài tân cổ giao duyên mà anh tŕnh diễn sau này do chính anh là tác giả, nhưng sự thật là anh đă mua lại bản quyền sáng tác của một tác giả bên Việt Nam. Nhân tài của trung tâm (Hải Ngoại) là như vậy đó.

Có thể gọi Nguyễn Hưng là kẻ chung t́nh nhất v́ suốt bao nhiêu năm qua anh chỉ có 1 kiểu nhảy duy nhất. 1 lần th́ thấy hay, 2 lần th́ b́nh thường, 3 lần th́ nhàm chán c̣n nhiều lần th́ rẻ tiền. Vậy mà cũng đă có lần anh được ngồi vào vị trí giám khảo cho cuộc thi nhảy đầm của trung tâm (bắt chước theo show truyền h́nh ăn khách của Mỹ nhưng tiền bản quyền th́ không biết có trả hay không) anh chê bai người này, nhận xét người nọ nhưng không biết tŕnh độ chuyên môn của anh đă đạt đến đẳng cấp nào. Có lẽ anh được ưu tiên như vậy v́ cả trung tâm chỉ c̣n có anh có khả năng nhún nhảy.... được như vậy, c̣n các nam ca sĩ c̣n lại đều đang trên con đường nữ tính hóa nên chỉ thích nằm yên mà hưởng thụ....

Lăo ngoan đồng Linda Trang Đài vẫn cố gắng quay cuồng trong những bài nhạc có tiết tấu nhanh (không thể gọi là sôi động v́ đây là những bài hát xưa như trái đất của ngoại quốc). Trang phục cô mặc trên người, lông tóc giả cô gắn trên đầu sẽ rất đẹp sẽ rất phù hợp nếu cô có khả năng quay ngược thời gian trở về khoảng 25 năm về trước. C̣n chồng cô, lúc nào cũng ngây ngây ngô ngô, cười cười bẻ sừng làm nghé, trông sao thiệt là lố bịch.

Có 1 ca sĩ đặc biệt mà tôi "trân trọng" đưa xuống cuối bài, không đi theo thứ tự của chương tŕnh là ca sĩ Anh Tú trong bài Thật Hư. Vẫn biết rằng trung tâm muốn thử đưa gịng nhạc mới đến với khán giả nhưng thật sự th́ gịng nhạc này kinh dị, nghe chơi tai quá. Ca sĩ thể hiện th́ ngọng ngịu như đứa trẻ lên 3 bi bô tập nói trong tiếng nhạc xập x́nh, Tây chẳng ra Tây, Tàu chẳng ra Tàu. Ngoại h́nh anh cũng sáng sân khấu nhưng với khả năng hát như vậy th́ anh chưa thể nào trở thành ca sĩ chuyên nghiệp được. Nếu khả năng kinh tế của anh dồi dào, có thể mua được cái hư danh ca sĩ th́ tôi cũng không có ǵ để nói. C̣n nếu anh phải đem thân xác ra để đánh đổi để kiếm lấy đồng tiền mà mua th́ thật là đau ḷng, tội nghiệp cho những bậc đă cho anh có được h́nh hài, vóc dáng như ngày nay.

Thu Phương cũng là người gây cho tôi rất nhiều bất ngờ trong chương tŕnh này. Cô vốn không phải là ca sĩ được đều đặn xuất hiện trong mỗi show diễn của trung tâm, nhưng lần này cô được rất nhiều biệt đăi. Mỗi tiết mục có cô tŕnh diễn th́ tất cả các góc máy, ánh đèn dường như đều tập trung vào cô mà bỏ quên đi những người bạn đồng diễn. Nhất là trong tiết mục tŕnh diễn thời trang áo dài (liên khúc 3 miền). Từ quần áo đến trang điểm, mỗi bước đi, dáng đứng cô đều lấn áp các nữ ca sĩ c̣n lại. Trông cô rất tự tin, đắc thắng, dường như các ca sĩ kia chỉ là phông nền cho phần biểu diễn của cô mà thôi. Không biết cô đă trao ra điều kiện ǵ để có được sự đăi ngộ đó? Sự ưu ái này thường được thấy ở cô ca sĩ "đít vịt" Minh Tuyết nhưng lần này hoàn toàn dành tặng cho cô. Hay là cô đă âm thầm bái Như Quỳnh làm thầy để được truyền dạy kỹ nghệ dùng chính "bản thân" để biến những điều không thể trở thành có thể... Có thể lắm chứ, chuyện đổi đ̣ sang sông với ai c̣n có thể xa lạ nhưng đối với cô là chuyện đă từng. Những "SCANDAL" của cô đă qua đi nhưng chưa hẳn đă xóa nḥa, giang sơn dễ đổi bản tánh khó dời hay ngựa quen đường cũ, chẳng chóng th́ chày cô cũng sẽ trở về với "bản năng" thật của ḿnh mà thôi. Tiếc cho một giọng hát đẹp lại tồn tại trong một tâm hồn không đẹp.

