PDA

View Full Version : Triều Tiên khai trương công viên nước đúng sinh nhật Kim Jong-un


tonycarter
01-09-2014, 07:14
Triều Tiên đã hoàn thiện và khai trương một công viên nước tại thành phố Hamhung ở phía đông nước này, hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên thông báo tin này hôm qua 8/1, đúng ngày sinh nhật nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=558257&stc=1&d=1389251602
Công viên nước tại thành phố Hamhung.


Theo KCNA, công viên nước "rộng hàng chục nghìn m2, nằm bên bờ sông Songchon".
KCNA còn cho biết, công viên được trang bị "một tháp trượt, vài đường trượt, bể bơi trong nhà, hồ cạn trong nhà (dành cho trẻ em) và các cơ sở dịch vụ, giải trí và thể thao.
"Việc xây dựng của công viên nước sẽ đóng góp vào đời sống xã hội và văn hóa của mọi người, trong đó có các học sinh trong thành phố", KCNA viết.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=558258&stc=1&d=1389251602
Một trong những bể bơi nằm trong công viên nước.


Công viên nước Hamhung là một trong nhiều công trình xây dựng được khai trương trong những tháng gần đây. Hồi tháng 11 năm ngoái, Triều Tiên cũng khai trương công viên nước Munsu dành cho người dân địa phương và du khách nước ngoài. Tuy nhiên, Hamhung có ý nghĩa quan trọng vì đây là công viên nước đầu tiên được xây dựng bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng.
Mới đây, Triều Tiên cũng khai trương khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik gần thành phố Wonsan tại tỉnh Kangwon ở bờ biển phía đông bắc Triều Tiên. Giới chức ước tính rằng khu nghỉ dưỡng này sẽ thu hút 5.000 người tới thăm mỗi ngày trong mùa cao điểm.
Với phí vào cửa 50 USD/người, Ủy ban nhân dân tỉnh Kangwon và Bộ thể thao Triều Tiên ước tính sẽ thu về 62,5 triệu USD từ khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mỗi năm.




VNN