PDA

View Full Version : Nhân vật số hai rời vũ đài chính trị Triều Tiên?


vuitoichat
01-08-2014, 08:48
Nhằm tránh kết cục bi thảm giống như Jang Song-thaek, nhân vật thứ hai mới nổi ở Triều Tiên là Choe Ryong-hae đă tự nguyện lùi bước.

Tờ Rodong Sinmun - Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên từng đưa tin, nhà lănh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un chủ tŕ buổi họp toàn quân nhân dịp đầu năm mới nhằm nhấn mạnh những mục tiêu và nhiệm vụ được vạch ra cho quân đội trong năm 2014.

Các quan chức cấp cao trong hàng ngũ lực lượng vũ trang tham dự sự kiện này gồm có Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang nhân dân là ông Jang Jong-nam, Tổng tham mưu trưởng ông Ri Yong-gil. Tuy nhiên, Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Choe đă không thấy xuất hiện ở hội nghị.

Tờ báo do người Trung Quốc sinh sống ở Mỹ điều hành là Duowei News đưa ra một vài quan điểm để lư giải nguyên nhân sự vắng mặt này.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=262657&stc=1&d=1389170789
Nhiều đồn đoán quanh sự vắng mặt của tướng Choe Ryong-hae trong hội nghị quân chính đầu năm.

T́nh h́nh sức khỏe của vị tướng họ Choe là yếu tố mà tờ báo này nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, điều này không phải là lời lư giải hợp lư và chưa đủ cơ sở để xác minh.

Ông Choe quyết định không tới hội nghị chính là một động thái giúp làm nổi bật quyền lực của nhà lănh đạo họ Kim. Trước đó, trong vụ thanh trừng Jang Song-thaek hồi tháng 11, dư luận quốc tế nghi ngờ rằng, tướng họ Choe là người giật dây âm mưu làm hại Jang. Do đó, khá nhiều tờ báo loan tin, lănh đạo Kim Jong-un chỉ là “một con rối”.

Ngoài ra, cũng có thể chính ông Kim đă hạ lệnh Choe không được tới hội nghị quân chính nhằm xua tan đồn đoán trên. Đồng thời, thông qua quyết định này, ông Jong-un muốn toàn thể người dân nước này tin tưởng rằng, ông vẫn là nhân vật quyền lực số một ở đất nước này.

Cuối cùng, khả năng thứ tư nằm ở việc Choe sợ rằng, ông cũng có thể được coi là một nguy cơ ảnh hưởng tới “ngai vàng” của ông Jong-un. V́ vậy, ông “tự nguyện” lùi bước nhằm tránh kết cục tương tự Jang Song-thaek.

Thanh Nga (theo WCT)

NongDan
01-08-2014, 08:51
già rồi nên nghỉ cố làm ǵ...

freenet
01-08-2014, 08:57
Kim Jong-un chỉ là “một con rối” nó không là con rối th́ là ai , tiên sư nó ngủ với vợ mà c̣n chưa rành , phải gọi MR chỉ zậy , ngu hơn con heo .

MuaSau
01-08-2014, 16:21
Kim Jong-un chỉ là “một con rối” nó không là con rối th́ là ai , tiên sư nó ngủ với vợ mà c̣n chưa rành , phải gọi MR chỉ zậy , ngu hơn con heo .

Sao bạn biết được chuyện đó vậy ??. Bộ lúc đó bạn chui dưới gầm giường nó hả ... ???. Hehehe ....:hafppy::hafppy::hafppy: