PDA

View Full Version : Giẫm đạp tranh thức ăn, 14 người thiệt mạng


johnnydan9
01-06-2014, 11:48
Thảm họa xảy ra khi phân phát thức ăn cho người tham dự buổi lễ tại nhà thờ Hồi giáo ở Ninh Hạ, Trung Quốc. <center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=262159&stc=1&d=1389008906</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Những người Hồi giáo ở Ninh Hạ.
</td> </tr> </tbody> </table></center>

Tân Hoa Xă đưa tin, 14 người đă thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ dẫm đạp tại lễ cầu nguyện trong một nhà thờ Hồi giáo tại Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, Tây Bắc Trung Quốc.

Vụ dẫm đạp xảy ra vào khoảng 13h hôm qua, khi thức ăn truyền thống đang được phát cho những người tham tham dự một buổi lễ tưởng niệm vị thủ lĩnh tôn giáo mới qua đời.

Báo cáo cũng cho biết, những người bị thương đă được đưa tới bệnh viện cấp cứu. 4 trường hợp bị thương nặng.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rơ nguyên nhân của vụ dẫm đạp tại nhà thờ ở thị trấn Tây Cát, cách thành phố Tây An khoảng 320 km về phía tây bắc.

Ninh Hạ là khu vực của người sắc tộc thiểu số Hồi giáo nói tiếng Hoa. Tuy nhiên, nhưng người Hồi giáo ở Ninh Hạ không cùng ḍng với những người Hồi giáo ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Hà Vũ (theo BBC)