PDA

View Full Version : Đức hủy chuyến bay v́ UFO


tonycarter
01-10-2014, 04:13
Nhiều chuyến ở sân bay Bremen (Đức) đă bị tŕ hoăn bởi một vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện suốt 3 giờ hồi đầu tuần.
UFO xuất hiện nhiều lần trên radar của sân bay Bremen từ 18h30 đến 21h30 đêm 6/1. Lập tức giới chức sân bay thông báo hủy một chuyến từ Frankfurt. Một chuyến khác từ Munich phải chuyển hướng đến Hannove.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=558861&stc=1&d=1389327196


Chuyến bay thứ ba từ Paris (Pháp) đến Bremen buộc phải lưu lại trên không trung một thời gian trước khi được phép hạ cánh. Trong khi đó, cảnh sát được huy động tới hiện trường để điều tra vụ việc.
Theo trang tin Local.DE, một người lái ô tô trên đường khẳng định anh thấy một vật thể lạ giống máy bay phát ra ánh sáng và báo tin cho cảnh sát tuần tra ở Bremen. Phát ngôn viên trạm Kiểm soát không lưu Đức (DFS) cho hay: “UFO có đèn b́nh thường, màu đỏ và xanh”. Cảnh sát Bremen đă cử một chiếc trực thăng đến vị trí UFO xuất hiện nhưng không t́m ra dấu vết.
“Chúng tôi vẫn không biết nó là ǵ nhưng nó đă ở đó. Rất có thể nó là một máy bay hay một khinh khí cầu”, phát ngôn viên cảnh sát Bremen khẳng định. Cảnh sát đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ xâm nhập trái phép vào không phận của Đức.
Các giả thuyết được đưa ra gồm có đây là một chiếc máy bay không người lái hoặc máy bay có h́nh dạng giống khinh khí cầu, trong khi những người yêu thích truyện viễn tưởng lại cho rằng người ngoài hành tinh đang t́m cách biến trái đất thành thuộc địa. (TPO)

Áo rúng động v́ bỉm phóng xạ trong xe chở rác

(AP, Huffington Post) - Các chuyên gia xử lư thảm họa Áo đă được mời đến sau khi các máy đếm Geiger đo được chỉ số phóng xạ cao đến mức báo động ở một xe chở rác tập kết tại ḷ thiêu chất thải của thành phố Linz, phía bắc nước này.
Giới truyền thông địa phương đưa tin, sự cố mới xảy ra hôm 7/1. Sau khi cho bốc dỡ toàn bộ xe chở rác khả nghi, các lính cứu hỏa thuộc đội xử lư vật liệu nguy hiểm của thành phố Linz đă phát hiện ra nguồn gây báo động: đó là gần 20 chiếc bỉm thải loại từ một bệnh viện.
Số bỉm trên được xác định đă nhiễm iot phóng xạ. Các chuyên gia nhận định, những bệnh nhân dùng bỉm đă hấp thu chất phóng xạ trong một số quá tŕnh khám, điều trị tại bệnh viện, rồi sau đó thải chất độc hại này ra ngoài qua phân và nước tiểu.
Mặc dù về cơ bản, lượng phóng xạ trong các bỉm cao hơn mức b́nh thường, nhưng Dieter Jonas, trưởng nhóm kiểm soát thảm họa, tuyên bố không ai bị nguy hiểm ǵ trong sự cố này. Tuy nhiên, nhà chức trách Áo vẫn đang lần theo dấu vết đường đi của chiếc xe chở rác chứa bỉm phóng xạ.
Chiếc xe chở rác hiện sẽ phải ở trong một thùng chứa bằng kim loại tại ḷ thiêu chất thải khoảng 8 ngày. Theo giải thích của các chuyên gia, chừng ấy thấy gian đủ để quá tŕnh phát xạ diễn ra, đưa mức phóng xạ về ngưỡng an toàn. (VNN)

Tổng hợp