Log in

View Full Version : Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng


vuitoichat
12-25-2013, 18:46
LITTLE SAIGON, California (NV) - Liên Đoàn Công Giáo Miền Tây Nam Hoa Kỳ và cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Giáo Phận Orange, Tổng Giáo Phận Los Angeles, Giáo Phận San Bernadino và Giáo Phận San Diego vừa đưa ra một thông cáo kêu gọi mọi người hiệp thông, cầu nguyện và dự tang lễ cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng, vừa đột ngột qua đời.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=259696&stc=1&d=1387997106
Cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng. (H́nh: Dân Huỳnh/Người Việt)

Thông cáo do Linh Mục Mai Khải Hoàn, chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Miền Tây Nam Hoa Kỳ, và Linh Mục Nguyễn Thái, linh hướng và điều hành Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Orange, kư, cho biết: “Như mọi người đă biết, anh Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, đă được Chúa gọi về nhà Cha trên trời vào sáng ngày Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Hai, tại bệnh viện Fountain Valley, California.”

“Là một nghệ sĩ và cũng là một giáo dân sống đạo rất sốt sắng, anh luôn thực thi lời Chúa dạy bằng những việc bác ái đối với tha nhân như lên tiếng kêu gọi giúp đỡ đồng bào tại các trại tị nạn, các cựu quân nhân của QLVNCH, các cô nhi quả phụ, các cụ già, các trẻ em và những người kém may mắn. Anh cũng là người luôn tranh đấu để đ̣i hỏi tự do tôn giáo và các quyền tự do căn bản khác cho người dân trong nước,” theo thông cáo.

Thông cáo cho biết thêm: “Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ cùng với cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Giáo Phận Orange, Tổng Giáo Phận Los Angeles, Giáo Phận San Bernadino và Giáo Phận San Diego, sẽ tổ chức buổi thăm viếng, cầu nguyện cho anh vào lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy, 28 Tháng Mười Hai, tại Peek Family Funeral Home, pḥng số 1; và tham dự Thánh Lễ An Táng vào lúc 10 giờ 30 sáng, Thứ Hai, 30 Tháng Mười Hai, tại giáo xứ Thánh Linh, 17270 Ward St., Fountain Valley, CA. 92708.”

Thông cáo kêu gọi: “Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ cùng cộng đồng Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange, Tổng Giáo Phận Los Angeles, Giáo Phận San Bernadino và Giáo Phận San Diego, xin kính mời quư đức cha, đức ông, linh mục, tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đồng dân Chúa, đến hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, sớm về hưởng nhan thánh Chúa trên đất Trời.” (Đ.D.)

dk302005
12-25-2013, 19:10
Tôi nghĩ không riêng ǵ người công giáo hay phật giáo mà tất cả chúng ta không phân biệt tôn giáo nào,những người có long với quê hương dân tộc,những người đang đứng cung chuyến tuyến với anh đấu tranh cho tự do,dân chủ và không c̣n CS trên quê hương VN.Cùng cầu nguyện cho anh được an nghĩ nơi thế giới khác,một thế giới không c̣n đau thương hay ly hương! Cảm ơn anh đă tranh đấu không mệt mơi và không ngừng nghĩ cho quê hương dân tộc,cảm ơn anh đă không quê những thương phế binh của VNCH c̣n ở quê nhà xin cảm ơn anh người Dzũng sĩ ! Rất mông trung Tâm ASIA và anh Trúc Hồ nên làm một chương tŕnh về những bài ca đấu tranh do anh Việt Dzũng và chị Nguyệt Ánh ca trong những lần biểu t́nh chống csVN,để thứ nhất là tưởng niệm người chiến sĩ đấu tranh cho tự do sau là để nhắc nhỡ thế hệ sau chúng ta vẫn c̣n nợ quê hương dân tộc Việt hai chử TỰ DO!.

mittonu
12-25-2013, 19:21
Ư kiến hay. Có lẻ là tất cả mọi người chúng ta đều đồng ư như vậy.

