PDA

View Full Version : Thái Lan: Người biểu t́nh phong tỏa nhiều bộ, dọa 'làm mưa làm gió'


PinaColada
01-14-2014, 09:40
Ngày 14/1, người biểu t́nh chống chính phủ Thái Lan đă phong tỏa nhiều Bộ và đe dọa sẽ “làm mưa làm gió” cả thị trường chứng khoán nước này.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=561130&stc=1&d=1389692436

Người biểu t́nh chống chính phủ Thái Lan ḥ reo trên đường phố Bangkok
Trong khi đó, nhiều nút giao thông trọng yếu của thủ đô Bangkok vẫn đang bị chặn.
Các bộ và ngân hàng trung ương Thái Lan buộc phải hoạt động trong các văn pḥng hỗ trợ tạm thời sau khi thủ lĩnh biểu t́nh Suthep Thaugsuban ngăn không cho các công chức đi làm.

Ông Suthep nói trước đám đông người ủng hộ: "Trong 2 đến 3 ngày tới, chúng tôi sẽ đóng cửa tất cả các văn pḥng chính phủ. Nếu không thể, chúng tôi sẽ bắt Thủ tướng và các bộ trưởng khác. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc cắt điện, nước và tấn công nhà của họ. Tôi khuyên họ nên sơ tán con cái của ḿnh".

Đoàn người đă diễu hành một cách ḥa b́nh từ 7 trại biểu t́nh lớn đến Bộ Thương mại, Cục Hải quan và nhiều cơ quan nhà nước khác vào hôm nay, 14/1 nhằm làm tê liệt các hoạt động của chính phủ.

Một nhóm sinh viên ủng hộ phe đối lập - Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân cũng đe dọa sẽ tấn công vào thị trường chứng khoán. Một lănh đạo nhóm biểu t́nh tên Nitithorn Lamlua nói trước người ủng hộ rằng thị trường chứng khoán chính là con đường khiến cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra trở thành tỉ phú.





Theo www.tienphong.vn

QueMe
01-14-2014, 13:51
Wow, người dân Thái can đăm gan dạ dám đứng lên bày tơ và đ̣i hơi nguyện vọng của người dân phải được chánh quyền đáp ứng.

Phải chi người dân Việt Nam dược một phần can đăm này của người Thái th́ mọi người dân nước Việt sẽ công bằng ấm no và hạnh phúc biết mấy.