PDA

View Full Version : Thượng tá công an phân trần vụ túm cổ cụ già


PinaColada
01-20-2014, 08:56
Trước những thông tin và những dư luận nhiều chiều về video clip “người mặc cảnh phục túm cổ áo cụ già dúi ngă bên đường” vị thượng tá công an có mặt trong clip rất bất ngờ và cho rằng ḿnh chỉ làm theo phản xạ tự nhiên.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=564119&stc=1&d=1390208149

Sáng ngày 20.1, phóng viên Motthegioi.vn đă có cuộc trao đổi với Thượng tá Nguyễn Văn Chung, Phó pḥng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa, người được xác định đă có những hành động làm ngă cụ già trong clip “người mặc cảnh phục túm cổ áo cụ già dúi ngă bên đường”.
Ông Chung tỏ ra bất ngờ về những thông tin trên mạng xă hội, đồng thời cho rằng ḿnh phản xạ theo tự nhiên chứ không có ư đồ ǵ xấu xa với "cụ già đáng tuổi cha mẹ ḿnh".

“Tôi thật sự bất ngờ trước những luồng thông tin trên báo chí và các trang mạng xă hội. Những luồng dư luận nhiều chiều th́ cũng không ai cấm được nhưng thật sự tôi cũng rất buồn v́ ḿnh cũng không cố ư. Tôi cũng rất ngại đụng chạm đến cụ khi thần kinh của cụ không được b́nh thường, sẽ mang tiếng ra nên khi đó tôi cũng không có ư nghĩ ǵ xấu ǵ với cụ...” Ông Chung phân trần.

Ông Chung kể: “Tôi phụ trách bên khoa mục tiêu, đă nhiều lần tôi đưa cụ về nhà v́ cụ thường hay lang thang trên phố đến các cơ quan phiền hà, chửi bới mọi người. Mặc dù đă nhiều lần đưa cụ về nhà nhưng không hiểu sao gia đ́nh lại để cụ lại lang thang trên phố. V́ quá quen thuộc nên hôm đó khi tôi vừa họp trong cơ quan Công an thành phố ra th́ bất ngờ bà túm lấy cổ áo tôi rồi nói: “Đây! thằng Chung đây rồi! Mi chạy đi mô?”. Do phản xạ theo bản tính tự nhiên nên tôi gạt tay cụ và vô t́nh làm ngă cụ chứ không có ư ǵ xấu xa. Hôm đó xe tôi dựng bên ngoài cơ quan, họp xong tôi đang bận công việc nên lên xe đi luôn”.

Như Motthegioi.vn đă đưa tin, trước đó vào ngày 17.1 trên mạng xă hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một cụ già đang đứng trước cổng Công an TP Thanh Hóa. Khi người mặc sắc phục vừa cầm hồ sơ đi từ trụ sở này ra th́ cụ già liền giơ tay đẩy vào ngực người này và nói "Mi chạy đi mô?".

Bất ngờ, người mặc sắc phục túm cổ áo cụ bà và lôi dúi cụ già, khiến bà lăo ngă xuống ŕa đường. Lập tức, bà cụ la lên: “Ô làng ơi! Ô làng nước ơi!”. Sau đó, người mặc sắc phục đă bỏ đi trước sự chứng kiến của một số người dân.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Văn Nghiêm, trưởng Công an TP Thanh Hóa cho rằng không loại trừ khả năng đối tượng nào đó đă sắp xếp quay clip này và tung lên mạng nhằm gây h́nh ảnh xấu đến cán bộ công an.

Thần kinh không b́nh thường do con trai mất tích?
Một cán bộ nghành công an cho biết, bà cụ C. hay đi lang thang, đă khoảng hai mươi năm nay cụ thường đi đến các cơ quan, gặp ai cũng chửi bới. Đặc biệt thấy công an hay ai mặc áo xanh cụ rất có ác cảm không ngừng buông lời bới chửi. Lư do bà cụ như vậy là do con bà mất tích trong nhiều năm, và từ đó bà thường có chấn động đến thần kinh và thường đi khắp nơi t́m con và gặp lănh đạo để đ̣i được con về nhà.
Theo một lănh đạo ngành công an: “Ngày trước bà cụ có một người con đi quân đội, không hiểu v́ lư do ǵ mà bị kỷ luật đuổi ra khỏi nghành. Sau khi bị đuổi người con này bỗng đi đâu mất tích mà không trở về. V́ lư do đó nên cụ viết đơn kiện rồi đ̣i các lănh đạo, các cơ quan phải trả con về cho cụ. Xuất phát từ đó mà cụ có những hành động trên. Tuy nhiên về vấn đề sức khỏe cụ cũng không được ổn nên các lănh đạo, cơ quan khó giải quyết”.

MTG

NongDan
01-20-2014, 09:12
t́nh ngay lư gian,không lẽ đ/c này bị oan???

miyakochung
01-20-2014, 10:37
DC nay bi oan trong hanh dong danh nguoi gia ca nhung khong bi oan voi phan xa rat bao luc ...ong ta da biet qua ba lao roi ma ....? thi phan ung nay dau can thiet ...chac han co hoc vo de tran ap doi tuong kem hon minh...rat may la ba ay khong co gi neu khong thi cuoc doi con lai sao day ...xahoi khong quan ...chanh quyen khong quan ...cai chet se phu len cuoc doi ba...??? That thuong tam qua di../

huynhtrinh
01-20-2014, 16:45
thu' dan cho' nay`, bat' qua tang vay. ma`con`choi' ha??<<1 con cho' map. nhu trau, lai. dung`tho`dê`hen`, hen`ha. voi' 1 cu. gia dang' tuoi me. minh`, dung' la`lu? cho' suc' vat. cong san