PDA

View Full Version : Những tội phạm mặt mũi non choẹt


Hanna
12-30-2013, 18:54
Những thiếu nữ mới lớn c̣n non nớt ở cả tuổi đời và kinh nghiệm sống đă sa chân vào con đường phạm tội chỉ v́ muốn có tiền “rủng rỉnh” tiêu xài.
Trong vụ cướp tài sản của lái xe taxi xảy ra tại địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội vào đêm 16-12 có sự góp mặt của một gương mặt nữ non choẹt với vai tṛ đồng phạm, đó là Hà Thị Bích Ngọc (tức Ngọc Diệp), SN 1998, trú tại bản Lả Mường, xă Chiềng Xôm, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.
Mới tṛn 15 tuổi, Ngọc kể ḿnh đă cưới chồng được hơn 1 năm nhưng chưa có con. Chồng Ngọc mở hiệu cầm đồ, rồi do giận chồng nên bỏ xuống Hà Nội chơi và tá túc tại nhà bạn ở khu vực cầu Tó, xă Tả Thanh Oai, huyện Thanh Tŕ, Hà Nội.
Đêm 16-12, khi nhận được điện thoại của các anh rủ “đi chơi”, Ngọc đă vui vẻ nhận lời. Kể cả khi nhận được “thông điệp”: “Lát nữa xuống “điều” một lái xe để các anh “làm việc” nhé!”, Ngọc cũng vui vẻ đồng ư và giả làm một cặp t́nh nhân vẫy xe.
Khi lái xe taxi đến điểm tập kết của nhóm bạn, Ngọc nhanh chân mở cửa xe để “các anh” ra tay cướp tài sản. Ngọc nói, em chỉ đi cùng, không ra tay nên em nghĩ không có tội….
Sauk hi bị các chiến sỹ CA quận Hà Đông dẫn giải về nơi tạm giữ, Ngọc liên tục liếc sang các anh và nhoẻn miệng cười. “Người đàn bà” mới ở tuổi trăng rằm này dường như vẫn chưa ư thức được về hành vi vi phạm pháp luật của ḿnh mà tặc lưỡi: “Thôi th́ đă đi cùng các anh, sẽ chịu cùng các anh”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=553677&stc=1&d=1388429622
Trẻ cả tuổi đời và kinh nghiệm sống nên các thiên thần nhỏ đă sa ngă vào con đường phạm tội
Khác với Ngọc, Lê Thị Thanh Hằng, SN 1992, trú phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đă sở hữu 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.
Vừa ra trại, Hằng không có ư thức cải tạo, làm lại cuộc đời mà bị cuốn vào tṛ đen đỏ để đến khi không có tiền tiêu xài, Hằng đă nảy sinh ư định đi lừa đảo.
Ngày 15-1, vô t́nh Hằng nhặt được ch́a khóa xe máy của chị N.T.M, làm việc tại BV TW Huế. Hằng liên hệ với chị M, giả vờ trả lại ch́a khóa xe và hỏi ḍ biển số xe của chị.
Biết chị M đang gửi xe Airblade tại băi xe của nhân viên BV, Hằng đến băi giữ xe dùng ch́a khóa nhặt được để lấy xe máy của chị này. Nhằm qua mắt nhân viên trông xe, Hằng nói ḿnh là người quen đến mượn xe đi có chút việc.
Ngoài ra, Hằng c̣n đến băi giữ xe trường trung cấp Âu Lạc và Kư túc xá trường Bia, phường An Cựu, TP Huế, rồi dùng thủ đoạn đánh lừa nhân viên trông xe chiếm đoạt 2 xe máy của sinh viên tại trường.
Chuyên nghiệp hơn, Hằng c̣n đến cửa hàng cho thuê xe máy của anh Nguyễn Văn M, đường Hùng Vương, TP Huế lần lượt thuê 4 xe máy sau đó đem đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.
Tuy nhiên, thủ đoạn lừa đảo tinh vi của Hằng đă không qua mắt được CQCA. Tiến hành điều tra, xác minh, các điều tra viên thuộc đội CSĐTTP về TTXH, CATP Huế đă bắt giữ được Hằng khi “nữ quái” này đang chuẩn bị diễn tṛ trước mặt bảo vệ.
Ngày 5-2, CQĐT, CA TP Huế đă ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Hằng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngày 16-12-2011, Cơ quan CSĐT, CA quận Thanh Xuân đă kết thúc chuyên án điều tra vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng. Cầm đầu đường dây này là Mai Ngọc Thái, SN 1985, trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.
Từ tháng 1-2011 cho đến ngày bị bắt, Thái đă cùng đồng bọn gây ra 32 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các quận, huyện thuộc Hà Nội với tài sản là trên 50 xe máy các loại, chủ yếu xe máy đắt tiền và 1 xe ô tô Mercedes với tổng giá trị trên 1,6 tỷ đồng.
Đứng giữa nhóm đối tượng nam xăm trổ, PV đặc biệt chú ư đến một “bóng hồng” có vóc dáng nhỏ nhắn, mái tóc vàng sẫm luôn cúi gằm mặt. Nữ đối tượng này là Vũ Thị Yến Linh, SN 1989, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên bị khởi tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Khi bị bắt, Linh mới ở tuổi 22 nhưng rất dạn dĩ khi đă nhiều lần tham gia tiêu thụ xe gian. Linh móc ngoặc với những đối tượng quen biết, nếu có dấu hiệu báo về có xe là đứng ra làm trung gian “thổi” xe rất nhanh. Với mỗi xe gian bán được, Linh được chia chác vài triệu đồng. Kiếm tiền nhanh như vậy nên Linh đâm ra ham, dù biết hành vi của ḿnh là phạm pháp nhưng vẫn nhắm mắt làm liều.
Dù các điều kiện, hoàn cảnh phạm tội khác nhau nhưng những nữ đối tượng này đều nhúng chàm khi tuổi đời c̣n quá trẻ. Và dù có “chủ động” hay bị lôi kéo vào “bóng tối” th́ cái giá của những hành vi gây ra của các đối tượng là rất đắt khi tương lai phía trước c̣n đang rộng mở…
Theo tin tức báo Pháp luật xă hội

tin.tun
12-30-2013, 19:28
...Con nít hỉ mũi chưa sạch mà làm chuyện rùi bu...

darkray
12-30-2013, 21:54
Xă hội nào, con người nấy.
Bần cùng th́ sinh loạn tặc thôi.
Đói quá rồi phải làm liều.

Minhrau
12-30-2013, 23:20
cũng nhờ ơn cuă bác và đăng cướp nên mới như thế

maimoi
12-30-2013, 23:40
Trẻ cả tuổi đời và kinh nghiệm sống nên các thiên thần nhỏ đă sa ngă vào con đường phạm tội