thanhvietsn
12-25-2013, 21:32
Tôi nghĩ không riêng ǵ người công giáo hay phật giáo mà tất cả chúng ta không phân biệt tôn giáo nào,những người có long với quê hương dân tộc,những người đang đứng cung chuyến tuyến với anh đấu tranh cho tự do,dân chủ và không c̣n CS trên quê hương VN.Cùng cầu nguyện cho anh được an nghĩ nơi thế giới khác,một thế giới không c̣n đau thương hay ly hương! Cảm ơn anh đă tranh đấu không mệt mơi và không ngừng nghĩ cho quê hương dân tộc,cảm ơn anh đă không quê những thương phế binh của VNCH c̣n ở quê nhà xin cảm ơn anh người Dzũng sĩ ! Rất mông trung Tâm ASIA và anh Trúc Hồ nên làm một chương tŕnh về những bài ca đấu tranh do anh Việt Dzũng và chị Nguyệt Ánh ca trong những lần biểu t́nh chống csVN,để thứ nhất là tưởng niệm người chiến sĩ đấu tranh cho tự do sau là để nhắc nhỡ thế hệ sau chúng ta vẫn c̣n nợ quê hương dân tộc Việt hai chử TỰ DO!.

"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"...Làm như thể Việt Dzũng chỉ được xem là con chiên nước Chúa chứ không phải con của Việt Nam.
Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào

nguoidan
12-25-2013, 21:41
"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"...Làm như thể Việt Dzũng chỉ được xem là con chiên nước Chúa chứ không phải con của Việt Nam.
Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào

Suy nghĩ trước khi comment chút đi. Đâu phải Công giáo độc quyền việc kêu gọi tín hữu của họ cầu nguyện cho Việt Dũng mà bạn thắc mắc. Bạn muốn bạn cũng có quyền kêu gọi người thân của bạn mà.

Diệt Chó Điên
12-25-2013, 21:47
Ư kiến hay. Có lẻ là tất cả mọi người chúng ta đều đồng ư như vậy.

:eek::eek::eek::eek: :eek:

queebee
12-25-2013, 22:41
Now with God He rest in peace .

thanhvietsn
12-26-2013, 01:03
Suy nghĩ trước khi comment chút đi. Đâu phải Công giáo độc quyền việc kêu gọi tín hữu của họ cầu nguyện cho Việt Dũng mà bạn thắc mắc. Bạn muốn bạn cũng có quyền kêu gọi người thân của bạn mà.

Suy nghĩ trước khi comment chút đi:"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"..."Như mọi người đă biết, anh Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, đă được Chúa gọi về....tham dự Thánh Lễ An Táng....đến hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, sớm về hưởng nhan thánh Chúa trên đất Trời.”
Việt Dzũng gắn bó với Asia và dân tộc Việt Nam hơn cả đạo, thậm chí Việt Dzũng cũng không hiểu Giuse Gioakim nghĩa là ǵ, và đang vui sống phục vụ th́ tại sao Chúa gọi về trong khi Việt Dzũng mới 55 tuỗi chưa muốn về, người thân chưa muốn tiễn biệt! Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào.
Thôi tuỳ, ai làm sao cũng đưọc cho xong lễ Tang

phokhuya
12-26-2013, 04:11
Suy nghĩ trước khi comment chút đi:"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"..."Như mọi người đă biết, anh Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, đă được Chúa gọi về....tham dự Thánh Lễ An Táng....đến hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Giuse Gioakim Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, tức ca sĩ Việt Dzũng, sớm về hưởng nhan thánh Chúa trên đất Trời.”
Việt Dzũng gắn bó với Asia và dân tộc Việt Nam hơn cả đạo, thậm chí Việt Dzũng cũng không hiểu Giuse Gioakim nghĩa là ǵ, và đang vui sống phục vụ th́ tại sao Chúa gọi về trong khi Việt Dzũng mới 55 tuỗi chưa muốn về, người thân chưa muốn tiễn biệt! Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào.
Thôi tuỳ, ai làm sao cũng đưọc cho xong lễ Tang

Mỗi một người Việt lưu vong đều yêu mến, tôn trọng và ủng hộ cố NS Việt Dzũng. Không có chuyện phân biệt tôn giáo trong ḷng mọi người. Việt Dzũng là người có đạo, và là con chiên của Chúa th́ việc hội đoàn Công Giáo kêu gọi mọi người cầu nguyện cho anh đâu có ǵ sai trái.
Riêng chuyện anh bạn này bảo rằng "thậm chí Việt Dzũng cũng không hiểu Giuse Gioakim nghĩa là ǵ," Xin hăy suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu. Mỗi một con chiên của Chúa đều có một tên Thánh, và bản thân của người đó hiểu hoàn toàn ư nghĩa tên và địa vị của vị Thánh đó là ǵ.
Nếu bạn là người ngoại đạo th́ xin miễn dùng lời vô vị. Nếu bạn bảo rằng bạn là người có đạo th́ chính bạn mới là người hoàn toàn không hiểu ǵ. Đây chính là lời phỉ báng, và lại không đúng lúc. Xin thận trọng với những phát biểu của ḿnh.

