PDA

View Full Version : Chọc tức Trung, Hàn, Nhật quốc hữu hóa 280 đảo xa


vuitoichat
01-09-2014, 10:47
Tokyo định làm rơ quyền sở hữu 280 đảo xa trong lănh hải của ḿnh và đăng kư nó là tài sản quốc gia. Động thái này có thể khiến Trung Quốc và Hàn Quốc - hai nước đang tranh chấp lănh thổ với Nhật Bản, nổi giận.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=262918&stc=1&d=1389264390
Việc quyết định khảo sát các đảo và tuyên bố rằng nó không có chủ sở hữu rơ ràng của chính phủ Nhật vừa được công bố trong tuần này, một quan chức thuộc Ban thư kư các vấn đề lănh thổ và chính sách biển cho biết.

Theo quan chức này, Tokyo sẽ tiếp tục kế hoạch đầu tiên được bắt đầu cách đây 5 năm. "Về cơ bản, đó là ư tưởng đăng kư các đảo là tài sản quốc gia".

Theo quan chức trên, địa điểm các đảo hiện chưa rơ cho tới khi cuộc khảo sát hoàn tất. Tuy nhiên, các đảo đều nằm trong lănh hải Nhật và ranh giới đặc khu kinh tế của nước này không đổi.

Kể từ khi kế hoạch được khởi động, Nhật đă quốc hữu hóa khoảng 99 ḥn đảo xa xôi không có chủ sở hữu rơ ràng. Số liệu trên tách biệt với con số mục tiêu của cuộc khảo sát.

Quan hệ giữa Nhật và Trung Quốc rất căng thẳng do tranh chấp về quyền sở hữu một nhóm đảo hoang ở Hoa Đông. Cùng lúc, Nhật và Hàn Quốc lại vướng vào tranh chấp lănh thổ với một loạt đảo khác.

Hoài Linh (Theo Reuters)