PDA

View Full Version : Thai nhi nguy cấp trong bụng người mẹ bị bỏng


tonycarter
01-21-2014, 00:51
Đang mang thai tháng thứ 4, tai nạn bất ngờ ập đến khiến người mẹ bị bỏng nặng, gia cảnh bần hàn càng đẩy sinh mạng của hai mẹ con vào bước nguy cấp. Không ai dám cho mượn tiền, những ngày qua người thân của chị lang thang đi xin trong vô vọng.

Gặp họa v́ ráng mua thêm vài lạng thịt

“Tai nạn xảy đến với cô ấy quá khủng khiếp, không ai có thể ngờ tới. Họa vô đơn chí, năm đă hết tết sắp đến nhưng gia đ́nh lâm vào cảnh bi thương chỉ v́ một chai xăng bị ṛ rỉ. Ông Chu Anh Dũng (bố chồng nạn nhân – PV) đă tạm trú ở địa phương chúng tôi nhiều năm nay, với công việc làm công nhân ḷ gạch nên hoàn cảnh gia đ́nh rất khó khăn.” Ông Phan Văn Thanh, Phó trưởng Công an xă Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh chia sẻ.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=564415&stc=1&d=1390265459
Hai mẹ con thai phụ đang đối mặt với tử thần


Đúng ngày đầu tiên của năm mới 2014, thảm kịch đă giáng xuống gia đ́nh khốn khó. Buổi sáng anh Chu Anh Thường (22 tuổi) dùng xe gắn máy chở vợ là Trần Hồng Ánh Kiều (29 tuổi) đi chợ v́ mua thêm chút đồ ăn nên không c̣n tiền đổ xăng, khi gần về đến nhà th́ xe chết máy phải dắt bộ. Sau giờ làm việc, chị Ánh Kiều mượn tiền mẹ chồng rồi cầm chai đi nhờ xe của hàng xóm mua xăng về đổ vào xe, nhưng chị không biết cả vỏ chai lẫn bịch ni lông chị cầm theo đều bị ṛ rỉ.

Khi mua được xăng quay về nhà máy gạch Phú Hải, người hàng xóm sống cùng trong khu tập thể gọi lại hỏi thăm sức khỏe. Cả hai đứng bênh bờ rào nói chuyện, không ngờ cạnh chỗ chị đứng là đống rác vừa được đốt, bên trong than c̣n hồng. Câu chuyện của hai người chưa đến hồi kết th́ bất ngờ ngọn lửa bắt vào những giọt xăng ṛ rỉ bùng lên, hốt hoảng chị Ánh Kiều buông tay khiến chai xăng rớt xuống đất vỡ tung, lửa bùng lên dữ dội.

Thấy chị Kiều giăy giụa trong đám lửa người hàng xóm cùng mẹ chồng chị lao vào cứu nhưng cả hai đều bất lực trước biển lửa hung hăn. “Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, tôi chạy ra th́ thấy vợ ḿnh như ngọn đuốc sống, tôi cùng mọi người cố gắng lao vào cứu dập lửa nhưng khi lửa tắt cũng là lúc cơ thể vợ tôi bị cháy sém. Thấy vợ đang mang bầu, ăn uống thiếu thốn nên tôi mới ráng mua thêm vài lạng thịt, giá hôm đó tôi để dành tiền đổ xăng th́ đâu đến nỗi.” Anh Chu Anh Thường nghẹn ngào.

Đếm từng ngày sự sống của vợ con

Nhai ngấu nghiến chiếc bánh bao vừa được người đi thăm bệnh cùng pḥng cho, Anh Thường run run tâm sự: “Hai vợ chồng em chẳng khác nào những mảnh vỡ của cuộc đời, tuy sứt mẻ nhưng vẫn được trời thương ghép cùng nhau. Em sớm thất học, chẳng nghề nghiệp ǵ. Vợ em từng bị người đời dị nghị v́ “chửa hoang”. Em t́nh cờ quen vợ từ một cuộc điện thoại nhầm số, sau đó cả hai nhắn tin qua lại hỏi thăm nhau. Ban đầu cứ nghĩ đó chỉ đơn thuần là bạn bè để tâm sự cho vui nhưng qua những câu chuyện đầy hờn tủi của cô ấy, em mang ḷng thương rồi yêu lúc nào không biết.”


Gia đ́nh Thường trước đây sinh sống tại Tân Phú, huyện vùng sâu của tỉnh Đồng Nai. Với 3 sào ruộng quanh năm nhiễm phèn, cuộc sống quá khốn khó nên cả nhà phải bỏ xứ vào Tây Ninh làm công nhân nhà máy gạch. Cuộc sống của Ánh Kiều cũng lận đận đủ bề, bố mẹ có tới 10 người con, gia đ́nh phải “dạt” từ miền Bắc vào Đắc Lắc lập nghiệp, ruộng rẫy không có nên chỉ sống nhờ vào công việc làm thuê làm mướn.

Sau nhiều năm yêu thương cả hai mới nhận được sự đồng thuận của hai bên gia đ́nh, cách đây 2 năm, sau mâm cơm đạm bạc họ nên vợ nên chồng. Cậu con riêng của vợ là Trần Ô Liu (5 tuổi) được Anh Thường yêu thương đùm bọc chẳng khác nào con đẻ của ḿnh. Niềm vui của cặp vợ chồng nghèo cùng hai bên gia đ́nh càng nhân lên khi cách đây hơn 4 tháng, chị Ánh Kiều thông báo ḿnh đang mang giọt máu của chồng.

Nhưng niềm vui chưa trọn vẹn th́ gọn lửa oan nghiệt đă gieo thảm kịch khiến chị Kiều bỏng nặng. BS. Lê Thành Khỹm, khoa Bỏng và Tạo h́nh, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh nhân bị bỏng lửa xăng với diện tích lên tới 68%

toàn thân kèm theo bỏng hô hấp. Bệnh nhân đang mang thai khoảng tuần thứ 20 của thai kỳ. Ngoài việc phải đáp ứng tốt cho điều trị, bệnh nhân cần phải được hỗ trợ tích cực về dinh dưỡng v́ ngoài việc nuôi cơ thể mẹ, thai nhi phải được chăm sóc tốt nếu không nguy cơ sảy thai sẽ rất cao. Chúng tôi đang nỗ lực cứu chữa nhưng gặp nhiều khó khăn v́ điều kiện kinh tế gia đ́nh quá eo hẹp.”

“Không nhà cửa, không đất đai, gia đ́nh em chẳng có ǵ để bán trong khi mỗi ngày vợ em cần ít nhất 3 triệu đồng cho việc điều trị. Ngoài số tiền hơn 10 triệu đồng vay được của nhà máy gạch và nội ngoại cho 7 triệu, em không c̣n đồng nào. Những ngày gần đây em cùng bố vợ thay nhau cầm giấy chứng bệnh của vợ đi xin khắp nơi nhưng không mấy người sẵn ḷng giúp. Nếu bỏ con th́ vợ chồng em không nỡ nhưng vợ mất th́ con cũng chẳng c̣n. Mỗi khi khi thiếp đi rồi giật ḿnh choàng tỉnh, thấy vợ c̣n thoi thóp thở, với em đó là điều may mắn.”


Dân trí