thanhvietsn
12-26-2013, 14:53
Lạy chúa, tang lễ anh Việt Dzũng đă được thiêng liêng thành Thánh Lễ!

thanhvietsn
12-26-2013, 14:56
Mỗi một người Việt lưu vong đều yêu mến, tôn trọng và ủng hộ cố NS Việt Dzũng. Không có chuyện phân biệt tôn giáo trong ḷng mọi người. Việt Dzũng là người có đạo, và là con chiên của Chúa th́ việc hội đoàn Công Giáo kêu gọi mọi người cầu nguyện cho anh đâu có ǵ sai trái.
Riêng chuyện anh bạn này bảo rằng "thậm chí Việt Dzũng cũng không hiểu Giuse Gioakim nghĩa là ǵ," Xin hăy suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu. Mỗi một con chiên của Chúa đều có một tên Thánh, và bản thân của người đó hiểu hoàn toàn ư nghĩa tên và địa vị của vị Thánh đó là ǵ.
Nếu bạn là người ngoại đạo th́ xin miễn dùng lời vô vị. Nếu bạn bảo rằng bạn là người có đạo th́ chính bạn mới là người hoàn toàn không hiểu ǵ. Đây chính là lời phỉ báng, và lại không đúng lúc. Xin thận trọng với những phát biểu của ḿnh.


Giuse Gioakim nghĩa là ǵ? Địa vị của vị Thánh đó là thế nào hay chỉ là một người b́nh thường có quan hệ ông ngoại, cha kế, em trai của đức Jesus nên được mấy tu sĩ chăn chiên bơm lên thành vị Thánh? Bạn cho tôi biết rơ ràng đi.
Theo các nhà nghiên cứu không dựa trên niềm tin mù quáng, sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít (lạ đời, ḍng dơi vua chúa lại đi làm thợ mộc v́ lư do ǵ, hay chỉ là thấy sang bắt quàng làm họ?) Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại (với người Việt Nam, con gái nào chưa chồng mà bụng mang dạ chửa sanh ra con Thiên Chúa th́ thật ly kỳ!)
Cho dù bạn "suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu", th́ tôi dám chắc 100% người "nội đạo" như bạn vẫn mù mờ, không rơ ràng về "Giuse Gioakim", chẳng qua chỉ là tiếng tây tiếng u nghe lạ lạ tai th́ giữ cho có vẻ thiêng liêng giống mấy ông nhà nho giữ chữ Hán như chữ Thánh Hiền!
Tôi và bạn sanh ra làm người, nên tôi vui vẻ, hạnh phúc sống thuận đạo làm người, không muốn tự nguyện thoái hoá làm con cừu hay con chiên của chúa. C̣n bạn thích làm con cừu con chiên của Chúa th́ tự nhiên, thật ḷng tôi không thích cùng đạo làm cừu làm chiên.
Đừng giân nhé...giúp bạn thắp lên chút ánh sáng.

phokhuya
12-27-2013, 03:08
Giuse Gioakim nghĩa là ǵ? Địa vị của vị Thánh đó là thế nào hay chỉ là một người b́nh thường có quan hệ ông ngoại, cha kế, em trai của đức Jesus nên được mấy tu sĩ chăn chiên bơm lên thành vị Thánh? Bạn cho tôi biết rơ ràng đi.
Theo các nhà nghiên cứu không dựa trên niềm tin mù quáng, sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít (lạ đời, ḍng dơi vua chúa lại đi làm thợ mộc v́ lư do ǵ, hay chỉ là thấy sang bắt quàng làm họ?) Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại (với người Việt Nam, con gái nào chưa chồng mà bụng mang dạ chửa sanh ra con Thiên Chúa th́ thật ly kỳ!)
Cho dù bạn "suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu", th́ tôi dám chắc 100% người "nội đạo" như bạn vẫn mù mờ, không rơ ràng về "Giuse Gioakim", chẳng qua chỉ là tiếng tây tiếng u nghe lạ lạ tai th́ giữ cho có vẻ thiêng liêng giống mấy ông nhà nho giữ chữ Hán như chữ Thánh Hiền!
Tôi và bạn sanh ra làm người, nên tôi vui vẻ, hạnh phúc sống thuận đạo làm người, không muốn tự nguyện thoái hoá làm con cừu hay con chiên của chúa. C̣n bạn thích làm con cừu con chiên của Chúa th́ tự nhiên, thật ḷng tôi không thích cùng đạo làm cừu làm chiên.
Đừng giân nhé...giúp bạn thắp lên chút ánh sáng.

