PDA

View Full Version : Mỹ bán 6 chiếc Osprey giá 1,1 tỷ USD cho Israel


vuitoichat
01-22-2014, 10:14
Lầu Năm Góc có kế hoạch bán 6 chiếc máy bay Osprey cho Israel thông qua một thỏa thuận lâu dài trị giá 1,13 tỷ USD.

Israel sẽ trở thành quốc gia nước ngoài đầu tiên được phép mua máy bay Osprey V-22. Đây là loại máy bay chiến đấu có thể cất cánh như một chiếc trực thăng và bay như một chiếc phản lực cánh quạt.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=266300&stc=1&d=1390385599
Máy bay Osprey V-22 của Mỹ

Các quan chức Mỹ đă công bố kế hoạch bán Osprey cho Israel vào năm ngoái nhưng đến hôm thứ Ba, Lầu Năm Góc mới công bố chi tiết về gói vũ khí này trong một thông báo chính thức tới Quốc hội. Các nhà làm luật Mỹ sẽ có 15 ngày để đưa ra các phản đối về việc bán hàng.

Ngoài V-22, gói hợp đồng c̣n bao gồm các hệ thống radar, cảnh báo tên lửa, radio, kính nh́n ban đêm, hệ thống định vị và các thiết bị khác cho Ospreys, theo Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc pḥng Mỹ cho biết.

"Máy bay V-22B sẽ tăng cường và nâng cao t́m kiếm cứu nạn và khả năng hoạt động đặc biệt của Lực lượng Pḥng vệ Israel", cơ quan này cho biết trong một tuyên bố, "V-22B c̣n cung cấp khả năng vận chuyển quân và trang thiết bị cho các khu vực không thể tiếp cận bằng các phương pháp hạ cánh của máy bay thông thường"

Thủy quân lục chiến Mỹ đă đi tiên phong trong việc sử dụng các máy bay Osprey và chào hàng loại máy bay này như là phương pháp di chuyển quân nhanh hơn và khoảng cách di chuyển xa hơn một máy bay trực thăng.

Minh Anh/Infonet.vn