PDA

View Full Version : Cá heo tự sát v́ mất con


tonycarter
01-22-2014, 10:31
Các ngư dân Nhật Bản đă hoàn tất việc giết 250 chú cá heo mũi nhọn, vốn bị dồn vào một khu vịnh ở Taiji để lấy thịt. Các nhà hoạt động môi trường nhận định đây là cuộc vây bắt lớn nhất mà họ chứng kiến trong 4 năm qua.

Tổ chức chống săn cá voi Sea Shepherd cho biết các ngư dân đă lựa chọn 52 cá heo để bán cho các công viên nước và một số khách hàng, trong số đó có một cá heo con bị bạch tạng quư hiếm. Mẹ của con cá heo con này được cho là đă tự sát sau khi đứa con bị “giằng khỏi tay” ḿnh.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=565117&stc=1&d=1390386663
Cá heo mẹ tự sát sau khi bị tách khỏi đứa con. Ảnh: SEA SHEPHERD


Trong một số trường hợp, nhiều con liên tục đập đầu vào mặt kính của bể nuôi cá hoặc đơn giản là ngừng thở. Viết trên trang web của ḿnh, Sea Shepherd cho biết: “T́nh nguyện viên của chúng tôi đă chứng kiến ​​cá heo mẹ đau buồn, t́m kiếm đứa con trước khi trầm ḿnh và không bao giờ nổi lên”.

Cựu huấn luyện viên cá heo Ric O’Barry, đồng thời là người sáng lập Dự án v́ cá heo, nói: “Có thể mọi người không tin tôi nhưng cá heo thực sự đă hành động như thế. Không có ǵ đau đớn bằng khi một con cá heo bị lấy mất đứa con”. Đó là v́ cá heo là loài động vật thông minh và có mối liên hệ gia đ́nh chặt chẽ. Các ngư dân cho biết đă giấu con cá heo con bên dưới một tấm bạt và chuyển nó vào Bảo tàng Cá voi Taiji. Trợ lư Giám đốc Tetsuo Kirihata cam kết “sẽ chăm sóc tốt cho cá heo con”.

Các nhà hoạt động môi trường đă theo dơi các hoạt động ở vịnh phía Tây Nam Nhật Bản. Nơi đây đang là tâm điểm của hoạt động săn cá heo hàng năm của cộng đồng Taiji. Ở phương Tây, việc săn bắt cá heo bị lên án rộng răi nhưng Nhật Bản lại bào chữa cho hành động này đúng theo luật pháp và cho rằng việc giết thịt cá heo không khác ǵ giết thịt các động vật khác.


H.B́nh (Theo Daily Mail)

dzuca
01-22-2014, 12:02
vô nhân tôi nghiêp

FireDragon99
01-22-2014, 19:29
BỌN NHẬT BẢN TÀN ÁC NÀY GIẾT HẠI BIẾT BOA NHIÊU TRIỆU CON CÁ NHỨT LÀ LOÀI CÁ HEO THÔNG MINH NÀY. CŨNG LÀ QUẢ BÁO NHĂN TIỀN. DÂN NHẬT GIẾT CÁ ĂN THỊT TH̀ VỪA RỒI DÂN NHẬT ĐĂ BỊ HÀ BÁ LÀM SÓNG THẦN GIẾT LẠI HÀNG NGÀN NGƯỜI DÂN NHỰT QUA VỤ SÓNG THẦN ĐÚNG NHƯ KINH PHẬT ĐĂ NÓI : GÂY NGHIỆP ÁC PHẢI GÁNH LẤY NGHIỆP ÁC. DÂN NHẬT GIẾT HẠI BIẾT BOA NHIÊU TRIỆU CON CÁ TH̀ BỊ CÁ GIẾT LẠI !!! LÀ LẼ ĐƯƠNG NHIÊN THÔI !!!! ĐÂU CÓ G̀ LẠ CHỨ !!!

Newton
01-24-2014, 16:10
con cá mất con cũng đau xót mà tự tử, lũ con cháu bác hồ đẻ con ra vứt thùng rác hay bỏ xuống sông, đạo đức hồ chí minh là thế !