Thứ nhất - Tôi không phải là người Công Giáo.
Thứ nh́- Đây là vấn đề tôn trọng người quá cố, và anh Việt Dzũng là một người đáng kính. Cho nên lúc này không phải là lúc nói đến những dị biệt trong tôn giáo và tín ngưỡng của riêng mỗi tôn giáo.
Thứ ba- Nếu bạn là người có vấn đề cá nhân với Công Giáo đó là chuyện riêng của bạn.
Thứ tư - Như đă nêu trên tôi không là người Công Giáo, v́ thế tôi không cần thiết phải học hiểu về đạo Công Giáo. Tuy nhiên tôi tôn trọng quyền tín ngưỡng của mọi người. Đả kích tôn giáo đồng nghĩa với ḱ thị tôn giáo, và cũng có nghĩa là bạn đă tự ḿnh khiêu khích với những khó khăn cho riêng bản thân ḿnh.
Chỉ có những kẻ Vô Tri Vô Thần mới không có tín ngưỡng, và hay đả kích cũng như đàn áp tôn giáo. CSVN là một trong những thành phần này. Theo cách viết của bạn th́ mang tánh đả kích khá bất thường. Là một người biết suy nghĩ th́ bạn nên biết dừng lại khi nào. Chuyện Mẹ Maria đồng trinh hay là chuyện Đức Chúa Trời có bao nhiêu người con, thật sự không ảnh hưởng đến người ngoại đạo như tôi, nhưng có lẽ làm ảnh hưởng đến cách phân tích và suy diễn của bạn.
However, chuyện này có chút nhạy cảm về vấn đề tôn giáo. Please keep in mind, hăy coi trọng người vừa nắm xuống và không nên lấy chuyện này để làm đề tài trong phần phân ưu của cố NS Việt Dzũng. Vă lại, diễn đàn này cũng không phải là diễn đàn tôn giáo.

nguoidan
12-27-2013, 06:02
Giuse Gioakim nghĩa là ǵ? Địa vị của vị Thánh đó là thế nào hay chỉ là một người b́nh thường có quan hệ ông ngoại, cha kế, em trai của đức Jesus nên được mấy tu sĩ chăn chiên bơm lên thành vị Thánh? Bạn cho tôi biết rơ ràng đi.
Theo các nhà nghiên cứu không dựa trên niềm tin mù quáng, sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít (lạ đời, ḍng dơi vua chúa lại đi làm thợ mộc v́ lư do ǵ, hay chỉ là thấy sang bắt quàng làm họ?) Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại (với người Việt Nam, con gái nào chưa chồng mà bụng mang dạ chửa sanh ra con Thiên Chúa th́ thật ly kỳ!)
Cho dù bạn "suy nghĩ lại cho chín chắn rồi hăy phát biểu", th́ tôi dám chắc 100% người "nội đạo" như bạn vẫn mù mờ, không rơ ràng về "Giuse Gioakim", chẳng qua chỉ là tiếng tây tiếng u nghe lạ lạ tai th́ giữ cho có vẻ thiêng liêng giống mấy ông nhà nho giữ chữ Hán như chữ Thánh Hiền!
Tôi và bạn sanh ra làm người, nên tôi vui vẻ, hạnh phúc sống thuận đạo làm người, không muốn tự nguyện thoái hoá làm con cừu hay con chiên của chúa. C̣n bạn thích làm con cừu con chiên của Chúa th́ tự nhiên, thật ḷng tôi không thích cùng đạo làm cừu làm chiên.
Đừng giân nhé...giúp bạn thắp lên chút ánh sáng.