Điều cuối cùng tôi muốn góp ư với trung tâm là đừng lợi dụng ca sĩ của ḿnh than thở trên trang cá nhân về việc trung tâm có thể đóng cửa v́ không đủ kinh phí. Tôi có thể làm một bài toán vô cùng đơn giản thế này: 1 chương tŕnh được chia thành 2 show diễn, mỗi show có 7000 khán giả (theo quảng cáo là rạp 7000 chỗ và vé đă sold out) tổng cộng là 14000 khán giả. Tính rẻ mỗi vé là 100$ th́ con số cũng đă lên tới 1400000, chưa tính đến việc nếu chương tŕnh được tổ chức tại các ṣng bài th́ chi phí sẽ được giảm đi rất nhiều do được ṣng bài tài trợ. Rồi các mạnh thường quân hám danh bỏ ra vài ngàn để mua lấy những chiếc ghế hàng đầu là chuyện b́nh thường. Ca sĩ tŕnh diễn có mấy người được trả cat-xê hay đa phần ca sĩ phải trả cat-xê ngược lại cho trung tâm để có được có cơ hội biểu diễn.

Cộng thêm tiền ra DVD và tiền quảng cáo th́ số tiền lợi nhuận mà trung tâm thu về sau mỗi chương tŕnh quả là không ít. Không lẽ bác Ngạn là một nhà văn nên tŕnh độ toán học là con số không hay do túi tham của những người điều hành trung tâm là không đáy hoặc họ quá coi thường tŕnh độ của khán giả nên không tính ra bài toán đó mà suốt ngày ra rả kêu gọi khán giả mua băng đĩa thật để ủng hộ trung tâm. Dù là băng đĩa thật hay sao chép th́ khán giả cũng đă dùng tiền thật để mua về, nhưng những sản phẩm của trung tâm đưa ra đă thật sự có chất lượng hay chưa?. Có xứng đáng với đồng tiền mà khán giả đă bỏ ra để nuôi họ hay không?. Khi nào ḿnh đáp ứng đủ những yêu cầu cần và có của một chương tŕnh văn nghệ thật sự th́ lúc đó hăy đ̣i hỏi khán giả hết ḷng ủng hộ...

C̣n nếu cứ tiếp tục TREO ĐẦU DÊ BÁN THỊT CHÓ như vậy th́ khán giả sẽ dùng TIỀN ÂM PHỦ để ủng hộ th́ chuyện đóng cửa của trung tâm chắc chắn sẽ thành hiện thực...

Theo MT

PLEIKU88
12-16-2013, 19:23
Cũng có lư........

