PDA

View Full Version : Cô của Kim Jong-un đă tự tử?


saigon75
01-06-2014, 10:42
Một nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc hôm 6-1 cho hay vợ của ông Jang Song-thaek, người đă bị xử tử hồi cuối năm ngoái v́ tội phản quốc, đă qua đời v́ cơn đau tim hoặc v́ "tự tử"

Một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết giới t́nh báo nước này tin rằng bà Kim Kyong-hui, cô của nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đă chết nhưng họ vẫn chưa thể xác minh điều này.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=556866&d=1389004903


Ngoài ra, họ đang điều tra liệu bà Kim có thật sự ra từng ra nước ngoài điều trị bệnh hay không.

Một nguồn tin khác cho biết thêm: “Có rất nhiều tin đồn về bà Kim Kyong-hui nhưng chúng tôi vẫn chưa thể xác thực bất kỳ thông tin nào trong số đó”.

Bà Kim Kyong-hui, 68 tuổi, là em gái cố nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-il và là con gái của Chủ tịch Kim Nhật Thành. Bà Kim từng nghiện rượu cũng như trầm cảm từ cuộc hôn nhân “không như ư” với ông Jang và cú sốc con gái tự tử vào năm 2006.

Bà Kim được nh́n thấy lần cuối cùng tại lễ kỷ niệm lần thứ 65 ngày thành lập nước CHDCND Triều Tiên vào tháng 9 năm ngoái. Mặc dù chồng bị xử tử hồi tháng 12, bà Kim vẫn có tên trong danh sách những người chuẩn bị đám tang cho một quan chức cao cấp của Đảng Lao động Triều Tiên. Khi đó, giới t́nh báo Hàn Quốc tin rằng bà vẫn c̣n sống và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bà Kim lại tiếp tục vắng mặt tại lễ kỷ niệm 2 năm ngày mất của anh trai Kim Jong-il hôm 17-12-2013, dẫn đến những phỏng đoán bà bị bệnh nặng hoặc đă bị cô lập.

Một quan chức chính phủ cho biết d́ của nhà lănh đạo Kim Jong-un từng đến Moscow trong năm 2011 để điều trị bệnh tim mạch hoặc chứng mất trí nhớ. Một nguồn tin khác cũng cho hay bà cũng từng đến Singapore trị bệnh vào năm 2012.


Xuân Mai (Theo Chosun Ilbo)
Nguoilaodong