Không hiểu rơ th́ câm cái họng lại nhé, đừng giở tṛ xúc xiểm dịp này. Chú mày là dư lợn viên của bọn cộng à.

queebee
12-27-2013, 06:33
United We Stand Divided We Fall :eek:
Anyway Happy New Year :handshake:

thanhvietsn
12-27-2013, 15:55
Thứ nhất - Tôi không phải là người Công Giáo.
Thứ nh́- Đây là vấn đề tôn trọng người quá cố, và anh Việt Dzũng là một người đáng kính. Cho nên lúc này không phải là lúc nói đến những dị biệt trong tôn giáo và tín ngưỡng của riêng mỗi tôn giáo.
Thứ ba- Nếu bạn là người có vấn đề cá nhân với Công Giáo đó là chuyện riêng của bạn.
Thứ tư - Như đă nêu trên tôi không là người Công Giáo, v́ thế tôi không cần thiết phải học hiểu về đạo Công Giáo. Tuy nhiên tôi tôn trọng quyền tín ngưỡng của mọi người. Đả kích tôn giáo đồng nghĩa với ḱ thị tôn giáo, và cũng có nghĩa là bạn đă tự ḿnh khiêu khích với những khó khăn cho riêng bản thân ḿnh.
Chỉ có những kẻ Vô Tri Vô Thần mới không có tín ngưỡng, và hay đả kích cũng như đàn áp tôn giáo. CSVN là một trong những thành phần này. Theo cách viết của bạn th́ mang tánh đả kích khá bất thường. Là một người biết suy nghĩ th́ bạn nên biết dừng lại khi nào. Chuyện Mẹ Maria đồng trinh hay là chuyện Đức Chúa Trời có bao nhiêu người con, thật sự không ảnh hưởng đến người ngoại đạo như tôi, nhưng có lẽ làm ảnh hưởng đến cách phân tích và suy diễn của bạn.
However, chuyện này có chút nhạy cảm về vấn đề tôn giáo. Please keep in mind, hăy coi trọng người vừa nắm xuống và không nên lấy chuyện này để làm đề tài trong phần phân ưu của cố NS Việt Dzũng. Vă lại, diễn đàn này cũng không phải là diễn đàn tôn giáo.
Không hiểu rơ th́ câm cái họng lại nhé, đừng giở tṛ xúc xiểm dịp này. Chú mày là dư lợn viên của bọn cộng à.
Phố Khuya theo Công giáo hay không tôi không quan tâm, v́ bạn khẳng định người mang tên Thánh hiểu ư nghĩa và địa vị vị Thánh nên tôi trưng dẫn ra những thông tin liên hệ cho Phố Khuya hiểu thêm, tất cả không phải do cá nhân tôi suy luận, mà do các nhà nghiên cứu về tôn giáo đó chỉ ra cho kẻ tin mù quáng sáng con mắt ra. Nếu Phố Khuya và nguoidan bảo tôi công kích, xúc xiểm tôn giáo, và chụp mũ là vô thần dư lợn viên cộng sản ǵ đó th́ các bạn quá hồ đồ, muốn chửi th́ hăy chửi các nhà nghiên cứu phương Tây, họ lớn lên trong truyên thống văn hoá và tôn giáo của Chúa nên có thể nói "ở trong chăn biết chăn có rận", chắc mấy nhà nghiên cứu phương Tây cũng là dư lợn viên cộng sản? Giúp các bạn thắp chút ánh sáng tiễn đưa anh Việt Dzũng.
http://en.wikipedia.org/wiki/Saint_Joseph
Lư giải về mối hôn nhân và các tranh căi khác
Jesus is identified in the Gospel of Matthew 13:55 as the son of a τέκτων (tekton) and the Gospel of Mark 6:3 states that Jesus was a Tektōn himself. Tekton has been traditionally translated into English as "carpenter", but is a rather general word (from the same root that gives us "technical" and "technology") that could cover makers of objects in various materials, even builders.But the specific association with woodworking is a constant in Early Christian tradition; Justin Martyr (died c. 165) wrote that Jesus made yokes and ploughs, and there are similar early references.
http://en.wikipedia.org/wiki/Perpetual_virginity_ of_Mary
The start of the Protestant Reformation at the beginning of the 16th century did not immediately bring about a rejection of the doctrine of perpetual virginity and several leaders of the Reformation provided varying degrees of support for it, at times without directly endorsing it.
Later Protestant teachings
Many current Protestant churches teach the virgin birth of Jesus, without teaching that Mary remained a virgin for the rest of her life.
