PDA

View Full Version : Ấn Độ có tàu sân bay tối tân nhất


saigon75
01-09-2014, 07:07
Tàu sân bay tối tân nhất và lớn nhất của Ấn Độ INS Vikramaditya đã cập cảng Karwar, bang Karnataka hôm 7-1 sau 6 năm bị trễ hẹn do những hục hặc trong mối quan hệ với điện Kremlin.

Chiếc tàu sân bay có tải trọng 44.500 tấn này hiện neo đậu tại một căn cứ hải quân sau 9 năm tân trang ở Nga.

Con tàu có khả năng mang theo hơn 30 chiếc máy bay bao gồm trực thăng MiG 29K/Sea Harrier, Kamov 31, Kamov 28, Sea King, ALH-Dhruv và trực thăng Chetak.

Trên đường trở về Ấn Độ, tàu Vikramaditya được hộ tống bởi một số tàu hải quân, trong đó có tàu sân bay INS Viraat.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=558255&d=1389251171
Tàu sân bay INS Vikramaditya được hộ tống về nước. Ành: Indian Navy


Ấn Độ đã lên kế hoạch tổ chức một buổi lễ kỷ niệm chào mừng ngày trở lại của INS Vikramaditya với sự tham dự của hơn 1.600 thủy thủ cùng gia đình của họ. Trong thời gian chờ đợi con tàu được tân trang lại, phi hành đoàn đã tranh thủ tham gia một khóa huấn luyện ở thành phố Severodvinsk, Nga.

Trước đó, buổi thử nghiệm trên tàu sân bay Vikramaditya chỉ có các phi công người Nga đóng vai nhân vật chính, còn các phi công Ấn Độ đã không hội đủ điều kiện để tham gia.

Khi cập cảng Karwar, tàu Vikramaditya không mang theo vũ khí chủ lực của nó là các máy bay chiến đấu MiG-29 K mà chỉ có một vài chiếc trực thăng nhỏ để phục vụ cho quá trình vận chuyển. Trong vài tuần tới, các chiến đấu cơ sẽ được tăng cường cho tàu sân bay Vikramaditya.

Điểm đặc biệt sau quá trình tân trang con tàu là chế độ giúp chiến đấu cơ MiG-29 K và máy bay phản lực Sea Harrier cất cánh trực tiếp theo kiểu “trượt tuyết” mà không cần phải dùng tới các máy phóng.

Bên cạnh đó, con tàu còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc tối nhân nhất vào thời điểm hiện tại.

Trước khi con tàu gia nhập hạm đội trong nước, đội ngũ phi công Ấn Độ sẽ tiếp tục được đào tạo để thành thạo những kỹ năng như cất cánh và hạ cánh trên tàu Vikramaditya. 83 kỹ sư người Nga sẽ lưu lại Karwar một năm để thực hiện quá trình bảo dưỡng chiếc tàu sân bay này.

P.Nghĩa (Theo Indian Express)
Nguoilaodong