PDA

View Full Version : Chàng trai có tay h́nh gọng ḱm sau phẫu thuật


tonycarter
01-10-2014, 11:20
Do gặp tai nạn lao động, một công nhân người Trung Quốc đă bị cắt nát tay. Sau phẫu thuật nối tay, bàn tay mới của người công nhân này có h́nh gọng ḱm. Vào tháng 11/2013, Wang Jin, 18 tuổi, một công nhân người Trung Quốc đă gặp tai nạn trong khi đang sử dụng chiếc máy khoan tại nhà máy. Tai nạn bất ngờ đă khiến xương tay của Jin bị vỡ thành nhiều mảnh.


<table class="image center" align="center" width="450"> <tbody> <tr><td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=559012&stc=1&d=1389352744</td> </tr> <tr><td class="image_desc">Ảnh chụp X-quang bàn tay bị cắt rời thành nhiều mảnh của Wang Jin</td> </tr> </tbody> </table>

Ngay lập tức, Jin được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xiang Ya, Hồ Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên do thời gian di chuyển đến bệnh viện quá lâu nên các phần tay đứt đă bị hư hỏng. Các bác sĩ đă kiểm tra và cố gắng cứu chữa cho Jin. Nhưng do xương tay đă bị vỡ nát nên các bác sĩ chỉ có thể thực hiện phẫu thuật ghép nối bàn tay của Jin thành h́nh như gọng ḱm.


Ngón út của tay trái được gắn với ngón cái của bàn tay phải. C̣n tay trái th́ các bác sĩ đă cắt rời ngón tay giữa và giữ lại ngón áp út. Giáo sư Tang Juyu tại bệnh viện cho biết: "Do các phần của bàn tay đă bị cắt nát nên rất khó khăn để xác định cấu trúc xương. Bên cạnh đó, cần đảm bảo để máu có thể lưu thông sau khi nối tay lại".

<table class="image center" align="center" width="450"> <tbody> <tr><td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=559011&stc=1&d=1389352744</td> </tr> <tr><td class="image_desc">Sau phẫu thuật, tay Jin có h́nh gọng ḱm</td> </tr> </tbody> </table> Ca phẫu thuật cắt và ghép tay cho Jin kéo dài trong 9 tiếng đồng hồ. Sau ca phẫu thuật tay của Jin đă có thể cử động được. Giờ đây, Jin đă có 2 bàn tay hoàn toàn mới. Nhưng với bàn tay này, Jin chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sau này.

Nhà máy nơi Jin làm việc cũng rất sốc với tai nạn này. Giám đốc nhà máy đă yêu cầu công nhân phải cẩn thận khi làm việc với máy móc.


ZeLee
Theo Chinanews

DemonHunter
01-10-2014, 13:44
May là không mất cả 2 bàn tay đấy