PDA

View Full Version : BMW khoe xe tự hành tại CES 2014


megaup
01-07-2014, 17:39
Hai mẫu xe tự hành của BMW gồm có một chiếc 2-Series Coupe và 6-Series Grand Coupe với công nghệ ConnectedDrive.

BMW vừa hé lộ h́nh ảnh hai chiếc xe được trang bị công nghệ lái tự động mà hăng này mang tới Triển lăm điện tử tiêu dùng – CES 2014, hai chiếc xe này là 2-Series Coupe và 6-Series Gran Coupe.
http://intermati.com/megaup/megaup/07012014/19-1.jpg

Ra mắt với công nghệ ConnectedDrive, những chiếc xe tự hành này được trang bị hệ thống ActiveAssist, hứa hẹn sẽ tạo ra góp phần hiện thực hóa viễn cảnh về một tương lai không có tai nạn giao thông.
http://intermati.com/megaup/megaup/07012014/19-5.jpg
BMW cho biết, mẫu xe tự hành mới của hăng có tính năng an toàn tự động giúp chiếc xe có khả năng duy tŕ và đưa xe đi đúng làn đường nếu lái xe không chủ động làm điều đó.
http://intermati.com/megaup/megaup/07012014/19-2.jpg
Theo BMW, mẫu xe thử nghiệm sử dụng công nghệ điều khiển tiên tiến để chứng minh khả năng an toàn tối đa cũng như hạn khả năng vận hành của chiếc xe. Hăng xe hạng sang của Đức giải thích: “hệ thống chủ động can thiệp vào quá tŕnh thay đổi hướng đi của xe và đảm bảo hệ thống lái điện tử sẽ làm việc nhịp nhàng với hệ thống phanh, hệ thống ga.”
http://intermati.com/megaup/megaup/07012014/19-3.jpg
BMW cũng cho biết mẫu xe thử nghiệm có thể tự động di chuyển ở tốc độ cao một cách chính xác và có thể đổi làn đường, tránh các vụ tai nạn một cách hoàn hảo. Mẫu xe tự động của BMW được thử nghiệm trên đoạn đường định sẵn, nhưng liên tục có thêm các yếu tố mới để chứng minh khả năng phản ứng trong các điều kiện hoạt động khác nhau. Kết quả là hệ thống lái tự động của chiếc xe có được độ chính xác cao, với khả năng vận hành không kém ǵ khi có người điều khiển thực sự.
http://intermati.com/megaup/megaup/07012014/19-4.jpg
BMW coi đây là một bước tiến quan trọng trong quá tŕnh hướng tới phát triển những chiếc xe tự động trong tương lai. Hăng tin rằng “Hệ thống lái tự hành có thể mang tới sự an toàn và chủ động trong mọi t́nh huống, tạo ra sự tin tưởng và an toàn cho mọi t́nh huống lái xe.”