Diarmaid MacCulloch, a historian of the Reformation, wrote that the reason why the early reformers upheld Mary’s perpetual virginity was that she was "the guarantee of the Incarnation of Christ", a teaching that was being denied by the same radicals that were denying Mary’s perpetual virginity. However, the absence of clear Biblical statements expressing the doctrine, in combination with the principle of sola scriptura, kept references to the doctrine out of the Reformation creeds and, together with the tendency to associate veneration of Mary with idolatry and the rejection of clerical celibacy,[81] led to the eventual denial of this doctrine among Protestants, who took the "brothers" (ἀδελφοί) οf Jesus mentioned in the New Testament to be most naturally (but not certainly) children of Mary and thus Jesus' half brothers or left the question open.
However, some conservative Lutheran scholars such as Franz Pieper (1852–1931) refused to follow the tendency among Protestants to insist that Mary and Joseph had marital relations and children after the birth of Jesus. It is implicit in his Christian Dogmatics that belief in Mary's perpetual virginity is the older and traditional view among Lutherans. He stated, that "we should simply hold that (Mary) remained a virgin after the birth of Christ because Scripture does not state or indicate that she later lost her virginity".He taught that "Christ, our Saviour, was the real and natural fruit of Mary's virginal womb . . . This was without the cooperation of a man, and she remained a virgin after that"; and that " Christ . . . was the only Son of Mary, and the Virgin Mary bore no children besides Him . . . I am inclined to agree with those who declare that 'brothers' really mean 'cousins' here, for Holy Writ and the Jews always call cousins brothers". Against this view Taylor points out that if they were actually cousins the word 'adelphoi' (brothers), was unnecessary linguistically, because the word 'anepsios' (cousin, as in eg Col 4:10) lay "lay ready to hand", and inappropriate metaphorically, because they were opposed to Jesus' ministry.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%A1nh_Giuse
Sự khác biệt giữa các bản Phúc âm trong việc mô tả mối quan hệ giữa Giuse và Maria đă để lại nhiều thắc mắc cho đến tận ngày nay. Nhiều nhánh Kitô giáo có nhận xét khác nhau trong việc mô tả về mối quan hệ này. Gioan và Máccô đều nhắc đến Giêsu là "con trai Giuse" hay "con trai người thợ mộc" và nhấn mạnh, ḍng dơi gia đ́nh của Giuse là sự kế tục của vua Đavít. Khi xem xét mối quan hệ giữa Giuse và Maria, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi đọc các văn bản Phúc âm của Tin Lành. Các văn bản này đề cập tới các "anh em trai" hay "chị em gái" của Giêsu. Thậm chí một số phái Tin lành cho rằng Kinh Thánh nói Bà Maria sau khi sinh Giêsu c̣n sinh cho ông Giuse một số người con khác một cách b́nh thường. Trường hợp James là đặc biệt rơ ràng, được Phaolô nhắc lại là "anh em trai của Chúa", người có ảnh hưởng lớn đến Cộng đồng Kitô giáo sau khi Giêsu qua đời. Các tác giả từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỷ thứ 5 đă t́m cách giải thích việc làm sao mà Giêsu có thể đồng thời là "con của Chúa" và đồng thời là "con của Giuse". Câu chuyện c̣n kéo theo tranh luận về sự đồng trinh của Maria, một vấn đề không thống nhất và gây tranh căi giữa các nhánh của Kitô giáo ở mọi thời đại.
Oh cộng sản Việt Nam cũng 'thánh hoá" Hồ Chí Minh không vợ con và luôn là trai tơ trinh trắng, làm liên tưởng đến Bà Maria!
Quư mến Viêt Dzũng nên tôi đă bày tỏ mong muốn: "Việt Dzũng gắn bó với Asia và dân tộc Việt Nam hơn cả đạo... Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào"...Không hiểu a? Là con dân Viêt Nam ưu tú trong tim người dân Việt Nam măi đẹp hơn làm con cừu con chiên.
Chúc Phố Khuya & nhất là nguoidan khoẻ mạnh để có thể mở cái họng to ra để la...

