PDA

View Full Version : Sốc v́ mổ đẻ mà không thấy thai trong bụng bầu 41 tuần


PinaColada
12-20-2013, 02:33
Các bác sĩ ở Brazil đă tiến hành mổ đẻ cấp cứu cho một phụ nữ mang bầu 41 tuần và đang trong t́nh trạng chuyển dạ, nhưng vô cùng sửng sốt khi không thấy thai nhi trong bụng người mẹ.


Khi không thể phát hiện thấy nhịp tim của thai nhi và người mẹ đang trong t́nh trạng đau thắt dữ dội, các bác sĩ đă gấp rút đưa thai phụ tới pḥng mổ đẻ nhằm cứu mạng đứa trẻ chưa chào đời.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=549568&stc=1&d=1387506807
Ảnh minh họa

Trang Globo G1 của Brazil dẫn lời giám đốc bệnh viện phụ sản Cabo Frio cho biết thêm: "Bệnh nhân đă thăm khám trước sinh và đă quá thời gian dự kiến sinh. V́ không nghe thấy nhịp tim, các bác sĩ quyết định không c̣n thời gian để tiến yêu cầu siêu âm. Họ tiến hành phẫu thuật và vô cùng sửng sốt khi không t́m thấy thai nhi trong bụng bầu".

Chồng của người phụ nữ trên kể với các bác sĩ rằng, đây là lần "mang thai" thứ hai của vợ anh trong ṿng một năm. Năm ngoái, cô tuyên bố đă "dính bầu", rồi tới bệnh viện và mất con ở đó, nhưng chưa bao giờ đưa cho chồng giấy chứng tử.

Trường hợp của người phụ nữ trên được chẩn đoán là mắc hội chứng mang thai giả. Hội chứng hiếm gặp này xảy ra khi một phụ nữ không mang thai tự thuyết phục bản thân rằng cô đang có bầu và cũng xuất hiện mọi triệu chứng điển h́nh khác của quá tŕnh mang thai.

Theo báo chí địa phương, sau khi rời bệnh viện phụ sản, người phụ nữ mắc hội chứng mang thai giả đă được điều trị tâm lư.

Sự cố tương tự xảy ra gần đây nhất ở Brazil là vào tháng 12 năm ngoái, khi một cô gái trẻ cáo buộc bệnh viện ở Sao Paulo đánh cắp đứa con trong bụng sau khi tỉnh dậy ở pḥng mổ đẻ và được thông báo việc mang thai của cô thực tế chỉ là hội chứng tâm lư.

Trang Ultimo Segundo đưa tin, Layane Santos, 19 tuổi thông báo cô đang mang thai ở tuần thứ 38 khi được đưa khẩn cấp vào bệnh viện phụ sản ở Sao Paulo, đông nam Brazil trong t́nh trạng đau bụng và mất máu. Cô đă thăm khám trước sinh trong suốt quá tŕnh mang bầu, và c̣n được theo dơi sự tăng trưởng cũng như đo nhịp tim của thai nhi.

Santos thậm chí c̣n siêu âm vào tuần cuối của thai kỳ và kết quả cho thấy, cô đang mang trong bụng một đứa trẻ có cân năng hơn 3,1kg và dài 42cm. Theo tờ Tribunal Hoje, Santos và chồng đă chọn đặt tên con gái của họ là Sofia và chuyển tới sống ở một ngôi nhà lớn hơn, cũng như chi hơn 3.200 USD vào quần áo và đồ dùng cho đứa con sắp chào đời.

Theo tiin

DemonHunter
12-20-2013, 14:19
Sốc nhất chắc là bà mẹ, tự nhiên con biến mất, đă bệnh lại càng nặng thêm ư chứ