phokhuya
12-16-2013, 22:55
http://mp3.zing.vn/video-clip/Hu-That-Thuy-Nga-109-Ky-Niem-30-Nam-Anh-Tu/ZW6999ZZ.html
Lâu lắm rồi ḿnh không c̣n xem chương tŕnh ca nhạc nào của TT Thúy Nga, nhưng đọc xong bài b́nh luận này ḿnh cũng ráng t́m xem cái gọi là lạ lẫm của Hư Thực như thế nào.
À, th́ ra đây là loại "Ḿ Ăn Liền" được sản xuất bởi Nguyễn Hải Pḥng tại Việt Nam, và được đóng gói rồi sản xuất bởi công ty Thúy Nga. Phong b́ và gói ghém không tệ, nhưng khi xé gói ra th́ thật là hỡi ôi. Chỉ nghe được 3 câu đầu là biết ḿnh đă trúng độc "Giao Lưu Văn Hóa" rồi. Tuy nhiên đă có mấy ai có suy nghĩ chung như tác giả, bởi v́ con số đông khán giả vẫn chen chân vào mua vé. Mặc dù trên thực tế là họ chỉ đi xem nhạc chứ không phải đến để thưởng thức nhạc.
Có lẽ ḿnh là người "Thủ Cựu Bài Tân", nhưng thật sự mà nói th́ ḿnh không thể nuốt trôi những gói "Ḿ Ăn Liền" Made in VietNam nổi. Ḿnh chỉ có thể trung thành với những gịng nhạc ấp ủ, và đong đầy văn hóa Việt Nam Cộng Ḥa. C̣n Văn Hóa Việt Nam Cộng Sản th́ thôi cứ nhờ vào tài đẩy đưa của Thúy Nga truyền tải đến người "Xem Nhạc" vậy.

DemonHunter
12-17-2013, 04:01
http://mp3.zing.vn/video-clip/Hu-That-Thuy-Nga-109-Ky-Niem-30-Nam-Anh-Tu/ZW6999ZZ.html
Lâu lắm rồi ḿnh không c̣n xem chương tŕnh ca nhạc nào của TT Thúy Nga, nhưng đọc xong bài b́nh luận này ḿnh cũng ráng t́m xem cái gọi là lạ lẫm của Hư Thực như thế nào.
À, th́ ra đây là loại "Ḿ Ăn Liền" được sản xuất bởi Nguyễn Hải Pḥng tại Việt Nam, và được đóng gói rồi sản xuất bởi công ty Thúy Nga. Phong b́ và gói ghém không tệ, nhưng khi xé gói ra th́ thật là hỡi ôi. Chỉ nghe được 3 câu đầu là biết ḿnh đă trúng độc "Giao Lưu Văn Hóa" rồi. Tuy nhiên đă có mấy ai có suy nghĩ chung như tác giả, bởi v́ con số đông khán giả vẫn chen chân vào mua vé. Mặc dù trên thực tế là họ chỉ đi xem nhạc chứ không phải đến để thưởng thức nhạc.
Có lẽ ḿnh là người "Thủ Cựu Bài Tân", nhưng thật sự mà nói th́ ḿnh không thể nuốt trôi những gói "Ḿ Ăn Liền" Made in VietNam nổi. Ḿnh chỉ có thể trung thành với những gịng nhạc ấp ủ, và đong đầy văn hóa Việt Nam Cộng Ḥa. C̣n Văn Hóa Việt Nam Cộng Sản th́ thôi cứ nhờ vào tài đẩy đưa của Thúy Nga truyền tải đến người "Xem Nhạc" vậy.
:eek::eek::eek:

mamthui
12-18-2013, 17:45
Một bài nhận xét thật có lý. Tôi cũng cảm thấy TTTN đang xuống dốc không phanh,liên minh với VC để quảng cáo "Mì Ăn Liền".

hoaghoatham
12-19-2013, 02:59
download xem mien phí nha bà con

sungthuong
12-19-2013, 12:54
Thật vậy! TTTN làm tṛ hề này thật khéo...nhưng rất tiếc họ đă không thể qua mắt được khán gỉa. Hầu như ca sĩ đều là hát nhép...tất cả họ chỉ đứng làm nền để thu. Thúy Nga luôn làm tṛ bịp người, để thu lợi.
Chúng ta nên ỦNG HỘ Trung Tâm Thúy Nga bằng cách nên upload thật nhiều cho các bạn Download xem miễn phí. Đó là cách mà chúng ta dành cho TTTN....

namchuong5
12-19-2013, 13:40
Tui th́ thấy ai cũng có ưu khuyết điểm, người ta làm ăn thôi mà. Có cần đuổi tận giết tuyệt như vậy không? Giết hết lấy ai làm cho xem. Tui công bằng nói như vậy. Nên xét mọi việc 1 cách tương đối thôi bạn à.