hongyen2000
12-27-2013, 17:12
thanhvietsn
Nên đóng cái mỏm của mày lại đồ chó chết

thanhvietsn
12-27-2013, 19:11
Nên đóng cái mỏm của mày lại đồ chó chết
Gởi trao lại cho Hồng Yến. Cho quà, người ta không nhận th́ quà đó vẫn thuộc về bạn. Chỉ biết chửi chứ không có cái đầu sáng suốt nhận thức. :thankyou::handshake :

trungthu
12-28-2013, 06:47
Phe ta đánh phe ḿnh...chúng ta đang làm xấu đi h́nh ảnh của Việt Dũng..? bọn vẹm đang vỗ tay cười chúng ta đó.

queebee
12-28-2013, 06:54
Phe ta đánh phe ḿnh...chúng ta đang làm xấu đi h́nh ảnh của Việt Dũng..? bọn vẹm đang vỗ tay cười chúng ta đó.

True :handshake:

United We Stand Divided We Fall :eek::handshake:

J_P
12-28-2013, 09:36
"Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"...Làm như thể Việt Dzũng chỉ được xem là con chiên nước Chúa chứ không phải con của Việt Nam.
Đúng ra và sẽ đẹp hơn, nếu trung tâm Asia lên tiếng kêu gọi một đêm nhạc Việt Dzũng và cầu nguyện cho Việt Dzũng v́ những cống hiến phũc vụ cộng đồng Việt Nam nói chung, không nhân danh tôn giáo nào

Cái này gọi là đâm thọt chứ chống cộng con mẹ ǵ.

Lần đầu tiên tôi mới nghe lời suy diễn lăng xẹt và ngu ngốc như vậy: được cầu nguyện tức là con chiên của chúa chứ ko phải là con của VN.
Ai có tư cách đứng ra nói ai là con của VN và ai là ko. Chỉ cần nh́n những hành động, đóng góp của họ th́ biết có tinh thần (con dân) của VN hay ko th́ biết rồi.
Đâu phải bọn như CS bắt người dân ai náy cũng treo h́nh chó Hồ và hát ca tru tréo nó th́ nó là con dân của VN?!?

Trung Tâm Asia sẽ làm ǵ th́ chưa biết, nhưng làm ơn đừng có ngồi đó mà tru tréo xuyên tạc bậy bạ.

thanhvietsn
12-28-2013, 15:27
Cái này gọi là đâm thọt chứ chống cộng con mẹ ǵ.

Lần đầu tiên tôi mới nghe lời suy diễn lăng xẹt và ngu ngốc như vậy: được cầu nguyện tức là con chiên của chúa chứ ko phải là con của VN.
Ai có tư cách đứng ra nói ai là con của VN và ai là ko. Chỉ cần nh́n những hành động, đóng góp của họ th́ biết có tinh thần (con dân) của VN hay ko th́ biết rồi.
Đâu phải bọn như CS bắt người dân ai náy cũng treo h́nh chó Hồ và hát ca tru tréo nó th́ nó là con dân của VN?!?

Trung Tâm Asia sẽ làm ǵ th́ chưa biết, nhưng làm ơn đừng có ngồi đó mà tru tréo xuyên tạc bậy bạ.
hi anh J_P, "đâm chọt" như vậy v́ hy vọng khai thông những đầu óc cục bộ! Có những con chiên vô danh chết lang thang ngoài đường cần cộng đồng công giáo lượm từng xác chết và kêu gọi cầu nguyện cho họ ḱa, c̣n anh Việt Dzũng dầu không có lời kêu gọi của công giáo vẫn được cộng đồng tỵ nạn qúy trọng phủ cờ vàng cầu nguyện đưa tiễn.
"Đừng có ngồi đó mà tru tréo xuyên tạc bậy bạ", anh/chị/em J_P ǵ đó mới là người "suy diễn lăng xẹt và ngu ngốc", v́ tôi chưa bao giờ nói: "được (công giáo) cầu nguyện tức là con chiên của chúa chứ ko phải là con của VN", tôi chỉ nói lên cảm nghĩ: Việt Dzũng là ca nhạc sĩ con dân ưu tú của người Việt tỵ nạn gắn bó với trung tâm Asia, vậy nên để Asia kêu gọi người Việt tỵ nạn cùng nhau cầu nguyện cho Việt Dzũng sẽ đẹp hơn

thanhvietsn
12-28-2013, 15:38
Phe ta đánh phe ḿnh...chúng ta đang làm xấu đi h́nh ảnh của Việt Dũng..? bọn vẹm đang vỗ tay cười chúng ta đó.

True :handshake:

United We Stand Divided We Fall :eek::handshake:

sincity007
12-28-2013, 15:59
Cái này gọi là đâm thọt chứ chống cộng con mẹ ǵ.

Lần đầu tiên tôi mới nghe lời suy diễn lăng xẹt và ngu ngốc như vậy: được cầu nguyện tức là con chiên của chúa chứ ko phải là con của VN.
Ai có tư cách đứng ra nói ai là con của VN và ai là ko. Chỉ cần nh́n những hành động, đóng góp của họ th́ biết có tinh thần (con dân) của VN hay ko th́ biết rồi.
Đâu phải bọn như CS bắt người dân ai náy cũng treo h́nh chó Hồ và hát ca tru tréo nó th́ nó là con dân của VN?!?

