PDA

View Full Version : Rơi trực thăng chở tỷ phú Trung Quốc thăm ruộng nho Pháp


saigon75
12-21-2013, 04:04
Một tỷ phú Trung Quốc trên đường đi mua một vườn nho Bordeaux ở Pháp đă mất tích sau khi trực thăng chở ông dường như bị rỡi xuống sông hôm 20/12.

Tai nạn xảy ra khi Lam Kok, 46 tuổi, Giám đốc Tập đoàn Brilliant tại Hong Kong, đi khảo sát vườn nho bằng trực thăng được điều khiển bởi chủ sở hữu của nó là James Gregoire.

Con trai 12 tuổi của Lam Kok đồng thời là thông dịch viên cho ông cũng có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn. C̣n người vợ của Lam Kok may mắn thoát chết v́ thay đổi kế hoạch chỉ vài phút trước khi cất cánh với lư do "sợ máy bay trực thăng", một nhiếp ảnh gia AFP tại hiện trường cho biết.

<table class="picture" align="center"> <tbody> <tr> <td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=549934&d=1387598575
</td> </tr> <tr> <td class="pCaption caption" style="text-align: center;">Tỷ phú Trung Quốc Lâm Kok (phải) và chủ sở hữu vườn nho Chateau de La Riviere, James Gregoire, ở phía trước lâu đài tại La Riviere, ngày 20 tháng 12 năm 2013. </td> </tr> </tbody> </table> Tỷ phú Trung Quốc và chủ vườn đă lên kế hoạch thăm quan nhanh ruộng nho Chateau de la Riviere, nhưng đă không trở về sau 20 phút.

Những người thân của họ đă liên lạc với lực lượng cứu hộ khẩn cấp.
Một trực thăng cứu hộ và 100 người đă được huy động đi t́m kiếm chiếc trực thăng bị nạn. Cảnh sát đang t́m kiếm trên sông sau khi nhận được tin báo từ người dân rằng họ nh́n thấy trực thăng lao xuống sông.

Tuy nhiên, dấu vết của chiếc trực thăng vẫn chưa được t́m thấy.

Được biết, một chủ sở hữu trước đó của ruộng nho Chateau de la Riviere này cũng đă chết trong một vụ tai nạn trực thăng năm 2002. Và ông Gregoire đă mua 65 ha trồng nho trên vào năm 2003.

Trước đó, hôm 20/12, Giám đốc quản lư của vườn nho Xavier Buffo nói trong một cuộc họp báo rằng thương vụ mua bán ruộng nho này có thể đánh dấu sự đầu tư lớn nhất từ Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất rượu Bordeaux tại Pháp cho tới thời điểm này.

Tập đoàn Brilliant chuyên kinh doanh các loại trà quư hiếm, khách sạn sang trọng ở Trung Quốc và đang quan tâm tới lĩnh vực rượu Bordeaux./.

Giaoducvn

freenet
12-21-2013, 04:39
trực thăng của thằng này do TQ chế tạo , tính là mang sang Pháp quảng bá hàng luôn , nhưng không ngờ rớt chết mẹ nó rồi , đáng đời , kakaka .