Trung Tâm Asia sẽ làm ǵ th́ chưa biết, nhưng làm ơn đừng có ngồi đó mà tru tréo xuyên tạc bậy bạ.
đúng rồi, thằng cu này có ư đồ gây hiềm khích giữa công giáo & phật giáo, nó chống cộng mẹ ǵ

noh
12-28-2013, 20:52
Chống cộng?

Hehehe.... Đúng là chống cái con mẹ ǵ thật; v́ ..làm sao mà chống được nó chứ? Bởi rứa nên quá rảnh, ngứa ngáy .. "đâm thọt" chút cho vui cửa vui nhà vậy mà... Nhưng thật t́nh mà nói th́ tui đồng ư “trên nguyên tắc” với bro “thankvietsn” hơn; đơn giản là v́, đối với tôi, “bọn kia” ...là bọn ...chẳng-biết-mẹ-ǵ mà bàn...

Zipped...Xin lỗi đă xía dzô nghen!

J_P
12-28-2013, 23:34
hi anh J_P, "đâm chọt" như vậy v́ hy vọng khai thông những đầu óc cục bộ! Có những con chiên vô danh chết lang thang ngoài đường cần cộng đồng công giáo lượm từng xác chết và kêu gọi cầu nguyện cho họ ḱa, c̣n anh Việt Dzũng dầu không có lời kêu gọi của công giáo vẫn được cộng đồng tỵ nạn qúy trọng phủ cờ vàng cầu nguyện đưa tiễn.
"Đừng có ngồi đó mà tru tréo xuyên tạc bậy bạ", anh/chị/em J_P ǵ đó mới là người "suy diễn lăng xẹt và ngu ngốc", v́ tôi chưa bao giờ nói: "được (công giáo) cầu nguyện tức là con chiên của chúa chứ ko phải là con của VN", tôi chỉ nói lên cảm nghĩ: Việt Dzũng là ca nhạc sĩ con dân ưu tú của người Việt tỵ nạn gắn bó với trung tâm Asia, vậy nên để Asia kêu gọi người Việt tỵ nạn cùng nhau cầu nguyện cho Việt Dzũng sẽ đẹp hơn

Công nhận tên này cũng miệng lưỡi thiệt, chắc được đảng và nhà nước huấn luyện lâu ngày. Tuy nhiên đừng có lấy vải thưa mà che mắt thánh.

Nếu như anh bạn công nhận "Việt Dzũng là ca nhạc sĩ con dân ưu tú của người Việt tỵ nạn" th́ cho dù hội đoàn hay tổ chức nào của cộng đồng VN chống cộng tưởng niệm cũng là v́ quí trọng, tôn kính con người VD. Tưởng niệm con người VD là v́ những ǵ anh cống hiến cho cộng đồng chứ ko v́ anh từng làm việc hay hợp tác với nơi nào.
Cho nên Trung Tâm Asia hay hội đoàn Công Giáo Việt Nam hoặc cộng đồng người Việt nào đi nữa có tổ chức tướng niệm cũng nên hoan nghênh.
Nếu chỉ v́ viện cớ Việt Dzũng làm việc và hợp tác với Trung Tâm Asia mà những lễ tưởng niệm do TT Asia tổ chức mới có ư nghĩa th́ ko phăi lăng xẹt và mâu thuẩn à. Điều này đồng nghĩa như tụi CS chỉ muốn hạ anh VD thành một nhân viên b́nh thường của một công ty (TT Asia) chứ ko phải là một "con dân ưu tú của người Việt tỵ nạn" luôn chống lại chế độ thối nát CSVN. Đây ko phải là xảo quyệt à? TT Asia chỉ là một công ty chứ ko phải đại diện cho cộng đồng người Việt.
""Công Giáo Việt Nam kêu gọi cầu nguyện cho Việt Dzũng"...Làm như thể Việt Dzũng chỉ được xem là con chiên nước Chúa chứ không phải con của Việt Nam." ==> nguyên câu này ko phải xiên xỏ Công Giáo Việt Nam chỉ muốn giành riêng VD cho ḿnh hay sao. Điều này ko phải là đâm thọt chứ là ǵ nữa.

Cái đuôi khỉ ḷi ra rồi đó.